Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “kẻ phản chúa” bị căm ghét nhất trong lịch sử

Thứ Sáu 22/10/2010 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney đang tính đường rời MU để gia nhập “kình địch” Man City, hành động khiến CĐV “Quỷ đỏ” cảm thấy vô cùng tức giận. Siêu sao người Anh đang rơi vào tình cảnh như Adebayor, Figo hay Ashley Cole trước đây, những kẻ từng bị nguyền rủa là “kẻ phản chúa”.

Emmanuel Adebayor (Arsenal sang Manchester City)

Từ một cầu thủ vô danh, Adebayor bất ngờ nổi danh khi gia nhập Arsenal, nơi anh được HLV Arsene Wenger cực kỳ ưu ái. Nhưng vì tiền (theo lời Wenger), Ade đã bất ngờ chuyển đến Man City để được nhận mức lương ngất trời. Trong lần đầu tái ngộ đội bóng cũ, Adebayor đã lập cú đúp giúp Man “xanh” thắng 4-2. Nhưng chi tiết mà người hâm mộ chú ý nhất ở tiền đạo người Togo chính là hành động khiêu khích fan Arsenal sau khi ghi bàn. Ade sau đó bị nguyền rủa là kẻ vô ơn. Sau một năm bùng nổ, Adebayor sa sút phong độ do chấn thương mắt cá chân và không còn giữ được vị trí chính thức trong màu áo Man City dưới thời Mancini. Đêm qua, trong lần hiếm hoi được đá chính, tiền đạo này đã lập hattrick mang về thắng lợi 3-1 cho Man “xanh” trước Lech Poznan.

Adebayor chế giễu CĐV Arsenal sau khi ghi bàn

Wayne Rooney (Everton sang Manchester United)

Trưởng thành từ lò đào tạo Everton, được CLB vùng Merseyside “chăm bẵm” khi mới 10 tuổi, Rooney dần trở thành tiền đạo tiềm năng nhất thế giới. Để nâng tầm sự nghiệp, Rooney quyết định rời CLB thân yêu để gia nhập MU năm 2004. Hành động bội bạc đó của R10 khiến anh là cầu thủ bị CĐV Everton căm ghét. Ở cuộc đối đầu đội bóng cũ hồi năm 2008 trên sân Goodison Park, Rooney phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô thiển với Mikel Arteta và bị các CĐV trên sân la ó dữ dội. Và bây giờ, Rooney đang tính dứt áo nốt MU để đến… Man City.

Carlos Tevez (Manchester United sang Manchester City)

Dù rất muốn nhưng Carlos Tevez không thể ở lại MU bởi Fergie không muốn chi nhiều tiền cho một cầu thủ dự bị. Cuối cùng, Tevez quyết định đầu quân cho Man City và anh trở thành ngôi sao số 1 của đội chủ sân City of Manchester. Trong lần đối đầu đội bóng cũ hồi tháng 1/2010, Tevez đã lập cú đúp giúp Man City thắng 2-1. Trong tâm lý hưng phấn, Tevez đã chạy về phía Ban huấn luyện MU để ăn mừng và thực hiện những hành động đầy vẻ giễu cợt. Gary Neville ngồi trên băng ghế dự bị không kiềm chế được và giơ “ngón tay thối” về phía Tevez. Hậu vệ người Anh muốn ám chỉ kẻ vô ơn Tevez hãy biết điều. Sau đó, Tevez đã có hàng loạt tranh cãi với đồng đội cũ trên mặt báo, khiến sự việc căng thẳng và thủ địch kéo dài suốt gần 1 tháng.

Vì ăn mừng thái quá, Tevez đã bị Neville giơ "ngón tay thối" về phía mình

Frank Lampard (West Ham sang Chelsea)

Trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh ở West Ham cùng Carrick, Rio Ferdinand hay Joe Cole, tuy nhiên sự nghiệp của Lampard chỉ lên đến đỉnh cao khi anh chuyển đến kình địch thành London, Chelsea hồi năm 2001. Với các CĐV West Ham, Lampard là kẻ bội bạc không chấp nhận nổi. Ở cuộc đối đầu West Ham - Chelsea hồi tháng 4/2009, sau những pha vào bóng không đẹp, Lampard đã bị nhóm CĐV đội chủ nhà “phun mưa” và la ó liên tục. Có thể nói, sau 6 năm người hâm mộ West Ham không không quên sự vô ơn của “Người không phổi”.

Các CĐV Barca từng ném "chiếc đầu lợn" xuống chỗ Figo đứng

Luis Figo (Barcelona sang Real Madrid)

Vụ chuyển nhượng Luis Figo từ Barcelona sang Real Madrid thực sự gây chấn động thế giới. Thời điểm đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, tuy nhiên chi tiết gây chú ý nhất là anh rời Barca để gia nhập “Kẻ thù” lớn nhất ở xứ sở bò tót. Chủ tịch Barca thời điểm đó là Joan Gaspart cũng bị các CĐV xứ Catalan nguyền rủa là kẻ vô dụng còn Figo là kẻ thù số 1 ở xứ Catalan. Ngay trong lần đầu tiên trở lại Nou Camp, Figo bị la ó và chửi rủa liên tục mỗi khi chạm bóng. Ở cuộc đối đầu khác tại Nou Camp tháng 11/2002, nhóm holigan Barca đã vứt một “chiếc đầu lợn” xuống chỗ Figo khi cầu thủ này thực hiện quả phạt góc. Có thể nói, Figo vẫn bị coi là “kẻ phản chúa” đáng ghét nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ashley Cole (Arsenal sang Chelsea)

Được Arsenal nâng tầm trở thành hậu vệ trái hay nhất nước Anh, Ashley Cole đã chuyển đến Chelsea hồi tháng 8/2008 sau khi chủ tịch Abramovich thực hiện phi vụ “Cole-gate” đình đám nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Người hâm mộ Arsenal nguyền rủa Ashley Cole vì những đồng rúp Nga mà vô ơn với Arsenal. Gia nhập sân Stamford Bridge, Cole nhận mức lương 5.000 bảng/tuần (được coi là cao thời điểm đó). Từ đó đến nay, mỗi thời điểm Cole trở lại Emirates, anh đều bị la ó và phản đối dữ dội.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X