Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Muốn thắng M.U, Pellegrini cần gạt bỏ tự ái

Chủ Nhật 25/10/2015 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bạn hỏi ý kiến người hâm mộ Man City rằng có nên để Vincent Kompany đá chính trong trận derby Manchester đêm nay, hẳn sẽ có 90% trả lời là có. Phòng thay đồ sân Etihad chắc chắn đa số cũng sẽ có sự đồng thuận như vậy. Thông thường khi đạt thể trạng tốt, Kompany sẽ ra sân song thời điểm này không đơn giản như vậy.


Tuần trước, HLV Manuel Pellegrini đã không giấu được sự tức giận khi Vincent Kompany và ĐT Bỉ đã làm trái lại những cảnh báo của ông. Chả là trước khi để Kompany lên tập trung cùng ĐTQG, chiến lược gia người Chile đã căn dặn rằng cậu học trò cưng rằng không nên tham dự những trận cầu thủ tục tại vòng loại Euro 2016 trong bối cảnh vừa mới bình phục chấn thương bắp chân gặp phải hồi tháng 9. Nhưng rốt cục anh vẫn ra sân đá chính, chơi 58 phút trước Israel vào ngày 13/10 vừa qua. Điều đó đã khiến Pellegrini bất bình và dọa sẽ loại anh ra khỏi đội hình xuất phát của đội bóng. Và đúng là cựu HLV Real Madrid đã làm thật khi cho Kompany ngồi dự bị 2 trận liền trước Bournemouth tại giải Ngoại hạng Anh và Sevilla tại Champions League dù anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Pellegrini Kompany
Pellegrini đang có mâu thuẫn với Kompany?

Nhiều người đã đặt dấu hỏi về tính đúng đắn trong quyết định này của Pellegrini. Trải qua một tháng ngồi ngoài, việc được ra sân trong màu áo ĐT Bỉ không chỉ là vinh dự màu cờ sắc áo mà còn là cơ hội giúp trung vệ Kompany
tìm lại cảm giác bóng. Nếu như danh thủ 29 tuổi đã có được thể trạng tốt, đủ để ra sân thi đấu và thực tế là không có vấn đề gì về sức khỏe từ trước ngày lên tập trung đội thì không lý gì cấm anh ra sân chơi bóng và cống hiến. Dĩ nhiên HLV Pellegrini cùng những nhân viên y tế của Man City e sợ Kompany sẽ tái phát chấn thương nhưng ĐT Bỉ chắc chắn cũng phải có những bác sĩ cao tay và nếu không đảm bảo có lẽ họ sẽ không cho anh vào sân.

Hơn nữa, những người có chuyên môn hẳn phải biết rằng giữa đá tập và đá chính thức có một sự khác biệt lớn. Ở một góc độ nào đó HLV Marc Wilmots của Bỉ đã giúp đồng nghiệp Pellegrini cho Kompany bắt nhịp trở lại với không khí bóng đá đỉnh cao trước khi trở lại Man City chinh chiến. Nhưng dường như Pellegrini lại chưa nhìn ra điều đó. Trước mắt ông chỉ là một Kompany bất tuân thượng lệnh và cần phải bị trừng phạt để làm gương. Không phải ngẫu nhiên mà đội trưởng Man xanh ngồi ngoài cả trận với Bournemouth rồi vào sân ở phút… 90+3 trước Sevilla. Pellegrini đã xử lý theo cảm tính? Có, dù ít hay nhiều.
M.U vs Man City (21h05 25/10): Derby bằng vai phải lứa
(Bongda24h.vn) – Trong những năm gần đây, có lẽ chưa bao giờ chúng ta đứng trước một trận derby thành Manchester mà cả hai đội đều đang ở một phong độ cao và...

Chưa hết, ở những thời khắc cuối cùng trận thắng Sevilla 2-1 của Man City cách đây vài ngày, khi thấy Kompany đang chuẩn bị vào sân thay người, tiền vệ Yaya Toure đã chạy tới trao lại chiếc băng đội trưởng cho đồng đội. Nhưng thật bất ngờ khi HLV Pellegrini chạy tới, yêu cầu Toure lập tức lấy lại băng đội trưởng làm cho Kompany không khỏi ngượng ngùng. Hành động thiếu chính đáng, thiếu tâm lý và chưa có tiền lệ này của chiến lược gia 62 tuổi khiến ngay cả những người ngoài cuộc còn cảm thấy khó chịu chứ đừng nói nhân vật chính. Không biết việc Kompany bỏ tham dự buổi họp báo sau trận Sevilla có liên đới đến những gì trên sân hay không song chắc chắn mọi chuyện sẽ không thể xem là bình thường và chỉ có những người trong phòng thay đồ Man City mới rõ.

Tất cả các cầu thủ có nghĩa vụ chấp nhận và tuân thủ các quyết định của HLV nhưng dĩ nhiên sẽ thoải mái hơn nếu những gì diễn ra là hợp lý. Các nhân viên không thể “tâm phục khẩu phục” khi người quản lý thiếu trung thực và nhỏ nhen, những điều không nên xuất hiện ở một người đàn ông trưởng thành. Đến giờ sự thật là gì cũng không ai được biết. HLV vĩ đại Sir Alex Ferguson đã từng phát biểu rằng bí quyết thành công của ông suốt 27 năm tại Man United đó là duy trì được sự minh bạch, thẳng thắn giữa các thành viên trong phòng thay đồ. Nhưng hiện Man City lại chưa có điều đó bởi Kompany dự bị bởi đã làm trái ý, bởi không còn uy tín hay phong độ sa sút đến giờ chưa ai lên tiếng và chính anh cũng chưa rõ.

Quan diem Muon thang MU, Pellegrini can gat bo tu ai hinh anh 2
Có Kompany, Man City chắc chắn hơn hẳn

Khi được hỏi về nhân sự ở trận derby Manchester M.U vs Man City cuối tuần này, Pellegrini cho biết ông hài lòng với phong độ của hai trung vệ Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala. Lại thêm một nhận định cảm tính nữa bởi đã 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường Man City đều để lọt lưới với tổng cộng 9 bàn thua. Bộ đôi Otamendi - Mangala vẫn cho thấy sự thiếu ăn ý đồng thời họ đều không phải là những thủ lĩnh có thể tổ chức, lãnh đạo hàng phòng ngự. Đúng là Man City vẫn đang có phong độ cao, vẫn chiến thắng nhưng đó là lấy công bù thủ nhiều hơn bởi trung vệ tốt nhất của họ lúc này không thể là ai khác ngoài Kompany. Trong 5 trận gần nhất Kompany góp mặt trước khi bị chấn thương, Man City đều giữa sạch lưới trong đó trung vệ 29 tuổi này còn ghi được 2 bàn từ những tình huống lên tham gia tấn công.
Thống kê: Kompany là hung thần thực sự của M.U
(Bongda24h.vn) – Theo thống kê, Man United chưa thể thắng trận derby Manchester nào từ năm 2011 tới nay nếu ở bên kia chiến tuyến, đội trưởng Vincent Kompany...


Chuyến hành quân tới sân Old Trafford của M.U chủ nhật này là một thời khắc quan trọng trong mùa giải của Man City. Nếu hàng thủ chơi tốt, The Citizens có cơ hội chiến thắng cao để giữ vững ngôi đầu bảng và cuộc sống sẽ tiếp tục màu hồng. Nhưng nếu để thua trước kình địch cùng thành phố, hậu quả sẽ khó lường bởi không chỉ ê mặt mà họ cũng có nguy cơ bị trượt dài về thành tích và tinh thần. Để giảm thiểu những rủi ro, Pellegrini cần phải nuốt giận, gạt bỏ tự ái để đưa Kompany trở lại đội hình chính của Man City, trả băng đội trưởng lại cho anh. Lập tức!

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X