Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao M.U nên thanh lý để “thay máu” hàng công

Thứ Hai 07/12/2015 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang bị chỉ trích khá nhiều vì phong cách tấn công đơn điệu, thiếu hiệu quả. Chắc chắn họ sẽ tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường hỏa lực và sau đây là một số cái tên nên được đem ra làm “vật tế thần”.


Juan Mata

Nhiều CĐV của M.U sẽ hốt hoảng khi nhìn thấy cái tên tiền vệ Juan Mata xuất hiện trong danh sách này. Phải nói ngay rằng không ai chê tài năng của Mata nhưng có một thực tế rằng anh không phù hợp với đội bóng thành Manchester vào lúc này. Lý do là bởi sở trường của tuyển thủ Tây Ban Nha là chơi Số 10 mà sân Old Trafford hiện đang có người bất khả xâm phạm ở vị trí này đó là Wayne Rooney.

Mata khong phat huy
Mata không phát huy được nhiều khi đá cánh

Để nhường chỗ cho huyền thoại sống của M.U, tiền vệ Juan Mata buộc phải dạt sang cánh trong sơ đồ của HLV Louis Van Gaal nhưng đó chỉ là giải pháp tình thế. Thói quen của cầu thủ 27 tuổi vẫn là từ biên đi vào trung lộ và đôi khi xảy ra tình trạng giẫm chân Rooney ở phía trong hoặc không thể phát huy được hết sở trường. Có thể ví von Mata hiện như một miếng ghép hình vuông nhưng đang được cố đưa vào lỗ tròn M.U.

M.U cần một cầu thủ chạy cánh đặc trưng hơn và chính Van Gaal từng ám chỉ rằng ông sẽ làm điều đó trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nếu phải chọn lựa, tin chắc chiến lược gia người Hà Lan sẽ không hi sinh Rooney. Có rất nhiều lý do để giải thích cho điều này không nhất thiết là bởi anh chơi tốt hơn Mata. Đầu tiên phải khẳng định Rooney là một biểu tượng của sân Old Trafford, là thủ lĩnh tinh thần của M.U, có sức chiến đấu mãnh liệt hơn bất cứ ai và còn đa năng khi chơi được cả tiền đạo thậm chí lùi sâu đá tiền vệ trung tâm.

Góc M.U: Chuyện gì đang xảy ra với Wayne Rooney?
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Anh đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Vậy lỗi thuộc về R10 hay hệ thống chiến thuật của...

Hơn nữa, có điều đơn giản đó là Mata dễ bán hơn trái ngược với tình trạng hỗn loạn nếu để Rooney ra đi. Ở tuổi 27, Mata đang đi vào độ chín sự nghiệp và danh tiếng của anh có thể giúp M.U thu về một khoản tiền lớn để tái đầu tư. Về chuyên môn, điểm trung bình mà Whoscored dành cho cựu cầu thủ Real Madrid và Chelsea từ đầu mùa chỉ là 6,91 khá khiêm tốn (kém hơn 7 cầu thủ khác trong đội). Điều đó chứng tỏ tác động của Mata lên hàng công M.U
là không quá lớn và thiếu anh động đất cũng không xảy ra tại sân Old Trafford. 

Marouane Fellaini

So với Mata, trường hợp của Marouane Fellaini bớt đắn đo hơn nhiều cho lãnh đạo M.U. Nhiều CĐV của Quỷ đỏ cũng đã kêu gọi đội bóng thanh lý “hàng thải” này của M.U trong suốt thời gian qua. Cách đây 2 năm, Fellaini từng là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League và khiến cựu HLV David Moyes phải lấy tới 32,4 triệu Euro từ két sắt sân Old Trafford để mang anh về từ Everton.

Fellaini
Fellaini đang lãng phí thời gian tại Old Trafford

Nhưng sự ra đi của Moyes cũng đồng thời khiến cho Fellaini bị thất sủng. Hiện lối chơi thiên về sức mạnh của tuyển thủ Bỉ không phù hợp với triết lý kiểm soát bóng của Van Gaal và đó là lý do chính dẫn tới việc số lần đá chính của anh ngày một ít. Fellaini thường xuyên chỉ được vào sân vào cuối mỗi trận đấu khi M.U chuyển sang phương án tạt cánh đánh đầu trực diện. Đây chắc chắn không phải giải pháp lâu dài và bản thân chiến binh tóc xù cũng không thích điều này nên việc M.U bán Fellaini càng trở nên thực tế

Mới đây, HLV Marc Wilmots cũng đã nhắc nhở cầu thủ 28 tuổi cần ra sân với thời lượng nhiều hơn để có chỗ tại ĐT Bỉ nhất là trong bối cảnh VCK Euro 2016 đang đến gần. Không khí khi tập luyện khác hẳn với lúc thi đấu chính thức và Wilmots cũng như nhiều HLV khác không thể mạo hiểm trọng dụng Fellaini ở một giải đấu lớn như vậy. Bản thân Fellaini chắc chắn còn lo lắng nhiều hơn bởi hiện ĐT Bỉ sở hữu nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng và nếu tình hình hiện nay tiếp diễn, khả năng anh bị thải loại là không nhỏ.

HLV ĐT Bỉ “ra lệnh” cho Fellaini phải rời M.U
Thời gian thi đấu chính thức của Marouane Fellaini từ đầu mùa trong màu áo Manchester United là rất ít ỏi và HLV Marc Wilmots đã khuyên anh nên ra đi trong kỳ...

Không dễ để M.U bán Fellaini được giá cao vào đầu năm sau khi sức hút của anh đã giảm. Nếu không thể dứt điểm, đem Fellaini cho một đội bóng nhỏ hơn mượn sẽ là giải pháp mang tính “nhân đạo” khá cao của Quỷ đỏ. Chưa biết chừng trong điều kiện được thi đấu nhiều hơn, anh sẽ lấy lại được phong độ trước đây của mình.

Ander Herrera

Đưa tiền vệ Ander Herrera vào danh sách này hẳn sẽ nhận được không ít phản đối cho những ai đã theo dõi sát sao M.U mùa này. Khi được trao cơ hội đá chính ở vị trí ưa thích là hộ công, cầu thủ người Tây Ban Nha đã thể hiện được rất nhiều. Nhưng vấn đề của Herrera cũng khá giống với Mata đó là không thể chiếm chỗ đã được mặc định dành cho công thần Rooney.

Herrera luon
Tìm ra vị trí phù hợp cho Herrera tại M.U là cả một vấn đề

Để Herrera chơi lùi sâu cũng không ổn bởi thể trạng nhỏ bé và yếu đuối của anh không phù hợp nhất là trong môi trường nặng tính chiến đấu như Premier League. Hơn nữa, các tiền vệ trung tâm của M.U được Van Gaal yêu cầu giữ bóng chắc, chuyền nhiều ru ngủ đối phương và phong cách này dường như cầu thủ 26 tuổi không thể đáp ứng. Các CĐV của Quỷ đỏ luôn muốn thấy Herrera trong đội hình xuất phát chỉ có điều tìm ra vị trí phù hợp với anh lại không hề đơn giản.

Huyền thoại là Paul Ince cũng từng nhận xét bỏ 37 triệu Euro mua Herrera từ Athletic Bilbao năm ngoái là một canh bạc của M.U và ông có lý của mình. Tiền vệ người Tây Ban Nha đủ khả năng chơi tại các CLB hàng đầu thế giới song có điều anh không phải là mảnh ghép hoàn hảo với đội bóng do HLV Van Gaal dẫn dắt vào lúc này. Một cuộc chia tay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 sắp tới chưa chắc đã là điều xấu cho cả M.U lẫn Herrera.

Xem lại Video tổng hợp trận MU 0-0 West Ham (Vòng 15 Premier League 2015/16):


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X