Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Real Madrid nên bạo chi để có chữ ký của Neymar

Thứ Bảy 10/10/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng Barcelona sẽ gia hạn hợp đồng với Neymar ngay đầu mùa giải mới song đội chủ sân Nou Camp đã quyết định hoãn lại. Sau đây sẽ là một số lý do Real Madrid nên cân nhắc để mạnh tay giành lấy ngôi sao mà nhiều khả năng sẽ kế tục Ronaldo và Messi thống trị bóng đá thế giới trong tương lai.


Kỹ năng đi bóng đỉnh cao đã thành thương hiệu


Tiền đạo Neymar không chỉ coi những pha rê dắt bóng để đối phó với tình hình, giải quyết đối thủ mà anh còn xem đây là một nghệ thuật. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và các đội thi đấu ngày một thực dụng hơn, phong cách thiên về nghệ thuật đó của ngôi sao người Brazil được xem có nguy cơ tuyệt chủng đặc biệt tại bóng đá châu Âu. CLB Real Madrid dưới triều đại của thống chế Florentino Perez luôn ưa thích sự hào nhoáng, bắt mắt nên Neymar rõ ràng là một mảnh ghép hoàn hảo với họ. Trong nhiều năm qua, Real thường ưu tiên những cầu thủ không chỉ giỏi chơi bóng mà còn biết mang lại một điều gì đó hiếm có. Những bom tấn trước đây của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như James Rodriguez, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Kaka, David Beckham… đều có những nét riêng biệt dù là về hình ảnh hay chuyên môn.

Neymar sở hữu kỹ năng đi bóng hiếm có

Neymar là mẫu cầu thủ đặc biệt ở vị trí của mình. Kỹ năng lừa bóng đẳng cấp thế giới của anh cộng với những pha dứt điểm siêu việt bằng cả hai chân khiến anh trở thành ngôi sao sáng nhất của Brazil từ sau thời của Ronaldinho và Kaka tới nay. Mùa hè năm 2013, ngôi sao Neymar
cũng đã được Real theo đuổi song đã chọn Barca làm bến đỗ mới khi rời Santos. Chưa nói đây là quyết định đúng hay sai thì trước mắt dễ dàng nhận ra Barca bây giờ của HLV Luis Enrique là đội đặt kết quả lên đầu tiên rồi mới đến phong cách.

Đã có nhiều HLV dù kết quả không đến nỗi nào nhưng khi Real không mang lại sự hấp dẫn cho khán giả để rồi họ vẫn mất việc như thường dù đó có là Fabio Capello, Bernd Schuster hay Jose Mourinho. Cuối tuần qua, thuyền trưởng đương nhiệm Rafa Benitez cũng đã bị chỉ trích rất nhiều vì lối chơi tiêu cực trong trận derby Madrid với Atletico. Giả sử có Neymar trong đội hình, Real sẽ dễ dàng làm say đắm đám đông tại Bernabeu với những pha trình diễn của mình. Hơn nữa tại Real, cầu thủ như Neymar có giá trị hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Hệ thống của Barca hiện phù hợp với thế mạnh của Messi hơn là kỹ thuật cá nhân của Neymar.
Neymar: Xin đừng là cái bóng của Messi!
Trái ngược với sự kỳ vọng trở thành nhân tố lĩnh xướng hàng công Barca, Neymar đã gây thất vọng rất lớn trong bối cảnh Messi vắng mặt. Dường như, cái bóng quá...

Tốc độ và sự nhanh nhẹn hàng đầu châu Âu

Tiền đạo Neymar không chỉ nhanh khi không có bóng. Anh là một cơn gió ngay cả khi mang theo bóng dưới chân. Nhưng phải mở ngoặc ngay là không phải theo phong cách của Valencia. Cầu thủ chạy cánh của Man United có tốc độ tuyệt vời nhưng thường chỉ phát huy được tốc độ ở hai trường hợp: Đầu tiên, khi có không gian lớn trước mặt và Valencia có thể đẩy bóng rồi bứt một mạch thoăn thoắt. Thứ 2, trong một cự ly nhất định từ điểm A đến điểm B anh có thể chạy băng băng. Đi kèm với những trường hợp trên đều có điều kiện là không có hậu vệ cản phá.

Tuy nhiên, bóng đá không phải là môn điền kinh nội dung chạy cự ly ngắn bởi nếu không Man United đã ký hợp đồng với "Tia chớp" huyền thoại Usain Bolt (đang là nhà ĐKVĐ thế giới lẫn Olympic ở cả hai nội dụng chạy 100m, 200m cũng như giữ kỷ lục thế giới) từ lâu. Neymar nhanh hơn nhiều người ở tốc độ của suy nghĩ, tốc độ trận đấu, tốc độ thay đổi hướng bóng và tốc độ thực hiện pha dứt điểm đúng lúc. Với Real, họ lấy tiêu chí thần tốc làm đầu còn Barca thì khác. Những Xavi, Iniesta, Puyol đã trở thành huyền thoại của Barca trong khi nếu chơi cho Real, họ có thể chỉ là những dự bị hạng sang như Guti hay McManaman. Mặt khác, Real thích đánh nhanh thắng nhanh, kết liễu đối thủ ngay trước giờ nghỉ với những pha tấn công trực diện còn Barca với lối đá Tiki-taka lại chọn cách vờn “con mồi” đến khi mệt lử mới tung đòn quyết định.

Nếu Neymar đến Real, anh có thể thoải mái sử dụng ưu điểm lớn nhất của mình mà lo bị bất cứ rào cản nào ngăn chặn. Các tiền vệ của Real sẽ dồn bóng để Neymar phô diễn giống như đã làm với Ronaldo những năm qua thay vì chuyền cự ly ngắn và lảng vảng xung quanh chờ anh nhả lại. Ronaldo và Bale, những người mạnh về tốc độ đã thành công tại Real đơn giản bởi hợp phong cách. Hệ thống chiến thuật của Barca được xây dựng xung quanh Messi, có thể đạt kết quả tuyệt vời nhưng sẽ không thu hút người xem. Triết lý của Real là đáp ứng phần đông khán giả, mang tính giải trí cao hơn.

Neymar rất phù hợp với phong cách trực diện của Real

Sự tinh tế trong những pha xử lý

Trong một tình huống có bóng, Neymar sẽ dựa theo tình thế để đưa ra quyết định. Nếu như rơi ở tình cảnh bất lợi, anh sẵn sàng nhường lại cơ hội bằng cách chuyền sang ngang hoặc phía sau cho đồng đội mà không cần nhiều thời gian suy nghĩ. Đó là đức tính biết hi sinh đáng quý. Ronaldo hiện ở tuổi 30 đã đánh mất phẩm chất đó trong lối chơi bởi mục tiêu tối thượng của anh hiện giờ chỉ còn là là những bàn thắng và kỷ lục. Điều này cũng dễ được thông cảm nhưng người ta chờ đợi nhiều hơn vậy từ đội trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha. Real trả cho Ronaldo mức lương cao nhất thế giới dĩ nhiên không chỉ để anh ghi thật nhiều bàn mà còn phát huy được hiệu quả nhiều hơn nữa mỗi khi có bóng.

Neymar rê bóng giỏi nhưng sẽ không lạm dụng điều đó nếu như có đồng đội đang ở vị trí thuận lợi. Tiền đạo đàn anh cùng tên Ronaldo có biệt danh “Gã béo” dù không đạt nhiều thành tựu cá nhân vĩ đại như CR7 nhưng được người hâm mộ Real ưa thích nhiều hơn chỉ vì anh “biết điều” hơn, có tinh thần tập thể cao hơn. Neymar mùa trước đã có 22 bàn thắng sau 33 lần ra sân tại La Liga nhưng cũng đã đóng góp 7 pha kiến tạo. 

Kết luận

Bất chấp tài năng không thể phủ nhận của Neymar, Barca lại quyết định trì hoãn gia hạn hợp đồng với anh. Có thể những người đứng đầu sân Nou Camp tự tin rằng giao kèo cũ của ngôi sao 23 tuổi còn 3 năm mới hết hạn và lúc này không nhất thiết phải nối dài thêm để rồi phải hụt két thêm vài triệu Euro/ năm (hiện Neymar nhận lương 8,8 triệu Euro/ năm). Tuy nhiên, việc đóng băng bản hợp đồng mới với trụ cột quan trọng số 2 chỉ sau Messi có thể sẽ dẫn tới những hệ lụy tiêu cực về tâm lý của cầu thủ này.

Barca bất ngờ hoãn gia hạn hợp đồng với Neymar
(Bongda24h.vn) - Những tưởng Barca sẽ nhanh chóng gia hạn hợp đồng mới tiền đạo Neymar, nhưng mới đây tờ El Mundo Deportivo khẳng định đội bóng chủ sân Nou...

Không kể chuyện đó, còn nhớ cách đây khoảng một tuần người đại diện cũ Wagner Ribeiro của Neymar cho rằng "tiểu Pele" nên kết thúc sự nghiệp của mình tại Real. Lý do ông này đưa ra là bởi khi chơi bóng cho Barca, tiền đạo này đã phải chịu quá nhiều rắc rối liên quan đến thuế. Cộng thêm một vài lý do về chuyên môn nêu trên, có lẽ Los Blancos nên xem xét việc “giải thoát” cho Neymar. Trong quá khứ, Real cũng đã thành công không ít lần từ những thương vụ lấy quân từ tay Barca ngay cả khi người đó đang là đội trưởng như Luis Figo.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X