Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông có xem không Capello?

Thứ Tư 09/12/2009 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Đêm qua Michael Owen đã lập một cú hat-trick vào lưới CLB Wolfsburg để đem về chiến thắng 3-1 cho Manchester United trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Chắc chắn những người hâm mộ tiền đạo nhỏ bé người Anh đều tự đặt ra câu hỏi: “Capello có xem trận đấu này không?”

Hay đây chỉ là một trận đấu thủ tục của Manchester United, và HLV trưởng của ĐT Anh còn dành thời gian để chứng kiến cuộc so tài giữa Bayern Munich và Juventus, khi mà đội bóng cũ của ông đã thất bại thảm hại với tỷ số 1-4 và ngậm ngùi chia tay giải đấu năm nay. Dù có như vậy thì chắc chắn rằng, Capello cũng không thể thờ ơ với những bài báo sống động về cú hat-trick của Michael Owen trong những tờ báo được đặt trên bàn ăn sáng của ông. Fabio Capello đã cân nhắc việc sẽ đưa Owen đến Nam Phi, và cần thêm thời gian để chứng kiến tiền đạo này thể hiện mình. Trong khi đó, đây là dịp rất tốt để Owen gây dựng thêm sự thuyết phục trong những lần được ra sân thi đấu cho MU, và có thể nói anh đã làm quá tốt.

"Ông có xem trận này không Capello?"

Dù cho đây chỉ là một trận đấu mà các cầu thủ MU không quan trọng lắm về mặt kết quả, nhưng họ lại phải chơi với một đội hình sứt mẻ và chắp vá một cách rất kỳ lạ. Có lẽ trường hợp mà Carrick hay Park Ji-Sung phải về chơi ở vị trí hậu vệ chỉ có trong trò chơi điện tử PS3, nơi mà các tín đồ bóng đá thích có những sự phá cách thú vị. Dù sao trước một đội bóng không phải quá mạnh như Wolfsburg, “chỉ số phòng ngự” của những Carrick, Park hay Fletcher như vậy là quá đủ để đội nhà giành chiến thắng, điều còn lại chỉ phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của tuyến trên. Và trong một ngày đẹp trời, Owen đã có thể ăn mừng với bạn bè trên trường đua ngựa (môn thể thao yêu thích của Owen) về cú hat-trick của mình.

Ba bàn thắng với ba tư thế dứt điểm khác nhau. Lần đầu là pha đánh đầu từ quả tạt bên cánh trái của Nani, tiếp đó là cú đệm bóng dễ dàng cận thành sau khi Obertan đã làm hết mọi phần việc khó khăn nhất. Có thể sẽ có người nói rằng hai pha lập công đầu tiên của Owen quá dễ dàng khi anh luôn ở một vị trí thuận lợi, thì xin thưa, không phải tiền đạo nào cũng biết cách chọn vị trí tốt như Owen đâu ạ. Nếu ai thật sự khó tính với những gì cựu cầu thủ của Newcastle đã làm trong hai bàn thắng đầu, thì pha ghi bàn thứ 3 của cầu thủ này chắc chắn là một “lời thủ thỉ ngọt ngào nhất” với họ. Nhận bóng từ Obertan từ vạch giữa sân, Owen cho một cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà “ngửi khói” và tung ra một va xúc bóng điệu nghệ mà ở thời đỉnh cao cầu thủ này luôn làm rất tốt. Pha dứt điểm đó thể hiện sự tự tin đang ở mức độ rất cao và đặc biệt là một kỹ thuật hoàn hảo.

Sir Alex đã đúng khi dành cho Michael Owen những lời khen ngợi sau khi trận đấu kết thúc. Hơn ai hết, ông hiểu được giá trị của cầu thủ người Anh, đặc biệt khi cầu thủ này đang khao khát được chứng tỏ tài năng trước khi VCK World Cup 2010 ở Nam Phi bắt đầu. Ở chiều ngược lại, Owen chắc hẳn cũng rất muốn đóng góp thật nhiều cho MU, cho Sir Alex, người đã tin tưởng và đưa anh về hồi mùa Hè vừa qua, thậm chí còn trao ngay cho tiền đạo này chiếc áo số 7 huyền thoại ở sân Old Trafford. Có thể nói, cho đến lúc này, Sir Alex cũng chưa hề khắt khe với việc chọn lựa Owen vào sân thi đấu. Ông đã cố gắng để cựu tiền đạo của Liverpool được thể hiện càng nhiều càng tốt. Và có lẽ Sir Alex đang hài lòng với những gì Owen mang lại.

Còn Capello, ông có xem trận đấu này không?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X