Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những phương án cải tổ của HLV Leonardo: Tâm điểm là Ronaldinho

Chủ Nhật 02/08/2009 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Milan vẫn đang quá trình định hình lại lối chơi kể từ khi HLV Leonardo lên nắm quyền. Dẫu cho những kết quả trong thời gian gần đây là không tốt thì chiến thuật gia người Brazil vẫn tin vào khả năng của mình cũng như năng lực của các học trò.

Không chơi cầu toàn

Ngay sau khi lên nhậm chức, HLV Leonardo tuyên bố sẽ từ bỏ lối chơi cầu toàn 4-3-2-1 của người tiền nhiệm Ancelotti để hướng đến một Milan tấn công và mạo hiểm hơn. Sự khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng của Rossoneri trong thời gian qua không cho phép HLV trẻ người Brazil có nhiều lựa chọn về nhân sự. Về nguyên tắc, ông vẫn chờ đợi thủ thành Abbiati dù phải đến giữa tháng 9 anh này mới có thể thi đấu trở lại. Những người án ngữ 2 cánh của Milan vẫn sẽ là Zambrotta, Gattuso (phải), Jankulovski, Ambrosini (trái).

 

Nhưng người mà HLV Leonardo kỳ vọng nhất vẫn là Ronaldinho. Tiền đạo người Brazil vẫn sẽ đảm trách vai trò tiền đạo cánh (trái) trong sơ đồ 4-3-3 như khi anh còn thi đấu cho Barca. Nhưng trong những trận giao hữu trên đất Mỹ và đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng trước Boca Juniors, các Milanista còn được thấy vai trò của một nhạc trưởng của anh khi Milan chuyển sang chơi 4-3-1-2. Những pha kiến tạo thông minh và khả năng xử lý bóng kỹ thuật ở phạm vi hẹp của Ronaldinho khiến HLV Leonardo hài lòng. Điều mà ông thầy đòi hỏi ở cậu học trò cưng chỉ còn là cải thiện thể lực.

Những sự xáo trộn

Thiago Silva đã thi đấu ấn tượng trong những trận giao hữu vừa qua. Trung vệ trẻ người Brazil tuyên bố sẽ làm tất cả để kiếm một suất đá chính. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như HLV Leonardo dự định, Thiago Silva sẽ cùng với Nesta là những ưu tiên hàng đầu ở vị trí trung vệ. Điều này sẽ khiến cả cựu binh Kaladze hay tân binh Onyewu có ít cơ hội được ra sân.

Nhưng từ nay cho đến khi Serie A 09/10 chính thức khởi tranh (23/8), đội hình Milan chưa chắc đã ổn định. Pirlo sắp sửa sang Chelsea, Milan cần bổ sung tiền vệ trung tâm. Baptista của Roma đã từ chối đến sân San Siro và giờ Milan chỉ còn một sự lựa chọn: Hernanes (Sao Paolo). Milan cũng cần phải tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp khi họ gặp khó khăn trong khâu ghi bàn ở những trận đấu vừa qua. Pato bỗng trở nên nhợt nhạt sau khi cưới vợ (anh đã bị HLV Dunga từ chối gọi vào ĐT Brazil). Borriello tái phát chấn thương và dường như đã hết thời. Milan không thể chỉ trông chờ vào lão tướng 36 tuổi Inazghi dù anh vẫn ghi bàn đều đặn. Không phải ngẫu nhiên mà phó chủ tịch Galliani đã nối lại cuộc đàm phán với Sevilla về Fabiano.

Chỉ có những sự bổ sung chất lượng mới giúp HLV Leonardo thực hiện triệt để cuộc cải tổ của mình. Nếu không “sửa sai” kịp thời, Milan sẽ đối mặt với một mùa giải trắng tay nữa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X