Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sai lầm nghiêm trọng của công tác trọng tài ở Serie A 2009/10: Collina đau đầu

Thứ Tư 16/09/2009 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A 2009/10 mới trải qua có 3 vòng đấu, nhưng công tác trọng tài đã trở thành một vấn đề nóng bỏng. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, những vị quan tòa sân cỏ ở xứ hình chiếc ủng bị chỉ trích không thương tiếc.

Nếu như trọng tài Gervasoni công nhận bàn thắng hợp lệ của Lazio, đội bóng thủ đô Italia chưa chắc đã thua Juventus. Và chính khả năng cầm còi quá yếu kém của trọng tài Tagliavento, cuộc so tài giữa Genoa và Napoli đã mất đi sự hấp dẫn. Không khí căng thẳng trên sân Ferraris đã khiến vị vua sân cỏ còn non kinh nghiệm liên tục mắc sai lầm. Napoli bị trả giá đắt với việc họ mất hai cầu thủ vì thẻ đỏ và một kết quả trắng tay.

 


Rõ ràng những sai lầm của trọng tài ở Serie A đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của một số trận đấu và thành tích của các đội bóng trên BXH. Điều đáng ngạc nhiên là những sai lầm này mang tính chất hệ thống và diễn ra quá sớm, khi mà Serie A 2009/10 mới chỉ trải qua 3 vòng đấu. Nếu so với mùa giải năm ngoái (hầu như không có sự kiện nổi cộm nào ở giai đoạn lượt đi) thì đó quả là một sự đáng buồn.

Chính người điều hành công tác trọng tài ở Serie A, ông Pierlugi Collina (từng là một trọng tài đẳng cấp) cũng phải thừa nhận những sai lầm này: “Trình độ chuyên môn thấp và việc họ phải đối mặt với những sức ép rất lớn đã khiến một số trọng tài của chúng tôi mắc sai lầm”. Ông Collina đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để bàn bạc với các trọng tài về công việc trong thời gian qua và hứa với các tifosi rằng, những sai sót này sẽ được giảm thiểu trong thời gian tới. Tuyên bố là thế nhưng để hiện thực hóa vấn đề này không phải là điều đơn giản với nền bóng đá ở xứ hình chiếc ủng.

Một số sai sót của trọng tài Serie A 2009/10

- Genoa - Roma (vòng 1): Trọng tài Morganti đã từ chối cho Genoa được hưởng phạt đền trong tình huống hậu vệ đội khách Marco Andreolli đã phạm lỗi với Crespo trong vòng cấm địa.

- Napoli - Livorno (vòng 2): Trọng tài De Marco đã công nhận bàn thắng thứ 3 của Napoli do công của Quagliarella mặc dù trước đó, khi Lavezzi chuyền bóng cho tuyển thủ Italia, cầu thủ người Argentina đã rơi vào thế việt vị. Ở phút cuối trận, trọng tài De Marco chỉ rút thẻ vàng thứ 2 dành cho Mirko Pieri cho dù pha phạm lỗi của hậu vệ Livorno với Walter Gargano xứng đáng 1 thẻ đỏ trực tiếp.

- Lazio - Juventus (vòng 3): Trọng tài Gervasoni đã từ chối bàn thắng của Lazio vì cho rằng trước đó, Cruz đã phạm lỗi với Nicola Legrottaglie. Tuy nhiên, pha quay chậm lại cho thấy, tiền đạo người Argentina không hề tác động vào người hậu vệ của Juve.

- Genoa - Napoli (vòng 3): Trọng tài Tagliavento đã quá nặng khi rút thẻ đỏ đuổi Criscito trong tình huống hậu vệ của Genoa phạm lỗi với Christian Maggio (lẽ ra chỉ đáng phạt thẻ vàng). Sau đó, ông Tagliavento cũng đã rút thẻ đỏ đuổi Campagnaro của Napoli trong tình huống phạm lỗi không rõ ràng với Sculli

(Theo báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP  gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX  gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X