Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pandev đối mặt với án treo giò 2 tháng: Cái lý của sự vô lý

Thứ Hai 01/02/2010 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Inter đang phải chống đối phần còn lại của nền bóng đá Italia. Thầy trò HLV Mourinho đang bay cao ở Serie A. Nhưng ở hậu trường, họ lại gặp những chuyện bất ổn!

Tổng tấn công Inter

Inter đã thắng Milan 2-0 trong trận derby thành Milano và tiến bước dài trên con đường bảo vệ vương miện. Nhưng cái giá mà Nerazzurri phải trả cho chiến thắng đó là khá đắt khi Sneijder và Lucio phải nhận thẻ đỏ. Inter đã bất thành trong việc kháng án vụ Sneijder (cấm thi đấu 2 trận), trong khi tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Lucio không đáng nhận thẻ đỏ khi tay của anh đã khép gần người. Nhưng vận rủi của Inter chưa dừng lại, bởi LĐBĐ Italia (FIGC) đang tiến hành điều tra vụ Pandev chuyển sang Inter thi đấu.

Nếu phát hiện ra tiền đạo người Macedonia cố tình tạo xung đột với BLĐ Lazio đòi ra đi và liên hệ sớm với Inter, anh sẽ phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu 2 tháng. FIGC có thể trừng phạt Pandev dựa vào quy định của FIFA chỉ cho phép các cầu thủ chủ động liên hệ với đội bóng khác sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông khi họ sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng hiện tại.

Pandev bị treo giò vì muốn tới Inter

Động thái của FIGC khiến BLĐ Inter hết sức tức giận. Bởi họ cho rằng các vị lãnh đạo nền bóng đá xứ hình chiếc Ủng vẫn tiếp tục chiến dịch chống Inter. Chủ tịch Moratti mỉa mai nếu treo giò Pandev và nếu mùa sau Benitez đến Juve, FIGC cũng nên cấm chiến thuật gia người Tây Ban Nha chỉ đạo vài tháng vì ông đã đạt thỏa thuận với Juve ngay từ tháng 1/2010. Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Inter bị FIGC xử ép. Năm 2006, Samuel từng bị treo giò 3 trận vì tội nhổ nước bọt cách Nedved (Juventus) tới… 3 mét; hay năm 2009, Adriano bị treo giò 3 trận chỉ vì pha va chạm rất nhỏ với Gastaldello (Sampdoria).

Bàn tay của Galliani

FIGC đang tiến hành điều tra vụ việc nhưng rất nhiều ý kiến cho rằng kẻ chủ mưu trong vụ này chính là phó chủ tịch Adriano Galliani của Milan. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, chính Galliani là người sốt sắng nhất trong việc ve vãn Pandev và muốn phá ngang việc tiền đạo của Lazio đầu quân cho Inter. Nỗ lực của Galliani bất thành vì Pandev thích làm học trò của Mourinho hơn và nỗi đau này càng lớn hơn khi tuyển thủ Macedonia tỏa sáng giúp Inter đánh bại Milan.

Cay cú vì bị qua mặt, Galliani quyết định dùng ảnh hưởng của mình tìm cách chơi lại Pandev cũng như Inter. Nhưng mục tiêu của vị phó chủ tịch Milan không chỉ có vậy và ông còn muốn làm suy yếu cả Roma. Thời gian gần đây, đội bóng thủ đô thi đấu thăng hoa và đang đe dọa vị trí thứ 2 của Milan. Galliani cũng đã yêu cầu FIGC điều tra vụ việc của Simplicio. Tiền vệ người Brazil được cho là đã đạt thỏa thuận ngầm với Roma nên từ chối gia hạn với Palermo. Trong trường hợp FIGC kết luận cả Pandev lẫn Simplicio “xé rào”, họ sẽ bị treo giò 2 tháng trong khi Inter và Roma sẽ bị phạt 50.000 euro.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X