Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề Inter: Cuộc chiến trong lòng Inter

Chủ Nhật 07/02/2010 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc chiến về tiền phạt, Mourinho đánh bại Balotelli. Vị HLV Inter bị phạt 13 nghìn euro và đội bóng bị phạt 20 nghìn euro vì Mourinho bị buộc tội tấn công một nhà báo thể thao Italia, trong khi Balotelli bị Inter phạt 20 nghìn euro vì đã có thái độ chống Mourinho trong trận gặp Fiorentina ở Cúp Italia…

…Nhưng trong cuộc đối đầu giữa các cá nhân, bao giờ Balotelli cũng thất bại. Vì một lẽ đơn giản, Balotelli bị trừng phạt vì anh chỉ được coi là một đứa trẻ chậm lớn về tâm lí (dường như điều đó được cả đội Inter thừa nhận) và Mourinho chiến thắng, vì ông là vua ở đội bóng (và vì ông không muốn ai đó có cá tính nổi trội hơn mình?). Sự cố mới nhất liên quan đến Balotelli cho thấy rõ hơn những khía cạnh trước đây còn chưa rõ ràng trong nội bộ Inter: dường như có một luật chơi áp dụng riêng cho Balotelli và một luật chơi khác áp dụng cho những cầu thủ còn lại của đội bóng, nghĩa là Balotelli cảm thấy mình đang chịu một sự phân biệt đối xử.

Trong một số thời điểm, cách đối xử “thương cho roi cho vọt” của Mourinho với một cầu thủ quá cá tính như Balotelli là đúng, nhưng trong một số hoàn cảnh khác, điều đó phản tác dụng. Chỉ cần so sánh những gì Mourinho đã đối xử với Sneijder và Balotelli trong thời gian gần nhất là đủ hiểu.


Cá tính mạnh mẽ của cả Mourinho và Balotelli đôi khi gây hại cho Inter

Sneijder đã có hành vi chế giễu trọng tài Rocchi trong trận derby và bị đuổi khỏi sân chỉ sau 27 phút thi đấu, khiến Inter chỉ còn chơi với 10 người trong hầu như cả trận. Nhưng thay vì chỉ trích tiền vệ người Hà Lan, trong cuộc họp báo sau trận, Mourinho đã bảo vệ Sneijder và quay sang chỉ trích trọng tài, một chiến thuật dễ hiểu, bởi lúc ấy Inter và chính ông đang mở cuộc chiến chống lại những “thế lực đen tối” muốn sử dụng trọng tài để triệt hạ Inter.

Trên đất Ý, không ai hưởng ứng cuộc thánh chiến của Mourinho và bản thân Sneijder có lẽ cũng cảm thấy ông thầy dường như quá lời. Lega Calcio treo giò Sneijder 2 trận, bản thân tiền vệ người Hà Lan cũng lên tiếng xin lỗi đồng đội lẫn trọng tài Rocchi và chịu một mức tiền phạt không nhỏ. Sneijder phạm sai lầm trong một trận derby mang tính quyết định đến Scudetto và được Mou tha thứ, nhưng sự cố Balotelli chỉ diễn ra trong một trận đấu ở Cúp Italia, nghĩa là có ý nghĩa thấp hơn nhiều, nhưng vị HLV khó tính đã trừng phạt tiền đạo trẻ 19 tuổi bằng cách đưa anh ra khỏi sân, kích động phản ứng dữ dội từ Balotelli khi anh cho rằng Mourinho đã đối xử thiếu công bằng với anh.

Cụ thể: đâu là logic của việc trừng phạt Balotelli, khi anh không thể tức khắc rút về hỗ trợ phòng ngự trong hoàn cảnh anh đang ngồi trên sân, hai tay ôm mặt sau một pha va chạm cực mạnh, với một mắt mất kính áp tròng chảy đảm đìa máu như Mourinho yêu cầu?


Ở tuổi 19, là cầu thủ xuất sắc nhất trong lứa trẻ của calcio, Balotelli có một quá khứ không dễ dàng và một hiện tại khó khăn không kém. Tiền đạo trẻ này không nhận thấy mình được bảo vệ từ phía CLB trước những cuộc tấn công từ phía tifosi chống lại anh trên các SVĐ và cũng bị đối xử một cách quá mạnh tay trước những sai lầm của anh từ phía Mourinho. Suốt một năm qua, Balotelli đã sống trong tâm trạng ấy và Mourinho đã luôn nặng lời với anh một cách công khai (“Trên sân, cậu ta là con số 0”, “Đấy là một cậu bé xuất sắc, nhưng vẫn còn cái đầu của một đứa trẻ”, “Trong tuần, cậu ta đã làm việc cực tệ”).

Sự thật là trong khi tất cả chờ đợi Inter sẽ ra sao trong cuộc chiến với Chelsea ở Champions, Mourinho luôn thống trị Serie A, bởi ở giải đấu này, không đội bóng nào bằng Inter và cũng không HLV nào có thể lớn tiếng trong các tuyên bố như ông. Không có gì ngạc nhiên khi Mourinho không bị chỉ trích về cách đối xử với Balotelli. Mou cần một đội bóng phục tùng và tuân lệnh, không cần những ai có bất cứ thái độ chống đối hay phàn nào đối với mình, bất kể người đó phản ứng đúng hay không. Nếu không thể giải quyết được những mâu thuẫn với Balotelli, Mourinho cũng không tiếc nuối điều gì nếu để anh ra đi. Inter đâu có thiếu các ngôi sao. Mất một người họ đưa về ít nhất một người. Trong 2 mùa bóng qua, không đội bóng nào ở Italia mua sắm nhiều như Inter.


Thực tế Inter chứng minh một điều, Mourinho luôn là người chiến thắng. Vị HLV người BĐN có những cách hành xử lỗ mãng và phát ngôn như một kẻ côn đồ trong nhiều trường hợp, gây sự ức chế và bức xúc trong dư luận Italia, nhưng chừng nào Inter còn thống trị ở Serie A, chừng ấy những gì Mourinho làm và nói luôn đúng. Balotelli cuối cùng cũng trở thành nạn nhân của Mou và của chính anh. Một khi những cuộc chiến trong lòng Inter tiếp diễn, tất cả đều bị ảnh hưởng và thiệt hại lớn nhất thuộc về calcio. Hãy để ý đến Mancini ở Man City, người đã tuyên bố muốn đưa Balotelli sang Anh: khi 2 người cãi nhau, bao giờ người thứ 3 cũng được lợi.

Điều gì đã xảy ra giữa Mou và Balo?
 

Rắc rối xảy ra ở phút 68 của trận BK lượt đi Cúp Italia giữa Inter và Fiorentina trên sân San Siro, khi Mourinho quyết định thay Balotelli bằng Thiago Motta. Trước đó, sau một pha tranh bóng trên sân, Balotelli ngồi trên mặt đất, 2 tay ôm mặt. Trận đấu vẫn diễn ra và trọng tài phớt lờ tình huống chấn thương của Balo. Lúc đó, Fiorentina được hưởng một quả phạt góc. Mourinho rời khỏi ghế huấn luyện và gọi Balotelli nhanh chóng rút về hỗ trợ phạt góc. Tiền đạo trẻ không trả lời. Một phút sau, Mourinho ra tay: rút Balotelli ra, Thiago Motta vào sân. Balotelli lập tức ném găng tay xuống đất, rời khỏi sân và không thèm bắt tay Mourinho khi đi qua băng ghế HLV, lẩm bẩm một câu gì đó. Sau trận, Mourinho nói ông rút Balotelli ra vì 2 lí do: 1) Balotelli đã để tuột kính áp tròng, nên nhìn kém đi, 2) Balotelli không rút về hỗ trợ các đồng đội khi tình hình đòi hỏi (Mou: “Kể cả nếu anh ta đã để rơi kính áp tròng, kể cả khi mắt bị đau, trước tiên cần phải giúp đỡ đội bóng phòng ngự rồi sau đó có thể đến bệnh viện mà tự thay mắt đi”).

0 Inter chưa thua lần nào trong 34 trận chính thức liên tiếp ở các giải trên sân nhà kể từ 26/11/2008, thua Panathinaikos 0-1. Trong 34 trận, họ thắng 25, hòa 9. Cagliari cũng đã qua 6 trận bất bại, chuỗi thành tích tốt nhất ở mùa này. Lần gần nhất thua là 6/12/2009, 1-2 Palermo.
 

1 Inter ghi được ít nhất một bàn trong 16 trận liên tiếp gặp Cagliari trên sân nhà ở Serie A và Cúp Italia (tổng cộng 38 bàn), lần gần nhất không ghi bàn là 8/3/1992, 0-0.
 

18 Cagliari đã ghi bàn trong 18 trận liên tiếp ở Serie A (ghi 33 bàn). Lần gần nhất họ không ghi bàn là 13/9/2009, khi thua Fiorentina  0-1.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X