Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nước Anh cần Liverpool vô địch!

Thứ Bảy 26/04/2014 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League 2013/14 hơn bao giờ hết. Chỉ cần chiến thắng trước Chelsea thì đội quân của HLV Brendan Rodgers gần như chạm tay vào ngôi vô địch. Đó cũng là điều mà cả nước Anh đang chờ đợi vào lúc này…

Liverpool đang có lợi thế lớn để vô địch Premier League
 

Giá trị truyền thống

Nếu như Liverpool lên ngôi vô địch ở mùa này thì những đội bóng nhà giàu như Man City và Chelsea sẽ vô cùng tức tối. Nhưng đó là điều cần thiết với Premier League, giải đấu đang bị chi phối rất lớn từ những đồng bảng của các ông chủ giàu có. Trong hơn một thập kỉ qua, ngoại trừ Man United thì chẳng có đội bóng nào có thể cạnh tranh nổi với Chelsea. Những năm gần đây, Man City lại làm mưa làm gió với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả-rập. Sự trở lại của Liverpool ở mùa này đúng là làn gió mới mà NHM đã đợi chờ từ rất lâu.

Bây giờ, Quỷ đỏ đang khủng hoảng ở giai đoạn hậu Sir Alex Ferguson thì một biểu tượng lớn như Liverpool trở lại là một điều rất cần thiết cho nước Anh. Một minh chứng cho thấy, giá trị truyền thống vẫn là thứ có tiếng nói quyết định cuộc chơi ở Premier League chứ không hẳn dựa vào những đồng bảng là có thể vô địch. Đó chính là điều vì sao nước Anh cần Liverpool vô địch ở mùa bóng này thay vì chờ đợi Chelsea hay Man City sẽ tạo nên cú lật đổ thần kì trong những khoảnh khắc cuối cùng của mùa bóng năm nay.

Phần thưởng xứng đáng cho Liverpool

Khi Liverpool dẫn đầu Premier League 2013/14 ở giai đoạn đầu mùa. Đội trưởng Steven Gerrard vẫn cho rằng nhiệm vụ của anh và cách đồng đội là cố gắng góp mặt ở Top 4 vào cuối mùa chứ không dám mơ cao đế ngôi vô địch. Một lẽ khiêm tốn bình thường và hợp lí vì Liverpool không có mạnh về tài chính lẫn chiều sâu đội hình để mơ cao đến ngôi vô địch như Chelsea và Man City. Nhưng bây giờ, Gerrard đang đứng trước cơ hội nâng cúp vô địch Premier League lần đầu tiên trong sự nghiệp bằng sự khát vọng tột cùng nhất.

Chính tinh thần và khát vọng chiến đấu đã giúp cho Liverpool che đi những khuyết điểm và yếu kém của mình so với những ứng cử viên vô địch khác. Gerrard và đồng đội luôn nhận thức được là phải ra sân chiến đấu trong từng trận đấu với ý chí và tinh thần cao nhất. Đúng hơn, thời gian vừa qua, Liverpool đã chiến đấu từng trận đấu của họ như trận chung kết mùa giải, kể cả đối thủ có là Man City hay Norwich. Rõ ràng, Liverpool xứng đáng với ngôi địch Premier League mùa này hơn bất kì đội bóng nào khác!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X