Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Noni Madueke: Cú hat-trick giữa tâm bão

Thứ Hai 26/08/2024 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tạo ra một “set tennis” hoành tráng trước đội chủ nhà Wolverhampton Wanderers với thắng lợi chung cuộc 6-2, tại vòng 2 Premier League 2024/25. Trong đó, Noni Madueke thi đấu chói sáng với một cú hat-trick, giữa tâm bão chỉ trích nhắm vào anh sau những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên Instagram.
Noni Madueke Cú hat-trick giữa tâm bão 1
 

Huấn luyện viên Enzo Maresca vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích, tuy vậy ông đã thực hiện một số sự thay đổi về mặt nhân sự lẫn chiến thuật so với ngày ra quân gặp Manchester City. Đội trưởng Enzo Fernandez được kéo xuống đá cặp cùng Moises Caicedo nơi trung tâm hàng tiền vệ, và vai trò hộ công do Cole Palmer đảm nhiệm. Trong khi đó, hai cánh của The Blues là sự hiện diện của Mykhailo Mudryk (trái) và Noni Madueke (phải).

Trước khi trận đấu diễn ra, Noni Madueke đã gây xôn xao khi đăng dòng trạng thái trên Instagram, đánh dấu địa điểm Wolverhampton, và gọi nơi này là một “bãi rác”. Dù nhanh chóng xóa đi sau đó, nhưng đã tạo ra làn sóng phẫn nộ cao độ từ phía các cổ động viên Wolves. Ngoài ra, chuyện đi hay ở của cầu thủ này cũng trở thành đề tài bàn tán từ phía báo giới suốt thời gian vừa qua.

Và tại Molineux, cầu thủ sinh năm 2002 cũng trở thành tâm điểm với màn trình diễn rực rỡ, lập một cú hat-trick chớp nhoáng chỉ trong vỏn vẹn 14 phút (từ 49 đến 63). Điều đặc biệt, các bàn thắng ấy theo cùng một kịch bản, đó là Cole Palmer kiến tạo cho Noni Madueke thoát xuống rồi dứt điểm lạnh lùng. Cả hai đã tìm được tiếng nói chung, tạo sự gắn kết chặt chẽ, một số thời điểm còn hoán đổi vị trí cho nhau, và đánh đúng vào tử huyệt nơi biên trái của Wolves.

Ngoài cú hat-trick, trong thời gian hiện diện trên sân, Noni Madueke còn thực hiện thêm rất nhiều pha bắn phá về phía khung thành thủ môn Jose Sa, tạo ra 1 đường chuyền quyết định, chuyền bóng chính xác đạt tỉ lệ 83%, có 3/8 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2 lần giải vây, và 1 cú tắc bóng.

Noni_knee_slide
 

Noni Madueke khiến hậu vệ trái Rayan Ait-Nouri gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cản, với những pha xử lý tốc độ và không kém phần kỹ thuật. Cầu thủ người Anh gốc Nigeria cũng thường xuyên khoét vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên rồi âm thầm lẻn xuống tiếp cận khung thành. Không những vậy, Madueke rất tích cực lùi về hỗ trợ phòng thủ khi The Blues chuyển đổi trạng thái.

Mặc dù phải hứng chịu tất thảy 12 cú sút từ Wolves, nhận 2 bàn thua, và tồn tại nhiều vấn đề nơi hàng phòng ngự, nhưng có thể thấy, Chelsea đang dần tiến bộ từng ngày, đặc biệt ở khả năng tấn công. The Blues kiểm soát bóng tốt, tích cực pressing, biết lựa chọn thời cơ thích hợp để tăng tốc, và mang tới những miếng đánh trực diện.

Noni Madueke đã phải hứng chịu rất nhiều tiếng la ó và huýt sáo từ các cổ động viên Wolves trên khán đài, sau sự việc miệt thị Wolverhampton gây ồn ào trên mạng xã hội. Nhưng cầu thủ 22 tuổi này chẳng hề có dấu hiệu căng cứng tâm lý hay hoang mang lo sợ, vẫn bình tĩnh thi đấu và gieo sầu cho đối thủ. Sau trận đấu, anh cũng đã công khai nhận lỗi vì những lời lẽ thiếu chuẩn mực vừa qua.

Ghi bàn trước Wolves, Nicolas Jackson khuyên người cũ Chelsea ngậm miệngGhi bàn trước Wolves, Nicolas Jackson khuyên người cũ Chelsea ngậm miệng
Nicolas Jackson đã lên tiếng đáp trả cựu cầu thủ John Obi Mikel của Chelsea gay gắt sau những chỉ trích gần đây.
Thống kê Wolves 2-6 Chelsea: Noni Madueke lên đồngThống kê Wolves 2-6 Chelsea: Noni Madueke lên đồng
Noni Madueke đã lập cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp trước Wolves. Dưới đây là những thống kê đáng chú ý về trận cầu hấp dẫn này.

Mùa trước, tính riêng tại Premier League, cựu cầu thủ PSV Eindhoven đã ghi 5 bàn thắng (3 trong số đó đến từ chân trái sở trường) và có 2 kiến tạo, sau 23 trận (13 lần đá chính). Thành tích ấy không quá ấn tượng, nhưng Chelsea nhận thấy Noni Madueke còn nhiều tiềm năng phát triển. Huấn luyện viên Enzo Maresca cũng đã dành không ít lời ngợi khen đối với cầu thủ chạy cánh phải này, và muốn giữ anh ở lại Stamford Bridge.

Trước khi lập cú hat-trick vào lưới Wolves ở vòng 2 Premier League, Noni Madueke cũng đã ghi 1 bàn thắng vào lưới Servette - đại diện của Thụy Sĩ, ấn định thắng lợi 2-0, trong trận lượt đi play-off UEFA Conference League, sau khi vào sân thay Pedro Neto. Những màn trình diễn thăng hoa vừa qua của Madueke giúp anh ghi thêm dấu ấn trong mắt huấn luyện viên Enzo Maresca, và xứng đáng có nhiều cơ hội đá chính.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X