Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Old Trafford: “Tử huyệt” của Man Utd

Thứ Năm 27/03/2014 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 36 năm, MU mới thua 6 trận sân nhà trong một mùa ở giải VĐQG. Điều gì đang xảy ra?

Những “kỷ lục” tệ hại

Hãy nhìn vào bảng xếp hạng Premier League. Nếu chỉ tính các trận sân khách, Manchester United đang đứng đầu, với 30 trên 48 điểm tối đa. Nếu chỉ tính các trận sân nhà, United đứng thứ 12, 21 trên 45 điểm tối đa. Và những trận thua nổi bật nhất trong mùa giải này của MU đều diễn ra ở Old Trafford. Thua West Brom 1-2, thua Everton 0-1, thua Tottenham và Swansea cùng tỷ số 1-2 và thua Liverpool 0-3. Chưa hết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Old Trafford, có một đội khách ghi được bàn thắng trước khi 60 giây đầu tiên của trận đấu trôi qua.

manchester united

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1979, MU thủng lưới từ 2 bàn trở lên trong 3 trận đấu liên tiếp ở giải VĐQG. Như vậy là sau những kỷ nguyên của Bryan Robson, của Gary Pallister, Steve Bruce, Roy Keane, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic… United cuối cùng cũng đã trở lại với thành tích phòng ngự mà họ sở hữu sau khi một “kỷ nguyên Vàng” khác của United chấm dứt, kỷ nguyên của Sir Matt Busby.

Sau khi Sir Busby chính thức từ giã ghế HLV United năm 1971, Frank O’Farrell thay thế ông và mùa giải của United khởi đầu một cách suôn sẻ, khác với David Moyes bây giờ. Khi Giáng sinh năm 1971 bắt đầu, Quỷ Đỏ đang đứng đầu BXH. Tuy nhiên một chuỗi những thất bại liên tiếp xảy ra, trong đó có 6 thất bại tại Old Trafford, và kết thúc mùa giải United đứng tận thứ 8, ghi 67 bàn nhưng thủng lưới tới 61 lần. Số trận thua sân nhà của mùa bóng 1971-72 và 2013-14 của United bây giờ đã bằng nhau, 6 trận.

Từ thất vọng tới tức giận

Trong một mùa bóng mà United đang trong giai đoạn chuyển giao với huấn luyện viên mới và cần được cải tổ, việc họ sa sút về thành tích thi đấu là dễ hiểu, nhất là mới mức độ cạnh tranh ngày càng gắt gao ở Premier League bây giờ. Tuy nhiên David Moyes đang nhận được rất nhiều mũi dùi tấn công từ chính các CĐV, và lý do là bởi thành tích sân nhà. Nếu MU chơi tệ trên sân khách nhưng vẫn kiếm được điểm trên sân nhà, có lẽ các Manucian đã không tức giận, mà chỉ thất vọng.

Sự tức giận của các khán giả đã lên tới đỉnh điểm. Họ đã réo tên David Moyes ra để chửi khi hiệp 1 sắp kết thúc, và họ thậm chí chửi cả Sir Alex Ferguson (vâng, kể cả Sir Alex Ferguson) vì Fergie đã chọn sai người kế nhiệm. Tấm băng rôn “The Chosen One” (“Người được lựa chọn” - chỉ Moyes) đã suýt bị một số người gỡ xuống nếu không có lực lượng bảo vệ ra can thiệp. Theo tờ Guardian, các nhân viên an ninh còn phải kéo một số CĐV rời ra xa lối vào đường hầm dưới sân để tránh cho David Moyes và các cầu thủ khỏi bị thương vì những hành động thiếu kiềm chế của các khán giả.

Thua trận derby Manchester, United như vậy là sẽ chắc chắn kết thúc mùa bóng với số điểm thấp nhất trong kỷ nguyên Premier League, và một phần quan trọng đến từ phong độ sân nhà tồi tệ chưa từng thấy kể từ năm 1978. Đối thủ tiếp theo của MU, Aston Villa, đang thắng trên sân nhà (9 trận) nhiều hơn MU (6).

Vậy thì lý do vì đâu? Theo thống kê của OPTASports, United hiện đang nằm trong Top 5 đội để đối phương mở tỷ số nhiều nhất trên sân nhà mùa này. United đã 8 lần bị đội khách mở điểm ở Old Trafford, chỉ hơn Cardiff và Fulham (9 lần), West Brom (10 lần) và Aston Villa (11 lần) - cả 4 đội đều nằm ở nửa dưới BXH. Trong 8 lần bị dẫn bàn, chỉ một lần United thắng ngược, một lần gỡ hòa, và thua 6 trận còn lại.

Vấn đề của United mùa giải này đến ở hàng phòng ngự. 60% số lần lọt lưới của họ là trên sân nhà, và trong mùa này chuỗi trận giữ sạch lưới dài nhất ở Old Trafford của họ chỉ kéo dài vỏn vẹn 2 trận. Không ngạc nhiên lắm, hàng thủ MU dùng trước Man City là một hàng thủ rất chậm chạp, trong đó Patrice Evra liên tục bị Zabaleta vượt qua, còn Rio Ferdinand trở lại với phong độ quen thuộc của mình ở tuổi 35. Hai “ông già” này là những người mắc nhiều lỗi nhất, và cũng là những người không nên được cho đá chính ở những trận cầu lớn nhất.

Quả thực là đáng buồn, bởi nếu có một hàng thủ chắc chắn hơn, United chắc đã kiếm được nhiều hơn con số 51 điểm. Tại Old Trafford, đã 6 trận hàng công của MU ghi bàn mở tỷ số và họ chỉ một lần bị cầm hòa trong thế dẫn trước, 5 trận còn lại toàn thắng. Nếu không bị dẫn bàn sớm, mọi thứ sẽ rất khác.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X