Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premiership toàn thắng tại Champions League: Vũ khí của người Anh

Thứ Sáu 18/09/2009 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cả 4 đại diện đều giành chiến thắng trong trận ra quân, nước Anh đã có khởi đầu đầy thuận lợi tại Champions League mùa này. Đây là tín hiệu cho thấy, Premiership vẫn là một quyền lực ở châu Âu. Tuy nhiên, trước mặt họ là vô vàn thách thức…

Sau một mùa Hè trầm lắng trên TTCN, “tứ đại gia” nước Anh đã phải đón nhận không ít ánh mắt nghi ngờ. Thậm chí, một số nhà bình luận còn cho rằng Premiership đang bước vào giai đoạn suy thoái. Thế nhưng, sau loạt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League vừa qua, họ đã phải nghĩ lại. Premiership là giải đấu duy nhất có 4 đại diện toàn thắng trong lượt trận giữa tuần qua. Điều đó cho thấy các CLB xứ Sương mù vẫn là những thế lực tại Champions League.

 


Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu cho rằng Premiership dễ dàng áp đặt “ách thống trị” lên cả châu Âu như những năm trước. Hiện tại, trình độ chuyên môn của “tứ đại gia” không quá chênh lệch so với những đội bóng khác. Điều đó phần nào thể hiện qua các chiến thắng chật vật giữa tuần qua. Trận Chelsea - Porto là một ví dụ. Đoàn quân của HLV Ancelotti trải qua 45 phút đầu hết sức gian nan trước các vị khách tràn đầy nhuệ khí. Thậm chí, trong vài thời điểm, The Blues còn phải liên tục phạm lỗi để làm giảm bớt sự hưng phấn từ phía Porto. Đó là điều hiếm xảy ra khi Chelsea được thi đấu trên sân nhà.

Trước đây, The Blues thường ăn tươi nuốt sống đối thủ ở Stamford Bridge. Thế nhưng, giờ mọi chuyện trở nên khó khăn hơn nhiều. Để có được chỗ đứng tại Champions League, các đại diện của giải Ngoại hạng Anh sẽ phải chiến đấu kịch liệt.

Tuy nhiên, người Anh vẫn nắm trong tay nhiều “vũ khí” để tiếp tục là một thế lực trên đấu trường châu Âu. Những năm qua, Top 4 của họ thường xuyên tiến sâu vào Champions League và họ đã thu được không ít kinh nghiệm. Man Utd, Chelsea, Arsenal và Liverpool giờ quá quen với những cuộc đối đầu đỉnh cao. Bản lĩnh trận mạc giúp họ có giải pháp phù hợp để thoát ra khỏi những tình huống ngặt nghèo. Rạng sáng qua, Arsenal thi đấu không mấy thuyết phục song họ vẫn đoạt được 3 điểm ngay trong tay Standard Liege. Pháo thủ không gục ngã sau 2 bàn thua sớm. Ngược lại, việc bị dẫn trước đã trở thành động lực giúp các học trò của Wenger quyết tâm hơn trong thời gian còn lại. Rõ ràng, giữa Arsenal và Standard Liege tồn tại rất nhiều điểm khác biệt. Trong lượt trận mở màn Champions League, Arsenal không chơi hay hơn Standard Liege. Thế nhưng họ lại biết cách giải quyết bế tắc. Trong khi đoàn quân của Wenger càng chơi càng tự tin thì đội bóng nước Bỉ lại run rẩy để rồi dần đánh mất thế chủ động. Standard Liege xem việc thắng Arsenal là một kỳ tích, vì thế họ trở nên hồi hộp và thiếu tự tin khi thành quả đến quá nhanh. Ở phần sân đối diện, Pháo thủ coi việc đánh bại đối thủ là lẽ đương nhiên và họ tập trung tất cả cho mục tiêu này.

Giữa tuần qua, ưu thế về kinh nghiệm và bản lĩnh đã được các đội bóng Anh tận dụng triệt để. Những thắng lợi của M.U và Chelsea đều dựa trên các yếu tố đó. Đây chính là thứ vũ khí quan trọng giúp Premiership bảo vệ được vị thế của mình trên đấu trường Champions League.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X