Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thật sự muốn đến Anh. Ai nên lo đây?

Chủ Nhật 04/11/2012 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo một người bạn của cựu HLV Barcelona thì Guardiola đang muốn tìm kiếm tương lai của mình ở một đội bóng Anh vào mùa tới- thậm chí là ngay trong tháng 1 này. Điều này hẳn sẽ khiến một vài HLV đang dẫn dắt những CLB lớn ở Anh ít nhiều cảm thấy lo lắng.

Bất an nhất có lẽ chính là Roberto Mancini. Từ việc xây học viện mới đến việc đem về Etihad 2 "người cũ" của Barcelona là Ferran Soriano và Txiki Begiristain đã cho thấy tham vọng "copy" Los Blaugrana của The Citizens. Và sẽ còn gì tuyệt vời hơn nếu Man City có thể có được sự phục vụ của HLV đại tài- người đã góp phần hoàn thiện lối chơi tiqui-taca đầy mê hoặc tại Camp Nou và giúp Barcelona trở thành đội bóng xuất sắc nhất TG trong mắt nhiều chuyên gia và HLV danh tiếng?

Pep guardiola là mục tiêu của Chelsea
Pep Guardiola s tới Anh và dẫn dắt đội bóng nào đây?
Bên cạnh đó, Mancini chắc chắn đang chưa làm các ông chủ Abu Dhabi của The Sky Blues cảm thấy hài lòng. Liên tiếp thời gian qua là phong độ kém ấn tượng của đội chủ sân Etihad. Nhưng điều đáng nói ở đây là vai trò của Mancini đối với lối chơi của The Citizens không thể hiện nhiều. Thực tế, Man City mùa này chưa hẳn đã thất bại nhưng nếu thành công thì đây cũng chỉ là thành công do những cá nhân kiệt xuất mang về hơn là do lối chơi đồng đội- điều mà bất kì HLV nào cũng phải luôn hướng tới.

Tiếp sau Mancini trong danh sách "có khả năng mất việc" là HLV Arsene Wenger của Arsenal. Ngài Giáo Sư đã làm việc cho The Gunners được 16 năm. Ông là HLV gắn bó với một đội bóng lâu thứ hai tại Premier League- chỉ sau độc Sir Alex của Man Utd. Và cho dù không giành được nhiều vinh quang như người đồng nghiệp dẫn dắt Quỷ Đỏ song Wenger xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tất cả. Và sẽ chẳng ai phàn nàn nếu như tên của vị chiến lược gia người Pháp này được đưa vào ngôi nhà huyền thoại tại sân Emirates.

Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc vị trí của ông là "bất khả xâm phạm". Tính đến nay, Arsenal đã 7 năm trắng tay danh hiệu và mùa giải năm nay "mây đen" cũng đã bắt đầu vây quanh mái vòm sân Emirates. Đồng ý rằng việc Arsenal có thể thua đối thủ "kị dơ" trong những năm gần đây như Man Utd là chấp nhận được nhưng The Gunners gần như không thể để lại một chút dấu ấn nào về cách chơi của mình trong những vòng đấu vừa qua. Tuần trước, họ phải chật vật lắm mới hạ gục được đội bóng đang xếp tận đáy bảng xếp hạng với tỉ số mong manh 1-0. Nhưng điều đáng nói là bàn thắng xuất phát từ Mikel Arteta- một tiền vệ phòng ngự trong một pha lộn xộn trước khung thành đối phương. Nói cách khác, hàng công của Arsenal đã hoàn toàn bị tê liệt trước một đối thủ chơi "tử thủ".

Ngược về quá khứ thêm đôi chút, người hâm mộ lại chứng kiến thêm 2 trận thua muối mặt của Arsenal trước Norwich và Schalke 04. Điều đó thêm một lần nữa réo lên hồi chuông cảnh báo với Arsenal rằng họ dường như vẫn chưa thật sự sẵn sàng với Premier League và Champions League. Và liệu sẽ còn bao nhiêu lần nữa, HLV Arsene Wenger đăng đàn với báo chí để chống chế rằng danh hiệu không quan trọng bằng việc đoạt vé dự Champions League mùa tới? Nếu muốn giành danh hiệu, thiết nghĩ Arsenal đã đến lúc nên thay một HLV mới. Và tháng 1 tới sẽ là một dịp thích hợp bởi khi đó Pep Guardiola sẽ xuất hiện.

Có phần "lép vế" hơn so với 2 nhân vật nói trên là HLV Di Matteo. Thực tế thì màn trình diễn của The Blues hiện tại vẫn có thể chấp nhận được. Họ vừa để tuột mất vị trí dẫn đầu vào tay đối thủ Man Utd- có xá gì khi mùa giải vẫn còn dài? Họ đã thua đội bóng được đánh giá yếu hơn như Shakhtar Donetsk- điều đó đâu làm ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của The Blues? Tuy nhiên đã có những dấu hiệu cho thấy sự đi xuống của đội bóng này. Sau khi những ngôi sao tấn công của The Blues khá thăng hoa trong giai đoạn đầu của mùa giải thì giờ đây những Oscar, Eden Hazard lại bắt đầu có dấu hiệu bị lộ bài. Bên cạnh đó, "điểm chết" của Chelsea ở mùa này là Mikel liên tục mắc lỗi nhưng HLV Di matteo dường như chẳng thể đưa ra một giải pháp nào để khắc phục những vấn đề trên. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu như trận gặp Swansea vừa qua, thật khó để người ta tin rằng Chelsea đã thật sự lột xác và trở lại với hình ảnh của một ông lớn từng cạnh tranh sòng phẳng với Man Utd ở những năm giữa của thập kỷ trước.

Tất nhiên, lỗi không hoàn toàn thuộc về mình HLV Di Matteo nhưng nên nhớ từ trước đến nay, vị chiến lược gia người Ý không phải sự lựa chọn hàng đầu của ông chủ Abramovich. Vị tỷ phú người Nga này năm lần bảy lượt "phớt lờ" mọi lời thỉnh cầu của dàn sao Chelsea về việc đôn Di Matteo lên làm HLV trưởng nhằm chờ đợi Pep Guardiola. Ông cũng từng thổ lộ rằng ông thích lối đá tấn công hoa mỹ hơn là việc "tử thủ" (như cách Di Matteo từng làm) Và vì thế, nếu Di Matteo còn "thủ" cũng không xong từ giờ tới giữa mùa giải, chắc sẽ ít ai bất ngờ về quyết định thay tướng của ông chủ Chelsea.

Pep Guardiola đã từng thành công ở Barcelona nhưng chẳng ai dám đảm bảo rằng ông sẽ có thể thành công cùng một trong ba đội bóng lớn kể trên cả. Dẫu vậy, khi thực tại (vào tháng 1) có thquá chán chường người ta thường hy vọng về một điều gì đó tươi sáng hơn. Vì thế, hãy cùng chờ xem Pep Guardiola sẽ reo niềm  hy vọng cho đội bóng nào đây? Chelsea, Man City hay Arsenal?

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X