Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Chủ Nhật 13/10/2024 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bruno Fernandes đang trải qua những ngày ác mộng tại Manchester United, nhưng khi quay về đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha lại là hình ảnh hoàn toàn khác. Trong trận thắng Ba Lan 3-1 ở lượt thứ ba bảng A1 UEFA Nations League năm nay, dù không ghi bàn, song tiền vệ này là người chơi hay nhất phía “Selecao châu Âu”.

Những ngày ác mộng của Bruno Fernandes tại Manchester United bắt đầu bằng việc anh nhận thẻ đỏ trực tiếp cuối hiệp 1, trong trận gặp Tottenham Hotspur tại vòng 6 Premier League, khiến “Quỷ đỏ” chỉ còn chơi với 10 người ở hiệp 2, và chung cuộc thảm bại nặng nề 0-3.

Sau đó, Manchester United kháng cáo thành công, và án treo giò 3 trận của Bruno Fernandes được xóa bỏ. Thế nhưng, cầu thủ này lại bị truất quyền thi đấu (nhận hai thẻ vàng) trong trận hòa Porto 3-3 tại đấu trường Europa League, và lần này không có sự khoan hồng nào.

Thực tế, phong độ từ đầu mùa đến giờ của cựu cầu thủ Sporting Lisbon cũng không ấn tượng. Anh đá chính cả 7 trận vừa qua tại Premier League, nhưng có nhõn 1 kiến tạo, chẳng có pha lập công nào, và không đặt dấu ấn rõ nét lên lối chơi tập thể. Những búa rìu chỉ trích hướng về Bruno Fernandes, và nhiều người cho rằng anh không xứng đáng với tấm băng đội trưởng trên tay.

dl
 

Song, khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, là một Bruno Fernandes rất khác. Trước Ba Lan, dù không ghi bàn, nhưng cầu thủ mang áo số 8 là nhân tố chơi hay nhất. Anh chính là người đã kiến tạo bằng đầu, trong tư thế quay lưng lại khung thành đối phương, tạo thời cơ cho Bernardo Silva đá nối chính xác, mở tỉ số trận đấu (phút 26).

Ngoài pha kiến tạo trên, trong 90 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Otavio), tiền vệ 30 tuổi này chạm bóng 62 lần, tung ra 38/44 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 86%), tạo 4 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, thực hiện 6/8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần giải vây, 1 lần đánh chặn, và có 4 cú tắc bóng. Màn trình diễn của Bruno Fernandes sẽ trở nên hoàn hảo nếu như anh ghi ít nhất 1 bàn thắng, sau rất nhiều lần bắn phá về phía khung thành thủ môn Lukasz Skorupski.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Roberto Martinez sử dụng, về lý thuyết, Bruno Fernandes chơi như một hộ công, hợp cùng Rafael Leao (trái) và Pedro Neto (phải), hỗ trợ cho trung phong cắm Cristiano Ronaldo. Nhưng thực tế, biên độ hoạt động của cầu thủ này rất rộng.

Bruno Fernandes tạo sợi dây liên kết tốt cùng các vệ tinh xung quanh, di chuyển linh hoạt ở trung lộ lẫn dạt biên, và nỗ lực cung cấp bóng cho Cristiano Ronaldo. Dù huấn luyện viên Michal Probierz bố trí đội hình 3-5-2, với đông đảo quân số nơi giữa sân, hòng cố gắng kiểm soát trung tuyến, nhưng Fernandes cùng các đồng đội vẫn biết cách tháo gỡ vòng vây.

Không những vậy, khi đội nhà chuyển trạng thái, Bruno Fernandes băng băng lùi về, hỗ trợ Bernardo Silva cùng Ruben Neves trong khâu phòng thủ từ xa. Anh di chuyển lên xuống nhịp nhàng, có mặt ở nhiều điểm nóng, và đặt dấu ấn vào lối chơi tổng thể.

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes 1
 

Hồi tháng 9, Bruno Fernandes cũng đã thi đấu ấn tượng trong 2 chiến thắng cùng tỉ số 2-1 của Bồ Đào Nha (trước CroatiaScotland). Những màn trình diễn ấy góp công lớn vào thành tích toàn thắng sau 3 trận tại chiến dịch UEFA Nations League năm nay, và “Selecao châu Âu” hiên ngang dẫn đầu bảng A1, với 9 điểm tuyệt đối (cùng hiệu số +4).

Rõ ràng, đang xuất hiện hình ảnh đối lập và phiên bản trái ngược nơi Bruno Fernandes, khi rực rỡ thăng hoa tại đội tuyển quốc gia nhưng mang gam màu buồn bã xót xa ở câu lạc bộ. Giữa tập thể Manchester United ngổn ngang như công trường, Fernandes chưa cho thấy một sức bật lớn để kéo đội bóng ấy ra khỏi vũng lầy. Song, cầu thủ này đã phô diễn những kỹ năng tuyệt vời, thỏa sức tung hoành, vùng vẫy múa may khi khoác lên mình sắc áo “Selecao châu Âu”.

Sau những cơn ác mộng vừa qua tại đội bóng chủ quản, thì màn trình diễn ấn tượng trước Ba Lan có thể xem là liều thuốc an thần kịp lúc dành cho Bruno Fernandes.

Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha xử đẹp Ba LanRonaldo lập công, Bồ Đào Nha xử đẹp Ba Lan
Tiền đạo 39 tuổi Cristiano Ronaldo đá bồi vào lưới trống khi Bồ Đào Nha hạ Ba Lan 3-1 ở lượt ba bảng A1 UEFA Nations League.
Bồ Đào Nha là đội duy nhất làm được điều này ở Nations League?Bồ Đào Nha là đội duy nhất làm được điều này ở Nations League?
Trận đấu Bồ Đào Nha vs Ba Lan đã khép lại với chiến thắng 3-1 cho Seleccao, họ là đội duy nhất ở League A giành chiến thắng trong mọi trận đấu.

 

Có thể bạn quan tâm

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Antonio Di Natale: Chàng hoàng tử của Zebrette

Được người dân Udine yêu mến gọi là “Hoàng tử” nhờ tài năng và thái độ của mình, Antonio Di Natale nên được tôn vinh như một hình mẫu trái ngược với các siêu sao có những được quyền tốt nhất bên ngoài kia. Di Natale là một người chăm chỉ, luôn xuất hiện với nụ cười và giọng điệu rất tử tế. Với những gì đã cống hiến, đã hy sinh, anh sẽ mãi mãi sống trong trái tim của những người dân Friuli. 

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Cầu thủ, huấn luyện viên đang thực sự lo ngại về sức khoẻ cầu thủ hiện nay

Rodri, Pep Guardiola, Heung-Min Son, Alisson và Manuel Akanji đã lên tiếng về khối lượng lịch thi đấu và sức khỏe cầu thủ trong những phần trả lời ở giai đoạn đầu mùa giải 2024/25. Và ở bài phân tích Sky Sports đã đưa ra những nghiên cứu để phát hiện ra rằng khối lượng thi đấu của bóng đá hiện đại so với các thập kỷ trước có sự khác biệt như thế nào.

Xem thêm
top-arrow
X