Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Quả bóng Vàng" xứng đáng cho Ronaldo Kim Cương!

Thứ Ba 14/01/2014 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo không được người ta BAN CHO Quả Bóng Vàng, anh tự GIÀNH ĐƯỢC nó bằng nỗ lực không biết mỏi mệt của bản thân. Giải thưởng là sự tôn vinh xứng đáng dành cho anh sau 12 tháng tuyệt vời.

Khi FIFA và France Football công bố 23 ứng cử viên giải thưởng Quả Bóng Vàng vào tháng 10, người ta đếm được cả thảy 6 thành viên Bayern Munich, chiếm hơn 1/4 danh sách. Ngoài Franck Ribery, Bayern còn giới thiệu thêm Thomas Mueller, Philipp Lahm, Manuel Neuer, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger. Barcelona có 4 đại diện: Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi, Neymar. Trong khi ấy Real Madrid chỉ có 2 ứng cử viên mà ngoài Cristiano Ronaldo thì người thứ hai, Mesut Oezil, đã chuyển tới Arsenal.


Những chi tiết ấy bản thân nó đã nói lên nhiều điều. Rằng Ribery chỉ là một mắt xích trong một dây chuyền đã đạt tới độ hoàn hảo tuyệt đối. Rằng Messi may mắn khi được bao quanh bởi những chuyên gia làm bóng xuất sắc. Họ là những người xuất sắc nhất trong một tập thể gồm những cá nhân giỏi và ăn ý. Trong khi ấy, Ronaldo tuy không có được những thời cơ thuận lợi nhất nhưng vẫn tỏa sáng rực rỡ.

ronaldo
 


Franck Ribery đúng là đã có được mọi thứ ở cấp độ tập thể với cú ăn năm. Nhưng nên nhớ rằng có tới hơn 20 cầu thủ Bayern Munich góp công vào thành tựu ấy. Ribery là một ngôi sao kiến tạo, nhưng anh có thực sự nắm một vai trò quan trọng hơn và nổi bật hơn hẳn so với Toni Kroos và Bastian Schweinsteiger? Liệu anh có phải là nhân tố then chốt nhất và lấn át những đồng đội khác, chẳng hạn đội trưởng Philipp Lahm, người cũng đã thể hiện rất tốt khi được đẩy lên chơi tiền vệ phải?

Lionel Messi vẫn giữ tần suất ghi xấp xỉ 1 bàn/trận và vẫn rất ổn định mỗi khi ra sân nhưng đâu là điểm nổi bật nhất của anh trong năm qua? Không có nhiều những khoảnh khắc như thế, có chăng chỉ trận đấu lượt về với AC Milan và trận lượt đi gặp PSG nhưng tất cả đều trở nên mờ nhạt sau thất bại bạc nhược trước Bayern Munich.

Ronaldo là số một


Chỉ có một người mà chúng ta không thể nghi ngờ về những gì anh đã làm được trong 12 tháng vừa qua. Đó là Ronaldo. Anh đã có một kho bàn thắng với rất nhiều bàn quan trọng. Real đá 6 trận tại vòng knock-out Champions League mùa trước thì Ronaldo nổ súng trong 5 trận. Mùa này anh lại sút tung lưới lưới Juventus trong cả 2 lượt đấu và là vua ghi bàn của Champions League trong 12 tháng. Hồi đầu năm, anh cũng đã lập cú đúp vào lưới Barcelona ở Camp Nou. Và mới đây là 4 bàn thắng vào lưới Thụy Điển để đưa Bồ Đào Nha tới World Cup... Với những kẻ mang định kiến là Ronaldo không biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn thì năm 2013 là năm anh phản đòn.

Ronaldo đã ghi 69 bàn thắng trong 60 trận đấu. Messi có 45 bàn và Ribery có 18. Ronaldo ghi bàn nhiều gấp 4 lần Ribery trong khi Ribery lại không quá nổi trội hơn Ronaldo ở vai trò chính mà anh nắm giữ: kiến tạo bàn thắng. Ribery có 18 đường chuyền thành bàn và Ronaldo có 15, nếu tính riêng ở giải VĐQG và Champions League thì con số tương ứng là 15 và 13.

Ronaldo xứng đáng hơn Ribery bởi anh hoàn toàn áp đảo ở sở trường của mình (ghi bàn) nhưng không quá yếu thế ở sở trường của đối phương (chuyền bóng). Ronaldo xứng đáng hơn Messi là hiển nhiên rồi, ngay cả Maradona cũng nghĩ như thế. Chiến thắng của anh bởi thế hoàn toàn thuyết phục.

Ronaldinho từng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm (FIFA Player of the Year, tiền thân của FIFA Ballon d’Or) dù không có bất kỳ danh hiệu tập thể nào trong năm 2004. Ngày ấy chẳng ai tranh cãi và bây giờ cũng không nên nghi ngờ về tính xác đáng của QBV dành cho Ronaldo. Nếu QBV là để dành cho cá nhân xuất sắc nhất trong năm, thì QBV đã về tay của người xứng đáng nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X