Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Ở châu Âu, ai sợ Inter Mourinho?

Thứ Sáu 27/11/2009 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu trả lời: hình như chẳng ai cả. Hai năm của Mourinho ở Italia, ngay cả những đội bóng trung bình ở châu Âu như Panathinaikos hay Anorthosis cũng có thể làm Inter điêu đứng, và các trận đấu với các đại gia châu Âu cho những kết quả tệ hại.

Các tifosi của Inter có thể cho rằng, những nhận xét trên là bất công, rằng các đại gia châu Âu ở đây chính là M.U và Barcelona, những nhà VĐ Champions của năm 2008 và 2009, và bất cứ ai gặp họ đều có nguy cơ hứng chịu thất bại. Sự thật là Inter không thắng nổi trận nầo, không ghi được bất cứ bàn nào trong 4 trận gặp họ, nhưng lấy điều gì để lí giải việc ngay cả những đội trung bình cũng có thể làm Inter thất điên bát đảo. Sau 5 phút thăng hoa ít ỏi ở Kiev, là 90 phút gục đầu ở Barcelona, khi tất cả những niềm hứng khởi đã có sau trận thắng Dynamo rớt thẳng cẳng xuống đất. Ở đấy, chỉ có một đội bóng thi đấu từ đầu đến cuối, cầm đến bóng 60%, chỉ cần 25 phút để đập tan nhà VĐ Italia.
 
Đấy không phải là lần đầu tiên Inter của Mourinho trở thành miếng bít tết nướng ở Cúp châu Âu. Ngoại trừ hiệp 2 của trận đấu với Dynamo Kiev, không ai nhìn thấy bất cứ hình ảnh oai hùng nào của đội bóng đã đè bẹp cả Serie A dưới gót giày, đến cả sự tự ái và nỗi xấu hổ khi thường xuyên phải đối mặt với những lời chỉ trích khi trở về nhà thi đấu cũng không có nốt. Phải, tất cả luôn cho rằng Inter sẽ vào vòng 1/8, có khi hòa 0-0 với Rubin cũng có thể đạt mục đích. Nhưng vấn đề không chỉ ở chiếc vé ấy, mà những gì to lớn hơn thế: cá tính, bản sắc, lòng quyết tâm, lối chơi. Những điều đó cũng không có nốt.

Eto’o vẫn chưa thể giúp Inter trở thành một thế lực ở Champions League

Trên kênh Sky Calcio sau trận đấu, một BLV nói toạc ra rằng, “Tôi thấy ở Cúp châu Âu, Mourinho cũng không có điểm gì hơn Mancini”. Đấy là một nhận định trên cơ sở những gì người ta đã thấy, và không cần phải chứng minh thêm. Vị HLV người BĐN, ngoài những tuyên bố ầm ỹ trước trận vào khả năng chiến thắng của Inter, và sau trận, như thường lệ lại tuyên bố Inter thua vì thiếu vắng Sneijder, không làm được bất cứ điều gì hợp lí trong trận đấu với Barca để ngăn chặn một thất bại (10 phút cuối, ông đưa Quaresma vào sân thay Milito!).
 
Điều tương tự đã lặp đi lặp lại trong 2 năm qua ở mặt trận Champions League, và ở Italia, các nhà bình luận nói rằng, Inter còn lâu mới đạt đẳng cấp châu Âu dù đang có một HLV được trả lương cao nhất thế giới và một đội ngũ có thu nhập thuộc loại lớn nhất châu Âu. Mou bất lực. Còn các học trò? Không ai trong số những cầu thủ trụ cột của Mourinho thể hiện một điều gì đó tích cực trước các đối thủ. Maicon, Cambiasso, Stankovic, Zanetti...những chiếc máy xay thịt Serie A trở thành những con cừu ở Nou Camp. Nhưng còn Eto’o, anh ở đâu trong cả trận và không ghi nổi bàn nào ở vòng bảng mùa này? Đừng nói là vì trận này anh không có Sneijder hay ở Barca, anh chơi tốt vì có Xavi hay Iniesta.

2 tuần nữa là Rubin Kazan. Từ giờ đến đó, calcio có một con bệnh nặng ở Cúp châu Âu.

Sự thụt lùi về chất và lượng

Sau 5 trận đấu mùa này, Inter đạt kết quả còn kém cả mùa trước. Với chỉ 1 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua, Inter mùa này còn sa sút hơn cả mùa 2008-09 và cũng là mùa có thành tích kém nhất trong các mùa Mourinho cùng các CLB của mình tham gia Champions. Trước khi đến Inter, Mourinho luôn cùng các CLB của mình thắng 3/5 trận vòng bảng và ghi từ 7 bàn thắng trở lên.

Mùa bóng Đội bóng Thắng Hòa Bại BT-BB Điểm Thành tích cuối cùng

2003-04 Porto 3 1 1 8-7 10 Đoạt chức vô địch

2004-05 Chelsea 4 1 0 10-2 13 Bị loại ở bán kết

2005-06 Chelsea 3 1 1 7-1 10 Bị loại ở 1/8

2006-07 Chelsea 3 1 1 8-4 10 Bị loại ở bán kết

2008-09 Inter 2 2 1 6-6 8 Bị loại ở 1/8

2009-10 Inter 1 3 1 5-6 6 ?


(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Sự điềm tĩnh, trung thực và kỷ luật của Hansi Flick đang giúp Barcelona tìm lại đỉnh cao

Hansi Flick là HLV trưởng Bayern Munich trong thắng lợi 8-2 trước Barcelona ở tứ kết Champions League năm 2020, xé tan hy vọng cuối cùng của kỷ nguyên Lionel Messi. CLB xứ Bavaria đã giành chức vô địch Champions League và mọi danh hiệu có thể trong mùa giải đó. Kể từ thời điểm ấy, Flick được cho đã lọt ngay vào tầm ngắm của Joan Laporta.

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

Santiago Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là tâm điểm của vòng 11 La Liga mà còn là tâm điểm của làng bóng đá trên toàn  thế giới. Trận so tài giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng cùng với những ngôi sao đang chơi bóng với phong độ và đẳng cấp cao nhất.

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Bạn không nên quá phấn khích, thậm chí phải đặc biệt cẩn trọng khi đánh giá Marcus Rashford bởi vì phong độ của tiền đạo Man United vốn không ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Nhưng một vài tia sáng từ những tháng ngày đẹp đẽ nhất của Rashford dường như đang xuất hiện trong mùa giải này.

Xem thêm
top-arrow
X