Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ozil chấn thương: Thảm họa cho Arsenal!

Thứ Năm 09/10/2014 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều người cho rằng chấn thương của Mesut Ozil là một thông tin chẳng mấy nghiêm trọng với BLĐ Arsenal, vì màn trình diễn của anh kể từ đầu mùa là khá nhạt nhòa. Nhưng không, với ca chấn thương mới này, Pháo thủ đang phải đối mặt với một hiểm họa nhân lực thực sự.

Trong bối cảnh Aaron Ramsey và Theo Walcott sắp trở lại trong khoảng thời gian tháng tới, chấn thương của Mesut Ozil có thể vô tình lại tạo đất diễn cho những cá nhân khác mang lại năng suất cao hơn. 8 trận, 1 bàn thắng là con số hơi khiêm tốn, thế nên người ta cho rằng việc Ozil chấn thương dây chằng thực sự "trong cái rủi có cái may". 

Fabregas chơi hơn hẳn Ozil trong trận derby London
Ozil chơi cả trận gặp Chelsea trong đau đớn

Đúng, việc Ozil chấn thương có thể mang lại cơ hội tỏa sáng cho những cá nhân khác. Nhưng tới đây thì nhiều câu hỏi được đặt ra, mà tiêu biểu trong số đó là: Liệu rằng Arsenal có lực lượng đủ dày để chống chọi lại với việc thiếu vắng nhân vật kiến thiết số Một của họ? Trên lý thuyết thì có vẻ là có. 

Với Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Jack Wilshere và Alex Oxlade-Chamberlain, chưa kể Lukas Podolski và Tomas Rosicky, GIáo sư có thể hoàn toàn yên tâm thoải mái chọn lựa nhân lực trong các trận đấu thuộc chuỗi trận căng thẳng sắp tới gặp Anderlecht, Man Utd, Dortmund, Galatasaray và Liverpool. Trong tháng này, thậm chí Walcott cũng có thể trở lại trước trận đấu gặp Sunderland. Ramsey sẽ quay về đội hình chính vào tháng 11 và nhiều khả năng sẽ đá trước Burnley.

Nhưng khi soi xét kĩ lại, thì cặp đôi Walcott - Ramsey sẽ không thể nào lấy lại được 100% phong độ ngay mà phải mất thời gian hồi phục. Tệ hơn nữa, trong số những cái tên kể trên, chỉ mình Cazorla là chơi được hộ công thực thụ, còn lại tất cả đều là "số 10 tay ngang"! Rosicky cùng Wilshere thì phù hợp hơn với khu vực giữa sân, Sanchez, Chamberlain và Podolski chơi thuần cánh. Chính vì lực lượng dày nhưng không tinh nhuệ ở vị trí hộ công sẽ gây nên sự bất ổn nhất định cho đội quân của Arsene Wenger. Trong tay Giáo sư, có vẻ chỉ mình Ozil là đá hộ công hợp nhất. Chính vì thế, khi có tới 3 hay 4 lựa chọn nhưng không ưng ý, không loại trừ khả năng Wenger sẽ miệt mài lắp ráp mà không thể đi tới phương án hợp lý cuối cùng cho bài toán mà Ozil bỏ lại.

Vấn đề đáng lưu tâm hơn với CĐV Pháo thủ: liệu rằng Ozil, kể cả sau khi đã hoàn thành 3 tháng dương thương, có thể đóng góp được thêm nhiều cho Arsenal, hay từ nay anh sẽ trở thành một bệnh binh? Ozil vốn đã kêu ca bị đau đầu gối trái từ sau trận gặp Chelsea, nhưng phải tới khi lên tuyển Đức mới được xét nghiệm. Chẳng lẽ bộ sậu y tế ở Arsenal kém đến mức không thể chụp chiếu và chẩn đoán một ca chấn thương dù nặng nhưng khá dễ để phát hiện? Số 11 chơi 90 phút trong trận gặp Chelsea mà không hề thoải mái, và đây cũng không phải là lần đầu tiên anh bị Wenger ép đá khi không đạt 100% thể lực. Tháng Ba vừa qua, khi Arsenal gặp Bayern tại Champions League, Ozil vẫn phải đá hết hiệp 1 dù đã gặp vấn đề về gân khoeo ngay từ phút thứ 2!

Đó không phải là một điều gì đó có thể chấp nhận được trong một đội bóng lớn của nước Anh như Arsenal. Chính cách dùng người không suy tính đến thể lực của Wenger và sự yếu kém cực điểm của đội ngũ y tế tại Emirates sẽ biến Ozil thành một bệnh binh như những gì Robin Van Persie đã gặp phải thời còn chơi cho Arsenal. Nhìn các con số thống kê người ta sẽ hiểu vì sao Arsenal đang tàn phá Ozil: ở Schalke, anh chỉ vắng mặt đúng 1 tuần vì chấn thương. Trong 3 năm tại Bremen, thời gian mà Ozil phải nghỉ vì lí do tương tự chỉ là 29 ngày, trong khi đó 4 năm với Real Madrid, tiền vệ người Đức không chấn thương dù chỉ 1 ngày!

Trong vỏn vẹn hơn 1 năm ở Arsenal thôi mà Ozil đã phải nghỉ tới 133 ngày (tính cả chấn thương trong thời điểm hiện tại). Vậy là Ozil yếu hay đội ngũ bác sĩ của Arsenal kém? Van Persie đã bộc bạch một lần lí do mà anh rời Arsenal một phần là vì phòng y tế ở Emirates làm việc quá... nghiệp dư. Và bây giờ cái sự nghiệp dư ấy đang tàn phá một trong số những tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X