Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pazzini tỏa sáng rực rỡ, Inter ngược dòng ngoạn mục trước Palermo

Chủ Nhật 30/01/2011 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi được 2 bàn trong cùng việc kiếm về quả 11m được Eto'o sau đó thực hiện thành công, tân binh Giampaolo Pazzini đã có một màn ra mắt không thể ấn tương hơn khi giúp đội bóng mới có được chiến thắng 3-2 trong bối cảnh bị Palermo dẫn trước hai bàn từ khá sớm.

Việc Milito trở lại sau chấn thương đã khiến cho cơ hội ra mắt của Pazzini không thể trở thành hiện thực. Ở trận đấu này, Inter đón chào sự trở lại của Julio Cesar, người đã phải nghỉ thi đấu một thời gian quá dài. Thế nhưng sau một thời gian dài không chơi bóng, Cesar không thể ngờ rằng anh trở lại đúng ở trận đấu mà hàng thủ Inter đã chơi kém cỏi một cách khó hiểu.

Khi mà các khán giả có mặt ở sân Giuseppe Meazza còn chưa ngồi ấm chỗ thì lưới của Inter đã rung lên ở phút thứ 4 sau một pha phản công sắc sảo của đội khách. Xuất phát từ đường chuyền bóng của Cassani, Miccoli đã không gặp bất cứ một khó khăn nào khi băng vào đệm bóng tung lưới Cesar ở cự ly gần.

Pazzini chơi chói sáng trong trận đấu ra mắt

Bất ngờ bị dẫn bàn, Inter gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận lối chơi. Đội bóng của Leonardo vẫn làm chủ trận đấu nhưng lại không thể tạo ra được đột biến trước sự chủ động của hàng thủ Palermo. Những tình huống dứt điểm không hiểm hóc như của Lucio ở phút 20 hay pha độc diễn Coutinho ở phút thứ 29 chắc chắn là chưa đủ để khoan thủng hệ thống phòng ngự vững chắc của đội khách.

Trái ngược với Inter, Palermo tấn công không nhiều nhưng ở mỗi đường lên bóng, họ lại có những miếng đánh sắc như dao cạo. Pha phản công ở phút thứ 36 là một ví dụ điển hình. Đón đường bóng nảy ra sau tình huống cản phá của Cesar, Micolli có đường căng ngang chính xác để  Nocerino tiếp bóng và tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Cesar lần thứ hai.

Hai bàn thua như khiến Inter bừng tỉnh, họ tạo ra một sức ép ghê gớm lên khung thành của đối phương. Dẫu vậy, sự vô duyên của Cambiasso hay Milito cùng sự xuất sắc của Sirigu đã khiến cho bàn thắng vẫn không đến. Khi Eto'o đưa được bóng vào lưới của đội khách thì bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Cuối hiệp một, các Nerazzurri còn có một phen thót tim với tình huống Pastore thoát xuống đối mặt với Cesar và tung ra cú dứt điểm khá căng đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. Trước đó, Miccoli cũng có một pha bắt tốc khá nhanh nhưng Cesar đã kịp thời băng ra và phá bóng ngay trong chân của tiền đạo đối phương.

Palermo đã không thể bảo toàn được lợi thế của mình dù đã dẫn trước tới hai bàn

Sau giờ nghỉ với mục đích tăng cường khả năng tấn công, Leonardo đưa Pazzini vào thay cho Coutinho. Những sự điều chỉnh này đã giúp Inter chơi tấn công sắc sảo hơn. Phút 51, Eto'o sút phạt hiểm hóc buộc Sirigu phải đổ người phá bóng đi hết đường biên ngang. 4 phút sau đó, Milito có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng vẫn chưa thể thắng được  thủ thành của Palermo.

Dẫu vậy, đến phút 56, Pazzini đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo đội bóng mới. Xuất phát từ đường chuyền bên ngoài vòng cấm, cựu tiền đạo Sampdoria khống chế gọn ghẽ bằng ngực rồi xoay người dứt điểm tung lưới đội khách rút ngắn tỷ số.

Những khó khăn tưởng như sẽ lại đến với đội bóng của Leonardo sau đó khi Motta phạm lỗi với Cassani trong vòng cấm và biếu không cho Palermo một quả 11m. Dẫu vậy với liên tiếp hai pha cản phá thành công các cú dứt điểm của Pastore, Julio Cesar đã tạo ra một hiệu ứng tinh thần cho các đồng đội ở tuyến trên.

Pazzini mở toang chiến thắng cho Inter bằng một cú đúp

Và Pazzini, trong một ngày thi đấu chói sáng đã chứng minh vì sao Inter đã chi tới 12 triệu euro để có được anh. Xuất phát từ quả treo bóng trên chấm đá phạt trực tiếp của Maicon, chân sút này đã có pha đánh đầu lái bóng hiểm hóc để lần thứ hai hạ gục Sirigu.

Khi trận đấu đã trở lại vạch xuất phát, sự hưng phấn của Inter được đẩy lên cao và đến phút thứ 75, lần đầu tiên trong trận đấu này Inter vượt lên dẫn trước với cú sút 11m thành công của Eto'o. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến Pazzini, người đã buộc Munoz phải cản phá trái phép trong vòng cấm.

Không muốn để trắng tay một cách cay đắng, Palermo vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối nhưng ngoài cú sút căng của Bazarletti, họ không thể tạo ra được bất cứ sự khác biệt nào và đành ngậm ngùi để chiến thắng rơi vào tay đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar - Santon (Khajar 46'), Andrea Ranocchia, Lucio, Maicon - Esteban Cambiasso (Obi 80'), Philippe Coutinho (Pazzini 46'), Thiago Motta, Javier Zanetti - Diego Milito, Samuel Eto'o
Palermo: Salvatore Sirigu - Cesare Bovo, Ezequiel Munoz, Federico Balzaretti, Mattia Cassini - Armin Bacinovic, Antonio Nocerino, Giulio Migliaccio - Fabrizio Miccoli (Kasami 61'), Javier Pastore, Josip Ilicic

Lazio - Fiorentina 2-0
Catania -  Milan 0-2
Brescia - Chievo 0-3
Cagliari - Bari 2 - 1
Genoa - Parma 3 - 1
Inter Milan - Palermo 3 - 2
Lecce  - Cesena 1 - 1
Napoli - Sampdoria 4 - 0
Bologna - AS Roma (hoãn)
Juventus - Udinese (đá muộn)



Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X