Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Phát ngôn của Van Gaal đang chọc giận người hâm mộ Man United

Thứ Bảy 12/09/2015 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phát biểu mới đây của HLV Louis van Gaal chắc chắn tạo ra một sự thất vọng lớn trong giới Manucians. Vào thời điểm chịu nhiều áp lực từ các phía thì việc thừa nhận thẳng băng M.U không thể vô địch Premier League mùa này có thể xem là dũng cảm, hoặc cũng có thể xem là thiếu sáng suốt.


Phát biểu trước trận đại chiến M.U vs Liverpool vào đêm nay, Van Gaal cho rằng khả năng M.U vô địch Premier League 2015-2016
là không cao: “Vô địch Ngoại hạng Anh? Không. Có thể vị trí thứ ba là mục tiêu thực tế với chúng tôi”. Dự đoán bi quan của Van Gaal cho thấy tư duy thiếu hiểu biết của ông. Những câu nói đại loại như “M.U vô đối” đã trở nên phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ngoài ra, tất cả người hâm mộ bất cứ CLB nào đều tin hoặc muốn tin rằng đội bóng thân yêu của mình sẽ đạt được thành công. Thất bại trong vinh quang và sự khát khao sẽ được ghi nhận, thậm chí ca ngợi nhưng hành động hèn nhát theo kiểu chưa đánh đã hàng sẽ không bao giờ được tha thứ.

Phat ngon cua Van Gaal dang choc gian nguoi ham mo Man United hinh anh
Van Gaal đang gây bão dư luận với những phát biểu của mình

Còn nhớ vào các mùa 2001/02 và 2011/12, hai đội bóng Leeds United và Tottenham Hotspur đang có vị trí cao trên BXH Premier League vào thời điểm tháng 1 nên giới chuyên môn đều coi họ là ứng viên vô địch. Tuy nhiên, các HLV của họ là David O'Leary và Harry Redknapp lại khăng khăng quan điểm đóng cánh cửa hướng tới danh hiệu của đội bóng. Đó là một phần lý do mà phong độ của hai đội sau đó đều suy giảm không gì cứu vãn khi các cầu thủ không còn cảm thấy được ngọn lửa quyết tâm tỏa ra từ chính người thầy của mình. Sau đó, dù vẫn kết thúc mùa giải ở những vị trí được dự cúp châu Âu thì cả O'Leary và Redknapp sau đó đều bị sa thải.

Mới nhất có trường hợp của Brendan Rodgers mùa 2013/14 khi không ngừng khẳng định Liverpool có thể vô địch dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Sau đó dù The Kop không thể đăng quang tại Premier League do cú nước rút ngoạn mục của Man City cũng như bản thân đội thiếu may mắn nhưng ấn tượng mà chiến lược gia người Bắc Ireland để lại vẫn rất lớn. Cũng bởi sự can đảm đó mà Rodgers vẫn chiếm được lòng tin từ người hâm mộ dù không thể giúp Liverpool giành vé dự Champions League mùa trước.  
Van Gaal: “Vị trí thứ 3 là thiết thực nhất với M.U”
(Bongda24h.vn) - Phát biểu trước trận M.U vs Liverpool tại vòng 5 Premier League, HLV Van Gaal khẳng định khả năng M.U vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là không...
 
Phát ngôn của HLV Van Gaal có thể là thực lòng và cực kỳ thực tế nhưng việc tuyên bố công khai trên báo chí chỉ sau 4 trận đầu tiên của mùa giải mới chẳng khác nào chơi dao. Cần biết rằng sân nhà Old Trafford của Nửa đỏ thành Manchester còn được gọi bằng danh xưng “Nhà hát của những giấc mơ” nên chẳng người hâm mộ nào của Man Utd thích thú với việc khát khao chinh phục đỉnh cao của đội bóng bị bóp chết ngay trong giai đoạn thai nghén.

Van Gaal đã chọn cho mình một thời điểm kỳ lạ để cố gắng nói lên chính kiến khi mà những lời chỉ trích ông vang lên ngày một nhiều từ các chuyên gia, cựu “Quỷ đỏ” cho tới học trò hiện nay. Có thể kể ra đây một số minh chứng tiêu biểu như HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson cho rằng Van Gaal mải mê mua sắm bỏ quên lò đào tạo trẻ, cựu trợ lý Carlos Queiroz kêu ca ông mua sắm bạt mạng, cựu trung vệ Rio Ferdinand cảm thấy khó hiểu với chiến thuật hiện nay của M.U hay người đại diện của thủ thành Sam Johnstone lên án ông không biết cách quản lý cầu thủ trẻ…

Kể từ khi xuất hiện tại sân Old Trafford, đây cũng là thời điểm người hâm mộ bất mãn nhất với Van Gaal. Tính ra vị thuyền trưởng 64 tuổi đã “đốt” 250 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng trong suốt một năm qua song con thuyền M.U vẫn chẳng đi xa hơn so với thời của David Moyes là bao. Cần biết rằng cựu HLV của Bayern Munich đã tiêu số tiền gần gấp 4 lần so với người tiền nhiệm (67,7 triệu) nhưng thành tích tới lúc này khi nắm đội cũng chỉ xấp xỉ nhau. Cụ thể, Van Gaal đã cùng M.U đá 50 trận trên mọi đấu trường thì thắng 27, hòa 12 và thua 11, ghi 81 bàn và lọt lưới 47. Moyes cùng M.U đá 51 trận cũng có cùng 27 trận thắng còn lại hòa 9, thua 15, ghi được 86 bàn và lọt lưới 56.

Phat ngon cua Van Gaal dang choc gian nguoi ham mo Man United hinh anh 2
Đầu tư rất nhiều song Man United vẫn chưa làm thỏa lòng các CĐV

Chắc chắn sẽ có những cái lắc đầu sau khi nhìn qua những con số trên. Mùa trước, phong thái tự tin của Van Gaal về chức vô địch còn kéo dài cho tới tận lúc M.U thua Chelsea 0-1 ở vòng 33, thời điểm cơ hội chính thúc về con số 0. Người hâm mộ đội bóng có thiện cảm giành cho LvG ở điều đó bởi ông tạo cho họ những mơ ước. Nhưng chỉ vài tháng trôi qua, khi mà Van Gaal gần như được thỏa mãn tối đa nhu cầu nâng cấp đội hình nhưng vẫn sớm giương cờ trắng, những người đã từng ủng hộ ông giờ lại ngập tràn một cảm giác ngao ngán.

Nếu Van Gaal còn muốn tiếp tục ở lại M.U cho tới hết 3 năm hợp đồng vào hè năm 2017, ông phải mang được một danh hiệu nào đó về sân Old Trafford. Khi mà chiến lược gia người Hà Lan đã tuyên bố M.U không thể vô địch Premier League đồng nghĩa với Champions League càng xa tầm tay và như vậy người ta sẽ ngầm hiểu rằng mục tiêu chính của ông cùng đội bóng là những đấu trường khác như FA Cup hay cúp Liên đoàn. Nhưng chỉ tiêu như vậy vẫn còn quá thấp so với kỳ vọng người ta đặt vào M.U và Van Gaal. Chưa rõ đằng sau những phát ngôn của LvG là những toan tính gì, chỉ biết rằng ông đang tự đẩy mình vào thế khó và áp lực ngày một gia tăng.
M.U giữ chân thành công De Gea: Người chiến thắng là Van Gaal
(Bongda24h.vn) - Thủ thành David de Gea đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với M.U, chiến công của Quỷ đỏ có dấu ấn rất lớn từ HLV Louis van Gaal.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X