Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar del Calcio 2009: Đêm của “Inter và những người bạn”

Thứ Tư 20/01/2010 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng giống như sự thống trị đã tạo ra ở Serie A vài năm gần đây, Inter đã giành chiến thắng áp đảo trong đêm gala trao giải “Oscar del Calcio 2009” diễn ra hôm 18/1. Thầy trò HLV Jose Mourinho được chọn là “Đội bóng xuất sắc nhất” cùng với 5 giải thưởng cá nhân khác, trong khi các đội chiến thắng khác chỉ được xướng tên không quá một lần.

Chiến thắng của Mourinho

Trong một buổi họp báo cách đây mấy tuần, “Người đặc biệt” Jose Mourinho đã khẳng định rằng ông là người bị căm ghét nhất ở Italia: “Tôi thấy rằng báo chí Italia luôn theo sát những thành tích mà Ancelotti hay Capello giành được ở tận nước Anh. Họ cũng dành rất nhiều giấy mực để bày tỏ sự cảm thông với Trapattoni sau khi Ireland bị loại khỏi VCK World Cup 2010. Nhưng khi tôi chiến thắng cùng Inter ngay tại Italia này, chẳng có lấy một lời khen ngợi nào hết. Tôi đồ rằng nếu có một cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất, cơ hội chiến thắng của tôi là bằng không, chỉ bởi vì tôi là một người nước ngoài”. Chắc đã có rất nhiều người đồng tình Mourinho mà không nhận thấy rằng, đó chỉ là một “chiêu bài” cũ rích của “nhà vô địch trước micro” này. Nếu Mourinho được vinh danh, thì đích thị là tài năng của ông đã ở mức vượt qua mọi sự ghét bỏ. Còn nếu không, thì chỉ vì ông là người nước ngoài. Chấm hết. Có nghĩa là Mourinho luôn thắng, dù kết quả ra sao.

Mourinho đoạt Oscar dành cho "HLV xuất sắc nhất Calcio 2009"


Thế nên trước khi đêm trao giải “Oscar Calcio 2009” diễn ra, người ta rất hồi hộp chờ xem Mourinho liệu có vượt qua Allegri và Gasperini để được xướng tên hay không, dù rằng trên mọi phương diện, rõ ràng “Người đặc biệt” không có đối thủ. Kết quả đã phản ánh thực tế, khi Mou giành số phiếu áp đảo để trở thành “HLV xuất sắc nhất Calcio 2009”. Chiến thắng này chắc chắn đã đưa Mourinho vượt qua người tiền nhiệm Mancini, người thậm chí không hề được đề cử cho danh hiệu này dù đưa Inter giành 2 Scudetto liên tiếp các năm 2007 và 2008.

Quà cho người ra đi

Cùng với ông thầy, thủ môn Julio Cesar và tiền đạo Diego Milito cũng được lên nhận giải trong đêm Oscar. Julio Cesar lần đầu tiên giành được danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” dù đây đã là lần thứ 3 liên tiếp anh có tên trong danh sách đề cử cuối cùng, trong khi Milito giành giải phụ “Cầu thủ được yêu thích nhất”. Inter còn có 2 đề cử sáng giá khác, nhưng ở giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, cả Balotelli và Santon đều bị đánh bại bởi chân sút Pato của AC Milan, trong khi Maicon bị Chiellini (Juventus) vượt qua ở giải “Hậu vệ xuất sắc nhất”.

Tuy nhiên, ngạc nhiên nhất là việc Inter chiến thắng ở 2 trong 3 giải thưởng được quan tâm nhất là “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất” và “Cầu thủ xuất sắc nhất Calcio 2009”, đều thuộc về tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Ngạc nhiên bởi Ibrahimovic đã không còn là cầu thủ Inter từ hơn nửa năm qua sau cuộc chuyển nhượng đình đám sang Barcelona, nhưng cũng không quá khó hiểu bởi dù chỉ chơi có một nửa mùa giải ở Italia, dấu ấn mà “Vua phá lưới Serie A 2008-09” vẫn rất đậm nét. Đây là lần thứ hai liên tiếp Ibra giành “cú đúp”, còn tính riêng ở giải dành cho cầu thủ ngoại, đây là lần thứ 3 anh được vinh danh. Các danh hiệu này thể hiện sự ghi nhận mà các đồng nghiệp ở Italia dành cho những đóng góp của Ibra, một trong những cầu thủ hay nhất của Calcio 10 năm qua, và cũng là món quà tiễn biệt cho người vừa ra đi.

Ở danh hiệu rất được quan tâm còn lại, đội phó Daniele De Rossi của Roma đã vượt qua Cassano và Del Piero để nhận giải “Cầu thủ Italia xuất sắc nhất”. Trọng tài Rosetti, người vừa bị Mourinho chỉ trích kịch liệt cuối tuần qua, đã lần thứ tư liên tiếp được công nhận là “Trọng tài xuất sắc nhất”, trong khi tiền đạo Fabio Quagliarella của Napoli nhận giải “Bàn thắng đẹp nhất” với cú sút xa tuyệt vời vào lưới của chính Napoli hôm 31/1/2009. Lúc đó, anh vẫn là cầu thủ của Udinese.

Bảng vàng Oscar del Calcio 2009

Cầu thủ xuất sắc nhất: Zlatan Ibrahimovic (Inter)
Cầu thủ Italia xuất sắc nhất: Danielle De Rossi (Roma)
Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Ibrahimovic (Inter)
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Alexander Pato (Milan)
Thủ môn xuất sắc nhất: Julio Cesar (Inter)
Hậu vệ xuất sắc nhất: Giorgio Chiellini (Juventus)
Trọng tài xuất sắc nhất: Roberto Rosetti
Bàn thắng đẹp nhất: Fabio Quagliarella (Udinese)

Bảng vàng “Cầu thủ xuất sắc nhất Calcio”

1997: Mancini (Sampdoria)
1998: Ronaldo (Inter)
1999: Vieri (Lazio)
2000: Totti (Roma)
2001: Zidane (Juventus)
2002: Trezeguet (Juventus)
2003: Nedved (Juventus)
2004: Kaka (Milan)
2005: Gilardino (Parma)
2006: Cannavaro (Juventus)
2007: Kaka (Milan)
2008: Ibrahimovic (Inter)
2009: Ibrahimovic (Inter).


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X