Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quái thú hiện về trong Wayne Rooney

Chủ Nhật 09/10/2011 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Wayne Rooney thuộc tuýp người nhạy cảm. Người Anh biết. Và Capello cũng biết. Hễ có bất ổn tâm lý, là y như rằng Rooney gây chuyện. Chuyện ngoài đời. Chuyện hậu trường sân cỏ. Và cả những chuyện chỉ “quái thú” như anh làm nổi, trên sân.

Trước trận đấu với Montenegro, HLV Fabio Capello đã rào trước đón sau. Ông tin Rooney sẽ vượt qua được áp lực tâm lý từ chuyện cha anh bị bắt vì dính líu đến một nghi án dàn xếp tỉ số. Bởi nghĩ thế và sau khi trao đổi trực tiếp với Rooney, chiến lược gia người Italia đã quyết định điền tên Rooney vào đội hình chính.

Rooney suýt báo hại đội nhà với tấm thẻ đỏ "vô duyên"


Capello đã không sai khi làm thế, bất chấp những hoài nghi về khả năng đóng góp của Rooney ở một trận đấu đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tinh thần anh không tốt. Thực tế trên sân, Rooney là nguồn cảm hứng cho đồng đội. Chính anh là người phát động để tạo nên cả 2 bàn dẫn trước cho ĐT Anh. Quãng thời gian của hiệp 1 ấy, hình ảnh của Rooney đích thị là một thiên thần.

Nhưng với Wayne Rooney, ranh giới giữa thiên thần và ác quỷ gần nhau quá đỗi. Tính hai mặt, đẹp có xấu có, luôn là một phần trong con người, trong cuộc sống của gã Shrek mà đến ngay cả một Sir Alex Ferguson cũng phải chấp nhận “kết hôn”.

Cũng bởi thế, người ta đã không còn quá sốc khi chứng kiến Rooney nhận chiếc thẻ vàng thứ hai sau lỗi vào bóng thô bạo với Delibasic bên phía Montenegro để rồi bị đuổi khỏi sân, đẩy đồng đội vào thế phải chống đỡ trong gần 20 phút cuối trận hòa 2-2 trước Montenegro.

Lúc bấy giờ, chắc người ta chỉ còn biết ôm mặt than: Con “quái thú” trong Rooney đã lại hiện về rồi!

Tuổi 25, Wayne Rooney đang ở thời kỳ sung mãn nhất của sự nghiệp. Anh đã mong và đang cố gắng để kìm chế chất “quái thú” trong mình. Sau chiếc thẻ đỏ ở World Cup 2006, rồi tiếp theo là hàng loạt scandal nóng nảy trên sân, “bật thầy”, vướng vào bê bối tình ái…, Rooney đã từng lên mặt báo xin lỗi tất cả những ai yêu mến và ủng hộ anh. Từ đầu mùa này, Rooney đã chơi bùng nổ trên sân, đã sống ngăn nắp, kín kẽ và khéo léo ngoài đời. Người Anh nói chung đã rất mừng vì điều đó, cho đến khi cái đầu Rooney lại bốc hỏa.

Khối người bảo Rooney bị ức chế dẫn đến nổi nóng là do tác động từ vụ bố anh bị bắt. Nhưng đó chỉ là một phần nguyên nhân. Cái đầu bốc hỏa của Rooney được HLV Capello lý giải là do trong trận, tiền đạo này có một số tình huống, xử lý bóng không được như ý muốn khiến anh dần mất bình tĩnh.

Nhưng dù nguyên nhân gì đi nữa, thì lỗi chính vẫn phải thuộc về cá nhân Wayne Rooney. Sống trong vai trò của một niềm kỳ vọng, Rooney tự biết phải thể hiện sao cho xứng đáng. Lĩnh thẻ đỏ, thiệt cho Rooney có thể không nhiều. Nhưng với ĐT Anh thì khác. Bởi ít nhất Rooney sẽ bị treo giò trận đầu tiên tại VCK EURO 2012 của Tam sư, còn án phạt tối đa có thể lên tới 3 trận treo giò.

Hôm qua, Rooney đã xin lỗi HLV Fabio Capello. Nhưng lời xin lỗi ấy xem ra vô ích. Bởi Capello và người Anh cần Rooney đá bóng trên sân, chứ không cần anh gây chuyện rồi lại xin lỗi. Thời gian tới, Tam sư sẽ phải tìm lối đi “không Rooney”. Đó đương nhiên là một bài toán nan giải. Nên nhớ rằng, việc phải phụ thuộc vào một tính khí thất thường như Rooney luôn bị xem là dùng con dao 2 lưỡi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X