Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Nou Camp và "Camp" Mou

Thứ Sáu 30/04/2010 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho vẫn thế, lúc nào cũng đặc biệt trong cả lúc đội bóng ông thất bại hay chiến thắng. Nou Camp rạng sáng qua đã biến thành “Camp” Mou, sân khấu riêng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, để ông phô diễn tài cầm quân, và không quên kèm theo cả những trò mang thương hiệu của riêng mình.

>>> Dư âm thắng lợi của Inter: 38 năm, một lần bật khóc...
>>> Báo thân Real Madrid hả hê khi Inter loại Barca
>>> Barcelona trở thành cựu vương: Bỗng dưng kém cỏi
>>> Mourinho và cái nghiêng mình của Maradona
>>> Mạn đàm: Chiến thắng của Inter? Xứng đáng hay không

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài De Bleeckere cất lên, Mourinho chạy như điên vào sân, chỉ tay về phía góc khán đài Nou Camp, nơi chỉ có khoảng 5000 Interista ngồi lọt thỏm giữa gần 10 vạn cule. Sau đó, ông hướng hai tay lên trời ăn mừng chiến thắng, tất cả đều điên rồ, cuồng dại. Phải, chiến công vĩ đại đêm thứ Tư trước tiên để tặng các Interista, sau để tặng Chúa, những người đã theo sát bước tiến Nerazzurri mùa giải năm nay.

Mourinho với hành động chửi đểu người đồng nghiệp sau trận đấu

Không cuồng nhiệt như màn “trượt cỏ” ở Old Trafford cách đây 6 năm, khi Porto đánh bại M.U rồi sau đó mang về danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng pha ăn mừng của ông ở Nou Camp là sự kìm nén cảm xúc tột độ trước khi bùng nổ hạnh phúc, thậm chí còn mãnh liệt hơn tất cả những chiến thắng trước đây. Như chính Mourinho thừa nhận: “Những điều tôi có được với Inter lúc này còn hơn cả những danh hiệu giành được cùng Chelsea. Thậm chí, chiến công ở Nou Camp còn mang tới nhiều cảm xúc cho tôi hơn khi loại M.U ở Old Trafford”.

Nhưng nếu chỉ thế thôi ông đã không được gọi là Người đặc biệt. Vẫn khoác lên mình bộ vest thời trang kiểu Italia nhưng không giống những người Italia lịch lãm hào hoa, Mourinho luôn có những trò lố bịch chẳng liên quan gì đến vẻ ngoài lịch thiệp. Sau màn “nhảy múa” trên sân chia vui cùng các học trò và cộng sự, Mourinho chẳng hiểu sao lại va chạm với Valdes, thậm chí túm ngôi sao Barca. Chưa hết, khi Guardiola vỗ về an ủi Ibrahimovic, chẳng rõ Mourinho vì lý do gì, lại ghé tai Guardiola thủ thỉ, mà nói như báo chí TBN thì Người đặc biệt đã… chửi đểu đồng nghiệp. Chưa hết, Mourinho còn vỗ tay khi trọng tài De Bleeckere rút thẻ đỏ đuổi Motta. Ơn Chúa, cũng may ông còn chưa lạy trọng tài như chuyện CV9 ở V-League!

Nhưng tất cả những trò lố đó đều được bỏ qua, bởi Mourinho tài năng quá, đến nỗi chủ tịch Moratti còn ví von: “Ông ấy giống như HLV huyền thoại, Helenio Herrera”. Phải, nếu Mourinho không giỏi thì Inter làm sao đứng vững trong thế 10 chống 11 trong 2/3 thời gian trận đấu? Đặc sản phòng ngự Catenaccio được Mourinho sử dụng nhuần nhuyễn thậm chí còn hơn cả người Italia, khiến mặc dù cầm bóng 75% thời gian nhưng những đợt tấn công của Barca chẳng khác gì ném trứng vào tường.

Làm chủ cả trong cuộc chơi đến những chuyện ngoài sân cỏ, thế nên mới nói Nou Camp đêm thứ Tư đã bị biến thành “Camp” Mou (trong tiếng Anh, Camp nghĩa là doanh trại), sân khấu riêng của Mourinho. Ba tuần nữa, ở Bernabeu, nơi Người đặc biệt đi nốt hành trình cuối trên con đường huyền thoại. Ở Italia, chưa một HLV nào giành cú ăn 3 trong một mùa giải!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X