Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Những ngày tươi đẹp của Takumi Minamino

Thứ Sáu 06/09/2024 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Takumi Minamino đã thi đấu chói sáng trong thắng lợi hủy diệt 7-0 của Nhật Bản trước Trung Quốc tại lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026. Cầu thủ 29 tuổi này tiếp tục nối dài chuỗi ngày vui từ cấp độ câu lạc bộ cho tới đội tuyển quốc gia.
Nhat Ban Trung Quoc
 

Với vị thế cửa trên cùng điểm tựa sân nhà Saitama, chẳng có gì ngạc nhiên khi đội tuyển Nhật Bản dồn hỏa lực tấn công ngay từ đầu, cầm bóng vượt trội, và áp đảo toàn diện về mặt thế trận. Họ dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, và ghi thêm tới 5 bàn thắng nữa ở hiệp 2, khiến Trung Quốc ê chề tủi hổ rời xứ sở mặt trời mọc.

Trong đó, Takumi Minamino lập cú đúp bàn thắng chỉ trong 6 phút (từ 52 đến 58), lần lượt nâng tỉ số lên thành 3-0 và 4-0, cùng với Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo là những người thi đấu ấn tượng nhất bên phía “Samurai xanh”. Ở bàn thắng đầu tiên, từ quả chọc khe của Mitoma, Minamino xâm nhập vòng cấm, khéo léo loại bỏ tiền vệ phòng ngự Jiang Shenglong, trước khi cứa lòng chân phải quyết đoán về góc xa. Sau đó, từ pha làm tường của Ayase Ueda, cầu thủ thuộc biên chế Monaco nhảy múa giữa vòng vây những chiếc bóng áo trắng trước khi đưa bóng găm thẳng vào khung thành.

Ngoài ra, Takumi Minamino còn thực hiện thêm nhiều pha dứt điểm cầu môn, 1 lần rê bóng thành công, chạm bóng 50 lần, thực hiện 31/37 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 84%), 3/6 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, và có 1 cú tắc bóng.

Minamino
 

Trong sơ đồ 3-4-2-1 mà huấn luyện viên Hajime Moriyasu sử dụng, về lý thuyết, Takumi Minamino hợp cùng Takefusa Kubo chơi với vai trò hộ công, hoạt động phía sau trung phong cắm Ayase Ueda. Nhưng thực tế, cầu thủ mang áo số 8 di chuyển rất rộng, xuất hiện ở nhiều điểm nóng trên mặt trận tấn công, thường sử dụng tốc độ cùng kỹ thuật để quấy rối hàng thủ đối phương.

Những pha đan lát 1-2 giữa anh với Kubo, hay phối hợp tam giác cùng Kubo và Mitoma đã khiến đội hình phòng ngự lùi sâu của đội tuyển Trung Quốc trở nên xộc xệch, liên tục phải nai lưng chống đỡ. Huấn luyện viên Branko Ivankovic, vốn thừa lọc lõi và từng là trợ lý của Miroslav Blazevic, giúp đội tuyển Croatia giành hạng 3 World Cup 1998, nhưng cũng hoàn toàn bất lực trong việc tìm giải pháp khắc chế những mũi tấn công biến hóa phía Nhật Bản.

photo_l
 

Với cá nhân Takumi Minamino, anh đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Không chỉ có suất chính thức tại đội tuyển quốc gia, cầu thủ 29 tuổi này cũng khẳng định vị thế tại câu lạc bộ chủ quản Monaco. Sau 3 vòng đầu tiên tại Ligue 1 mùa này, Minamino đóng góp 1 bàn thắng, tạo 3.0 key pass (đường chuyền quyết định) trong mỗi 90 phút, cùng một vài chỉ số chuyên môn tích cực khác.

Dưới thời huấn luyện viên Adi Hutter, người kế nhiệm Philippe Clement, Monaco thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-4-2, và Minamino là một trong những hạt nhân quan trọng trong cách vận hành lối chơi của nhà cầm quân người Áo. Sự đa năng và linh hoạt vị trí của cựu cầu thủ Liverpool là điều khiến Hutter thích thú. Minamino có thể đóng vai trò hộ công, đá dạt cánh, hoặc thi đấu như một trung phong thực thụ.

Mùa trước, Takumi Minamino ghi 9 bàn thắng (6 kiến tạo) sau 30 trận (25 lần đá chính), cùng những Wissam Ben Yedder, Maghnes Akliouche, Folarin Balogun, Aleksandr Golovin tạo nên một Monaco rất đáng xem, và giúp đội bóng Công quốc giành ngôi á quân Ligue 1 chung cuộc. Có thể nói, Monaco là mảnh đất lành, nơi an cư lạc nghiệp, để cầu thủ người Nhật phát triển tài năng, sau khoảng thời gian chững lại tại Liverpool.

Từ câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia, Takumi Minamino đang trải qua những ngày ngập tràn niềm vui. Mới ngày nào, anh còn là cậu trai mười chín hai mươi đụng độ U19 Việt Nam, lứa Nguyễn Công Phượng, thì giờ đây đã ngấp nghé ngưỡng tuổi băm. Với tinh thần cầu tiến cùng thái độ chuyên nghiệp đặc trưng của người Nhật, Minamino luôn nuôi dưỡng khát vọng tạo ra những phiên bản tốt hơn cho chính mình.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X