Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Khi trở về cũng là thử thách

Thứ Hai 06/02/2023 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc sang Pháp thi đấu rõ ràng là minh chứng cho việc cầu thủ sinh năm 1997 dám bước ra khỏi vùng an toàn. Nhưng điều mà Quang Hải phải đối mặt lại tàn khốc hơn rất nhiều. Đây là điều mà anh hay bất kỳ cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nào đều phải chấp nhận và đương đầu.

Thế khó của Quang Hải

Dù rất tích cực trong việc rèn luyện và nỗ lực thể hiện bản thân nhưng cựu sao của Hà Nội FC vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng tại Pau FC. Cầu thủ sinh năm 1997 thậm chí đang dần mất hút tại đội bóng nước Pháp.

Cựu tiền vệ của Hà Nội FC đang phải đối mặt với thực trạng mà nhiều cầu thủ Việt Nam gặp phải khi xuất ngoại, đó là việc làm bạn với băng ghế dự bị.

Trở về sau AFF Cup 2022, Quang Hải từ chỗ vào sân thay người ở phút 90+2 trong trận hòa trước Annecy, anh không có tên trong danh sách đăng ký trận thắng Paris FC và không được sử dụng khi Pau FC thua Bordeaux.

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi tiền vệ sinh năm 1997 xuống đội hình B của Pau FC, thi đấu ở giải hạng 5 Pháp. Chính Quang Hải cũng thừa hiểu việc thi đấu tại Ligue 2 không hề dễ dàng, nhất là khi đội bóng đang không có thành tích tốt. Hơn nữa, CLB cũng lấy thêm người mới ở vị trí thi đấu của Quang Hải.

Quang Hải Khi trở về cũng là thử thách 1
Quang Hải xuất hiện trong đội hình B của Pau FC thi đấu tại giải hạng 5 nước Pháp

Tân binh Boisgard vừa cập bến Pau FC đã ngay lập tức thi đấu ăn ý với đồng đội và chơi hiệu quả khiến vị trí của ngôi sao người Việt Nam ngày thêm lung lay.

Thời điểm trước khi hội quân cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup, Quang Hải cũng đứng trước báo động khi số phút được thi đấu của anh cho Pau FC càng giảm dần. Giờ đây, tài năng trăm năm có một của bóng đá Việt Nam đang phải trải qua chuỗi ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu.

Tính từ đầu mùa giải, Quang Hải ghi được 1 bàn thắng nhưng chỉ đá chính đúng 2 trận. Kể từ khi HLV Didier Tholot chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 3-5-2, anh không được trao nhiều cơ hội khi những nhân sự phù hợp hơn được chọn lựa.

Việc không có nhiều cơ hội ra sân cùng môi trường mới khiến phong độ của Quang Hải không còn được như trước. Minh chứng mà màn trình diễn của anh trong màu áo ĐTQG tại AFF Cup 2022 là không thực sự thuyết phục.

Quang Hải dù thực hiện khối lượng bài tập nhiều hơn so với hồi còn thi đấu trong nước song anh vẫn tỏ ra đuối hơn hẳn về mặt thể chất so với những người đồng nghiệp.

Những thứ vũ khí làm nên thương hiệu của ngôi sao khoác áo 19 cũng mai một dần khi chơi bóng ở Pháp. Tại AFF Cup, những điều tồi tệ đã xảy ra khi Hải “con” thi đấu vội vã hơn, để mất bóng nhiều hơn và cảm giác bóng không tốt. Sẽ vô cùng phí phạm nếu Quang Hải vẫn tiếp tục thi đấu tại đây.

Khi trở về cũng là một thử thách

Việc dám từ bỏ vị trí số 1 tại CLB Hà Nội để thử sức mình ở môi trường quốc tế vốn đã là thử thách lớn với Quang Hải. Giờ đây, điều mà anh cần hướng đến là tìm ra phương án phù hợp để sớm lấy lại phong độ đỉnh cao, tìm lại điều đã làm nên thương hiệu của bản thân.

Quang Hải Khi trở về cũng là thử thách 2
Người hâm mộ vẫn chờ sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Và trở về nước thi đấu cũng không phải là một phương án tồi. Thủ môn Đặng Văn Lâm chính là minh chứng rõ nhất. Ngôi sao Việt kiều từng gần mất gần 2 năm không được trọng dụng ở Nhật Bản nhưng đã tỏa sáng rực rỡ khi trở về khoác áo Bình Định. Ngôi sao sinh năm 1993 cũng củng cố lại vị trí của mình trong khung gỗ của ĐTQG.

Nếu lựa chọn trở lại sẽ không thiếu CLB tại V.League chào đón Quang Hải. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1997 có chấp nhận “lùi một bước” hay không khi cơ hội thi đấu ở châu Âu vẫn chưa phải tắt hẳn với cầu thủ này.

Rõ ràng, để lựa chọn có trở về hay tiếp tục dấn thân, cũng là một thử thách với Quang Hải.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X