Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Kỳ vọng lớn lao nhưng chưa thể toả sáng

Thứ Ba 10/01/2023 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang thi đấu với quá nhiều áp lực ghì lên đôi chân của mình. Sau 6 trận đấu từ đầu giải AFF Cup 2022, ngôi sao được HLV Park Hang Seo kỳ vọng vẫn chưa một lần tỏa sáng.

Trước khi giải đấu khởi tranh, HLV Park Hang Seo nhiều lần khẳng định mong muốn có được sự phục vụ của tiền vệ Quang Hải, bất chấp việc Pau FC không nhất thiết phải nhả người khi giải đấu không nằm trong hệ thống FIFA.

Song sau cùng, tiền vệ sinh năm 1997 đã nhận được sự đồng ý của đội bóng Pháp để trở về quê nhà để tham gia giải đấu cuối của HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng ý thức được sự kỳ vọng mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc đặt vào mình, anh đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước khi hội quân cùng đội. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có chuyến huấn luyện tại Thuỵ Sỹ cùng HLV thể lực riêng. 

Tuy nhiên, những gì mà ngôi sao mang áo số 19 thể hiện tại giải đấu vô địch Đông Nam Á lại chưa thực sự ấn tượng. Đáng nói, việc không may dính chấn thương ở trận ra quân đấu Lào khiến cựu sao Hà Nội FC mất đi cơ hội ra sân thường xuyên.

Quang Hải Kỳ vọng lớn lao nhưng chưa thể toả sáng 1
 

Quang Hải chỉ có được vỏn vẹn 1 pha kiến tạo sau 6 trận từ đầu giải. Đó là pha kiến tạo “không cần nhìn” cho Hoàng Đức, giúp ĐT Việt Nam có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 trước Malaysia. Tuy nhiên, đây lại là bàn thắng không mang quá nhiều ý nghĩa khi đối thủ vỡ trận và hoàn toàn buông xuôi.

Đây rõ ràng là điều mà HLV Park Hang Seo không hề mong muốn. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc vốn đã có tính toán riêng cho Quang Hải khi sử dụng số 19 vô cùng chắt chiu ở vòng đấu bảng. Ông muốn giữ cho cậu học trò cưng có được thể trạng tốt nhất.

Cụ thể, Quang Hải đá 34 phút trận mở màn với Lào, 10 phút trận Malaysia, 45 phút với Singapore và 60 phút ở trận Myanmar, thi đấu tổng cộng 149/360 phút tối đa, nghĩa là chưa được một nửa số phút thi đấu.

Quang Hải Kỳ vọng lớn lao nhưng chưa thể toả sáng 2

Quang Hải dính chấn thương ngay trong trận đấu Lào

Dẫu chuẩn bị kỹ lưỡng Quang Hải cho loạt đấu loại trực tiếp là vậy nhưng cầu thủ này lại hoàn toàn “mất tích” trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Anh chỉ có 1 cú sút ra ngoài lúc đầu trận và không còn gì khác.

Sự mờ nhạt của Quang Hải là điều có thể hiểu được khi số 19 liên tục bị đối thủ vây giáp, khoá chặt, hoàn toàn bị chia cắt với các đồng đội. Việc ĐT Việt Nam bị Indonesia cầm hòa 0-0 trên sân Bung Karno khiến cho sự kỳ vọng được đặt vào Quang Hải ở trận lượt về ngày một thêm lớn.

Khi những chân sút như Tiến Linh, Tuấn Hải bất lực và không thể giải mã được đối phương, người hâm mộ lại càng thêm mong chờ vào phẩm chất ngôi sao của Quang Hải. Đáng nói, cú nã đại bác tung lưới Indonesia của Hải “con” ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được nhắc lại càng khiến sự kỳ vọng vào Quang Hải có thêm cơ sở và ngày càng lớn.

Và ĐT Việt Nam đã giải mã được Indonesia trong trận bán kết lượt về với chiến thắng 2-0. Song người lập công giúp đội nhà giành vé vào chung kết lại là Tiến Linh chứ không phải Quang Hải.

Quang Hai
Quang Hải liệu có thể đáp lại sự kỳ vọng của HLV Park Hang Seo?

Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều rằng, đây là trận đấu Hải “con” thi đấu ấn tượng nhất từ đầu giải. Dù rất nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn song tiền vệ sinh năm 1997 vẫn vô duyên với việc ghi bàn.

Trước thềm giải đấu, Quang Hải từng thổ lộ rằng AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, vì vậy anh rất quyết tâm trong việc cùng đồng đội giành chức vô địch, xem đó là món quà chia tay ông thầy người Hàn Quốc.

Quang Hải sau từng trận đấu đang dần lấy lại được sự tự tin vốn có của mình. Trước mắt anh sẽ là 2 trận đấu quan trọng. Đây sẽ là cơ hội cuối để Quang Hải đáp lại sự kỳ vọng lớn lao mà HLV Park Hang Seo trao cho mình. 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X