Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Liverpool nên sa thải HLV Brendan Rodgers

Thứ Tư 16/09/2015 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã khởi đầu Premier League 2015/16 khá nghèo nàn khi chỉ có 7 điểm sau 5 vòng. Những cơn sóng chỉ trích HLV trưởng Brendan Rodgers ngày càng dữ dội và sau đây sẽ là vài nguyên nhân vì sao Liverpool nên thẳng tay phế truất chiến lược gia người Bắc Ireland này.


Hàng công kém cỏi

Khan hiếm bàn thắng đã là vấn đề tồn đọng từ Liverpool từ mùa giải trước khi những tiền đạo tân binh mà HLV Brendan Rodgers
mang về như Ricky Lambert hay Mario Balotelli đều gây thất vọng còn "người cũ" Daniel Sturridge bị chấn thương hành hạ. Tổng cộng The Kop chỉ ghi được có 52 bàn sau 38 vòng đấu mùa 2014/15 trong đó có 9 pha lập công của tiền vệ huyền thoại Steven Gerrard, người hiện đã chuyển tới Mỹ chơi cho LA Galaxy. Đến mùa này, tình hình vẫn không khấm khá hơn khi Liverpool mới chỉ 3 lần làm tung lưới đối phương trong đó có 1 lần không hợp lệ do lỗi việt vị dù rằng hàng đống tiền lại được vung ra để xốc lại hàng công.

Rodgers CDV
Niềm tin các CĐV giành cho Rodgers ngày một giảm sút

Roberto Firmino, người ông đưa về từ Hoffenheim với giá 29 triệu bảng vẫn đang “tịt ngòi” và thi đấu rất tệ trong trận thua Manchester United thứ 7 tuần qua. Christian Benteke dù đã có siêu phẩm “xe đạp chổng ngược” trước M.U nhưng đó chỉ là khoảnh khắc xuất thần còn nhìn chung Rodgers vẫn chưa thể tìm lại sự thanh thoát, nguy hiểm của tiền đạo người Bỉ do sử dụng anh không đúng cách. Benteke từ đầu mùa bị hậu vệ đối phương kèm cặp rất chặt, không thể tự do di chuyển trong vòng cấm và phải chuyển sang “chim mồi”. Song khi Philippe Coutinho chấn thương, ông thầy 42 tuổi không tìm ra được ai phù hợp hỗ trợ, tận dụng khoảng trống sau lưng Benteke.
Những sai lầm của Brendan Rodgers tại Liverpool
(Bongda24h.vn) - Từ khi Brendan Rodgers dẫn dắt Liverpool, vị chiến lược gia 42 tuổi chưa thể mang về cho The Kop dù chỉ là một danh hiệu. Dưới đây là những...

Đúng như huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool đã nhận xét, Rodgers dường như đã trở thành “con tin” của sơ đồ 4-3-3. Ở trận đấu với M.U, ông xếp Danny Ings đá tiền đạo trái, Firmino ở cánh đối diện dù cho Benteke rất đơn độc ở trung tâm. Nên nhớ rằng Ings ở Burnley hay Firmino ở Hoffenheim trước đây thường xuyên đá trung tâm chứ không hề có sở trường đá cánh và thực tế họ cũng không thể hiện được nhiều. Ngay cả khi Sturridge có trở lại thì với cách vận hành thiếu hợp lý như hiện nay, hàng công Liverpool cũng khó khởi sắc và Rodgers sẽ hết lời bào chữa.

Lãng phí tiền của CLB

Kể từ khi tới sân Anfield năm 2012, Rodgers đã ném tới 250 triệu bảng của Liverpool vào thị trường chuyển nhượng nhưng hiệu quả mang về không đáng là bao. Dejan Lovren tới từ Southampton với giá 20 triệu và đến giờ vẫn bị gán ghép biệt hiệu "kẻ bất tài” dù đã tỏ ra rất nỗ lực song rõ ràng Lovren chưa cho thấy mình xứng đáng với số tiền CLB đã bỏ ra. Trận thua West Ham 0-3 là “vết nhơ” mới nhất của trung vệ người Croatia khi có pha để mất bóng vô duyên dẫn tới một bàn thua. Rodgers từng “chơi dao” với Mario Balotelli khi mua đứt anh với giá 16 triệu thay vì mượn để dùng thử. Rốt cục cựu HLV Swansea đã bị “đứt tay” khi cậu chàng mãi không lớn này chỉ ghi vẻn vẹn 1 bàn tại Premier League mùa trước và bị đẩy sang AC Milan theo diện cho mượn hè này.

Adam Lallana giá 25 triệu chưa khi nào khôi phục phong độ tốt nhất giống như hồi còn chơi cho Southampton. Mamadou Sakho (17 triệu) luôn rất thất thường và hay dở không biết đâu mà lần. Bây giờ tới lượt Benteke, Firmino và Ings… chưa cho thấy nhiều dấu hiệu rằng sẽ thành công tại đội bóng thành phố Cảng. Số tiền bán Luis Suarez (75 triệu bảng) đã tiêu hết từ lâu trong khi công cuộc tái đầu tư vẫn chẳng đi đến đâu. Có cảm giác Liverpool dưới bàn tay quản lý của Rodgers như một trọc phú mới bán đất, có nhiều tiền trong tay nhưng quá hoang phí để rồi giờ này không những tay trắng mà còn mang nợ vào người.

Firmino chưa chứng tỏ được nhiều khi đến Liverpool

Jurgen Klopp đang là người tự do

Ngay cả khi HLV Rodgers không bị sa thải đột ngột trong mùa giải năm nay thì nếu không giành được một chiếc cúp vô địch nào hoặc chí ít là tấm vé dự Champions League vào cuối mùa, nhà cầm quân người Bắc Ai Len vẫn khó lòng giữ ghế. Ứng viên thay thế sáng giá nhất với người hâm mộ Liverpool đó chính là Jurgen Klopp, người vẫn đang tự do khi rời Borussia Dortmund sau khi mùa 2014/15 kết thúc. Cựu tiền vệ của “Lữ đoàn đỏ” Dietmar Hamann đã từng nhận định Klopp hoàn toàn phù hợp với đội bóng cũ và ít ai có thể phản đối điều này.
Cựu tiền đạo Liverpool chê đội bóng cũ thiếu bản sắc
Cựu cầu thủ John Aldridge mới lên tiếng chỉ trích HLV Brendan Rodgers đã làm mất đi bản sắc nhiều năm qua của Liverpool đặc biệt là trong trận thua 1-3 trước...

Klopp đã từng thổ lộ muốn dẫn dắt một đội bóng mang tính dự án lâu dài chứ không phải CLB hàng đầu với kinh phí không giới hạn. Như vậy chiến lược gia 48 tuổi đã ngầm loại trừ khả năng tới Bayern Munich mùa giải tới trong khi Liverpool với tư cách “người khổng lồ đang ngủ quên” sẽ là bến đỗ ưng ý hơn. Phong cách và triết lý bóng đá của Klopp cũng rất được lòng các CĐV và thích hợp với bản sắc của Liverpool nhiều năm qua. Về mặt này, Rodgers yếu thế hơn hẳn khi đã nhiều lần bị các chuyên gia chê bai làm mất đi hình ảnh của đội bóng giàu truyền thống nhất nhì nước Anh.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X