Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Phil Jones: Từ kẻ lấp chỗ trống thành ngôi sao của David Moyes

Thứ Hai 11/11/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Với việc Rafael đang dưỡng thương mắt cá, anh có lẽ là lựa chọn tốt nhất lúc này của Man United cho vị trí hậu vệ phải. Rio Ferdinand cũng bị bỏ bên ngoài sân và trung vệ 21 tuổi người Anh sẽ là một phương án mà HLV David Moyes cân nhắc cho vị trí hậu vệ phải.

Jones là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận M.U - Arsenal
Jones là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trận M.U - Arsenal

Nhưng rốt cuộc, Jones đã chơi ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Michael Carrick, với trách nhiệm khống chế hàng tiền vệ đáng chơi rất hay của HLV Arsene Wenger. Từ trước tới giờ, tưởng như Jones phải chịu một lời nguyền không thể hóa giải: chuyên là kẻ đóng thế và lấp chỗ trống ở nhiều vị trí khác nhau.

Man United từng có rất nhiều nhân vật như thế trong quá khứ. Phil Neville, hiện đã trở lại làm việc trong ban huấn luyện ở Old Trafford, là người dự bị ở các vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm. John O’Shea chơi cả ở 2 vị trí hậu vệ cánh, trung vệ và hàng tiền vệ.

Tuy nhiên, Jones hay hơn hẳn hai người tiền bối. Anh không chỉ là một cầu thủ đa năng để lấp chỗ trống. Anh không phải là mậu hậu vệ phải dự phòng, không phải là một trung vệ khẩn cấp, mà là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Những từ như “dự phòng” và “khẩn cấp” không tương xứng với năng lực của Jones. Xét cho cùng, rất nhiều đội Premier League sẽ muốn có anh cho bất cứ vị trí nào.

Tiền vệ có lẽ là vị trí thiếu tự nhiên nhất với anh, nhưng Sir Alex Ferguson đã dành cho Jones rất nhiều lời ca ngợi khi để anh đá ở hàng tiền vệ trong trận gặp Real Madrid ở Bernabeu. Anh lẽ ra cũng đá chính ở trận lượt về tại Old Trafford nếu không bởi một chấn thương mắt cá.

Moyes đã giành cho Jones sự tin tưởng tương tự trong trận gặp Arsenal. Hàng tiền vệ của HLV Arsene Wenger đã được tán tụng đủ kiểu mùa giải này. Nhưng khi họ rời sân sau hiệp 1, bị dẫn trước 1-0, Mesut Oezil và Aaron Ramsey đã hoàn toàn mất hút.

Jones, vào bóng quyết liệt và luôn tranh cướp tới cùng với bất cứ chiếc áo vàng nào bên cạnh, là người có vai trò chính dẫn tới kết quả đó. Chỉ sau khi Jones lùi lại đá trung vệ, do chấn thương của Nemanja Vidic trong hiệp 2, Oezil, Ramsey, Mikel Arteta và Santi Cazorla mới bắt đầu chơi khá hơn.

Dựa trên tất cả những điều đó, không thể gọi Jones là một tiền vệ dự phòng. Những chiến thắng trước Fulham và Arsenal đã giúp M.U không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua vô địch và trong cả 2 trận đó, Jones đều đá chính ở hàng tiền vệ.

Trước Arsenal, anh được chọn thay vì Tom Cleverley, Marouane Fellaini và Anderson, tất cả các tiền vệ trung tâm đều đã chơi thất vọng ở Man United mùa này. Đó là bằng chứng cho thấy vị thế mới của Jones trong mùa giải mới: từ một kẻ đóng thế đa năng thành diễn viên chính.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X