Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Pháp 2-0 Bỉ: Ngày Ousmane Dembele chiếm “spotlight”

Thứ Ba 10/09/2024 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Italia ở ngày ra quân trong khuôn khổ bảng 2 League A tại UEFA Nations League năm nay, đội tuyển Pháp đứng dậy mạnh mẽ bằng thắng lợi 2-0 trước Bỉ, trong đó Ousmane Dembele đã có màn thể hiện ấn tượng.
Pháp 2-0 Bỉ Ngày Ousmane Dembele chiếm “spotlight” 1
 

Huấn luyện viên Didier Deschamps đã quyết định chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang vận hành hệ thống 4-3-3, và thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận gặp Italia. Trung vệ Dayot Upamecano đá chính từ đầu, và ở hai biên là sự góp mặt của Lucas Digne và Jules Kounde. Nơi hàng tiền vệ, Manu Kone cùng Matteo Guendouzi là những cái tên được lựa chọn. Trong khi đó, trên hàng công, ngôi sao số một Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, hay Bradley Barcola ngồi dự bị, thay vào đó là những Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani và Marcus Thuram.

Trước một đối thủ chất lượng và nhẵn mặt, đội tuyển Pháp nhập cuộc chậm rãi và có phần thận trọng. Họ không cần cầm bóng quá nhiều, giữ nhịp độ chơi phù hợp, phòng ngự chặt, biết lựa chọn thời điểm để tăng tốc và tung đòn. Randal Kolo Muani là người đưa Les Bleus vượt lên ở phút 29, và Ousmane Dembele đã chốt hạ trận đấu vào phút 57.

Đặc biệt, bàn thắng của Dembele khiến chúng ta đều mong muốn xem đi xem lại nhiều lần. Từ tình huống phát triển tấn công bên cánh phải, pha phối hợp tam giác giữa Jules Kounde, N’Golo Kante và Ousmane Dembele gây rối loạn hệ thống phòng thủ của đội tuyển Bỉ, để rồi sau đó cú cứa lòng chân trái của Dembele đã không cho thủ thành Koen Casteels có cơ hội cản phá.

Pháp 2-0 Bỉ Ngày Ousmane Dembele chiếm “spotlight” 2
 

Ngoài bàn thắng ghi được, trong 80 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Michael Olise), cầu thủ thuộc biên chế Paris Saint-Germain còn có thêm rất nhiều pha dứt điểm cầu môn, thực hiện 3/5 lần rê bóng thành công, tung ra 29/38 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 76%), tạo 5 key pass (đường chuyền quyết định), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), 4/9 tình huống thắng tranh chấp, 1 lần đánh chặn, và có 1 cú tắc bóng.

Trong vai trò của tiền đạo lệch phải, Ousmane Dembele đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Anh phô diễn kỹ năng rê dắt bóng điêu luyện và tốc độ, tự tin nhảy múa giữa vòng vây các chiếc bóng áo đỏ, thường xuyên đe dọa hành lang trái của đội tuyển Bỉ do Arthur Theate trấn giữ. Bên cạnh đó, Dembele cũng mạnh dạn băng cắt vào trung lộ để phối hợp cùng đồng đội, tìm kẽ hở giữa các trung vệ và hậu vệ biên rồi lẻn xuống, hoặc thực hiện những cú ra chân bất ngờ.

Sự kết hợp giữa Ousmane Dembele cùng Jules Kounde nơi hành lang phải ấn tượng hơn nhiều so với phía đối diện do Lucas Digne và Marcus Thuram đảm trách. Cả hai có hàng loạt tình huống phối hợp sáng nước, tìm thấy tiếng nói chung và gắn kết chặt chẽ. Dembele cũng rất tích cực lùi về hỗ trợ Kounde và hạn chế tầm hoạt động của mũi khoan nguy hiểm Jeremy Doku phía đội tuyển Bỉ. Tất cả đều biết Doku giỏi rê bóng xuyên phá ra sao, nhưng ở trận này, anh đã bị phong tỏa, và chỉ 1/4 tình huống đi bóng thành công.

Didier Deschamps đã dẫn dắt đội tuyển Pháp hơn một thập kỷ, từng đưa Les Bleus vô địch World Cup 2018, nhưng bị chỉ trích gay gắt sau Euro 2024. Nhiều người cho rằng kỷ nguyên Deschamps nên khép lại, và cần một làn gió mới mẻ hơn. Song, Liên đoàn Bóng đá Pháp vẫn đặt niềm tin vào nhà cầm quân 55 tuổi này.

Dembele
 

Chiến thắng vừa qua trước Bỉ ở Lyon đã giúp đội tuyển Pháp lấy lại tinh thần sau cú ngã ngựa trước Italia tại Paris hôm ra quân UEFA Nations League năm nay. Trong một ngày mà ngôi sao số một Kylian Mbappe ngồi dự bị, và đến phút 67 mới được tung vào sân, Ousmane Dembele là nhân vật đã chiếm “spotlight”.

Không chỉ tại đội tuyển quốc gia, cầu thủ 27 tuổi này cũng đang thể hiện phong độ cao trong màu áo câu lạc bộ chủ quản Paris Saint-Germain sau 3 vòng đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, khi ghi 1 bàn, 2 kiến tạo, cùng rất nhiều chỉ số chuyên môn ấn tượng. Sau quãng thời gian vui ít buồn nhiều tại Barcelona, và cả cơn ác mộng chấn thương hành hạ, Ousmane Dembele đang bay bổng thăng hoa trong giai đoạn đẹp nhất của đời cầu thủ.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X