Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pastore chuẩn bị rời Palermo: Serie A lại mất một ngôi sao?!

Chủ Nhật 12/06/2011 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là Javier Pastore sắp ra đi sau 2 năm “tầm sư, học đạo” ở Palermo. Nhưng có lẽ anh không chỉ rời Palermo, mà còn rời cả Serie A nữa. Bóng đá Italia lại chuẩn bị chia tay một trong những ngôi sao hiếm hoi của mình.

Pastore đã lên tiếng phủ nhận tin đồn rằng anh đã nói trên kênh Fox Sports về việc muốn rời Palermo, nhưng không gạt đi khả năng chuyển tới một đội bóng khác: “Rất nhiều người hỏi tôi trên Twitter rằng có phải tôi đã nói vậy hay không. Tôi chưa bao giờ nói thế. Tôi thấy thoải mái ở Palermo. Nhưng nếu có một đề nghị nào đó hấp dẫn, tôi sẽ bàn bạc cùng CLB và người đại diện của mình”. Nghĩa là không có gì khác nhau cả. Đang có cả tá đội bóng sẵn sàng đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho cá nhân tiền vệ ngôi sao này, mới nhất là Roma.

Pastore sẽ rời Serie A mùa hè này

Cách đây hai năm, Pastore chọn gia nhập Palermo thay vì một loạt đội bóng lớn, trong đó có M.U và Chelsea, với quan điểm rất rõ ràng: “Tôi muốn gia nhập một đội bóng mà ở đó, tôi được ra sân thường xuyên và có thể phát triển đúng hướng”. Ở Palermo, Pastore đã có những thứ anh muốn. Sau mùa giải đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ, tiền vệ 21 tuổi này đã thực sự bùng nổ ở đẳng cấp thế giới trong mùa giải vừa qua, khi anh ghi được đến 14 bàn thắng cho Palermo và trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng đảo Sicilia. Khả năng và phong độ của Pastore cho thấy anh đã sẵn sàng chơi cho một đội hàng đầu. Việc ngay cả Real Madrid cũng theo đuổi Pastore, bất chấp đã có các tiền vệ sáng tạo tiếng tăm như Kaka và Oezil, là một minh chứng cho điều này.

Khi con chim đủ lông cánh, nó sẽ rời tổ. Pastore sẽ rời Palermo, một đội bóng bất ổn và chưa bao giờ thể hiện tham vọng một cách nghiêm túc. Nhưng anh sẽ đi đâu? Nhật báo Gazzetta dello Sport số ra hôm qua đã cho rằng Jose Mourinho đang tính đẩy Kaka cho Inter để lấy chỗ cho Pastore ở Real Madrid. Đó là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Với việc mua Pastore, Real Madrid không chỉ bổ sung cho mình một tài năng trẻ sáng giá, mà còn ngăn Barcelona mua Pastore để hoàn thiện hơn một cỗ máy vốn đã hoàn hảo. Từ Anh, Man City và Chelsea đều đang chuẩn bị tiền để trở lại bàn đàm phán với chủ tịch Maurizio Zamparini. Trong biên giới Italia, cả Milan, Inter, Juventus, Napoli và Roma đều rất thèm khát chữ ký của Pastore.

Chủ tịch Zamparini của Palermo không phải là người có tư tưởng thù địch gì ở giải quốc nội, bằng chứng là ông đã luôn bán những viên ngọc quý cho các đối thủ lớn trong nước, từ Toni (bán cho Fiorentina năm 2005), Amauri (Juventus, 2008) đến Cavani (Napoli, 2010). Đó là một thuận lợi nếu các “đại gia” Serie A muốn sở hữu Pastore, nhưng điều kiện tiên quyết trong việc này là phải có tiền và rất nhiều tiền. Đấy là rào cản không thể vượt qua với khả năng tài chính của các đội bóng Italia từ nhiều năm qua. Không đội Serie A nào đủ khả năng chi 30 triệu euro chỉ để mua một cầu thủ, mà một thương vụ có giá trị lớn thường được tính bằng tiền mặt cộng một vài cầu thủ gán kèm. Palermo từng bán Amauri cho Juve với giá 14 triệu euro cộng 2 cầu thủ (Nocerino, Lanzafame) cách đây 3 năm, nhưng bây giờ họ không cần phải tiếp nhận đồ thừa của kẻ khác như vậy nữa.

Đội có nhiều khả năng giữ Pastore ở lại Italia nhất có lẽ chỉ là Roma, với nguồn lực tài chính từ tỷ phú người Mỹ Thomas DiBenedetto. Tuy nhiên, khả năng tiền bạc của Roma đến đâu vẫn là điều chưa được sáng tỏ, khi đội bóng này chưa hề tuyên bố theo đuổi những ngôi sao đắt giá nhất. Nếu như ngay cả Roma cũng phải lắc đầu trước đòi hỏi vô biên của Zamparini, thì chắc chắn Pastore sẽ bước chân đi khỏi Italia, đến những nơi mà các “đại gia” Tây Ban Nha hay Anh đang sẵn sàng vung tiền chào đón. Xét cho cùng, nếu không phải là Milan hay Inter mua Pastore, thì anh cũng sẽ phải ra nước ngoài mới mong giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Và như thế, Serie A lại sắp phải chứng kiến sự ra đi của một tài năng sáng chói nữa, trong xu thế thoái trào của giải đấu từng là số một nhưng nay chỉ còn xếp thứ tư ở châu Âu, sau cả Bundesliga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X