Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều Tottenham cần làm để đánh bại Arsenal

Chủ Nhật 08/11/2015 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau thất bại 0-1 ngày mở màn Premier League trước Man United, Tottenham đã âm thầm có chuỗi 10 trận bất bại để bám sát tốp 4 với chỉ 1 điểm kém hơn. Một chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung Arsenal sẽ giúp Spurs bay cao hơn nữa và sau đây là những điều thầy trò Mauricio Pochettino cần làm để có điểm tối đa trong trận derby Bắc London.


Hỗ trợ đắc lực cho trung phong Harry Kane


Sau khởi đầu mùa giải chậm chạp, tiền đạo Harry Kane bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh. Cú hat-trick vào lưới Bournemouth ngày 25/10 vừa qua đã góp phần cổ vũ cho tuyển thủ Anh rất nhiều. Khi áp lực đã được cởi bỏ, từ tốc độ, kỹ thuật cùng bản năng săn bàn đã trở lại với Kane để anh đều đặn “nổ súng” trong cả 2 trận tiếp theo trước Aston Villa tại Premier League và Anderlecht tại Europa League.

Khâu ghi bàn của Tottenham phụ thuộc nhiều vào Harry Kane

Với hành trang là 5 bàn thắng sau 3 trận, Kane tự tin sẽ lại làm tung lưới đội bóng cùng thành phố giống như tháng 2 năm nay khi anh lập cú đúp trên sân nhà White Hart Lane. Sắp tới nhiệm vụ khó hơn bởi trận Arsenal vs Tottenham
diễn ra trên sân Emirates nhưng nếu được “tiếp đạn” đầy đủ, tiền đạo 22 tuổi hoàn toàn có thể tỏa sáng. Vẫn biết Kane có khả năng chơi độc lập và tự tạo cơ hội cho mình được nhưng nếu những Erik Lamela hay Christian Eriksen hỗ trợ đắc lực, hàng công Tottenham sẽ còn khó lường hơn nhiều.

Cung cấp cho Christian Eriksen vai trò cụ thể

Kể từ khi trở lại sau chấn thương đầu mùa giải, Christian Eriksen đã chứng minh được tài năng của mình dù chơi ở trung tâm hay bên trái trong bộ 3 tiền vệ tấn công của Tottenham. Trong những chiến thắng gần đây của “Gà trống”, hầu hết các bàn thắng của họ đều có sự tham gia của cầu thủ người Đan Mạch nếu không kiến tạo thì cũng là một đường chuyền mang tính mở khóa.
HLV Wenger cập nhật tình hình của Koscielny và Bellerin trước trận derby với Tottenham
(Bongda24h.vn) – HLV Wenger đã xác nhận ông sẽ không thể sử dụng Bellerin nhưng Koscielny đã khỏe mạnh và có thể ra sân trong trận derby Bắc London với...

Tuy nhiên, ở trận Arsenal vs Tottenham đêm nay một điều khá quan trọng là Eriksen cần được trao nhiệm vụ phù hợp với kế hoạch của Spurs. Dễ nhận ra cánh phải của đội chủ nhà đang tổn thất khá nặng khi hậu vệ Hector Bellerin chơi rất hay từ đầu mùa dính chấn thương và thay thế anh nhiều khả năng sẽ là Mathieu Debuchy. Cầu thủ người Pháp đã sa sút trầm trọng, mỗi lần ra sân đều gây thất vọng và nếu Eriksen được sắp xếp cánh trái để hợp lực cùng Danny Rose khai thác, Tottenham sẽ có nhiều lợi thế.

Kyle Walker và Eric Dier duy trì được sự chắc chắn

Ngôi sao Alexis Sanchez của Arsenal có thể tạo ra ác mộng với bất cứ hậu vệ cánh nào mà Matteo Darmian của Man United hiểu rõ cảm giác này. Chơi ổn từ đầu mùa nhưng chỉ cần màn bị Sanchez hành xác trong trận thua 0-3 trước Arsenal tại vòng 8 Premier League, Darmian đã mất cả suất đá chính. Giờ tới lượt hậu vệ Kyle Walker của Tottenham có cơ hội thử sức với cầu thủ Chile và chắc chắn sẽ có khó khăn. Nhưng với nền tảng tốc độ tốt hơn hẳn Darmian, Walker được kỳ vọng sẽ giữ được cái đầu lạnh để giúp Spurs dập tắt một trong những ngòi nổ nguy hiểm nhất của Arsenal.

Tốc độ của Kyle Walker sẽ giúp ích cho Tottenham trước Arsenal

Bên cạnh Sanchez, mối đe dọa tiềm tàng tiếp theo của Arsenal tới từ Mesut Ozil và đó là lý do Tottenham cần tới sự vững chắc của tiền vệ phòng ngự Eric Dier. Thành viên U21 Anh đã được HLV Pochettino cho thử sức ở khu trung tuyến đầu mùa này thay vì các vị trí trung vệ và hậu vệ phải quen thuộc và chơi hay hơn mong đợi. Dier có sở trường hóa giải những pha bóng quyết định của đối phương và đó là điều anh cần phát huy khi theo kèm một Ozil vào phom.
Arsenal vs Tottenham (23h, 8/11): Thuốc thử liều cao cho Pháo
(Bongda24h.vn) – Trận derby Bắc London tối nay sẽ là một cơ hội để cho người hâm mộ trái bóng tròn đánh giá xem liệu Arsenal đã sẵn sàng để vô địch Premier...

Chơi Pressing hiệu quả trước Arsenal

Sau một năm dẫn dắt Tottenham, có vẻ như HLV Pochettino vẫn chưa thực sự hài lòng với cách Pressing của đội bóng. Cách tranh chấp bóng, áp sát nhanh của Spurs chưa đạt được kết quả như ý khi họ vẫn thường xuyên để đối thủ vượt qua hoặc nếu không cũng phạm lỗi khiến cho cơ hội phản công nhanh là rất thấp.

Có một điều khá thú vị đó là một trong những tình huống Pressing tốt nhất của Tottenham dưới triều đại Pochettino lại diễn ra trước Arsenal khi Nacer Chadli kết thúc gọn gàng sau tình huống phối hợp nhanh giữa Eriksen và Lamela trước đó. Chủ nhật tới tại lần tái ngộ Arsenal vs Tottenham, khâu Pressing của các vị khách cần được nâng cao hơn nữa khi mà Arsenal luôn nổi tiếng với khả năng chuyền bóng thượng thặng với những chuyên gia như Santi Cazorla hay Mesut Ozil. Nếu lấy bóng, cắt bóng hiệu quả Tottenham sẽ góp phần triệt tiêu đáng kể sức công của kình địch.

Arsenal - Tottenham
Tottenham cần duy trì được cái đầu lạnh trong trận derby

Đừng đi vào vết xe đổ quá khứ

Các CĐV ruột hẳn đã quá quen thuộc với tình trạng “nổ trước, xịt sau” của Tottenham. Chẳng nói đâu xa ngay trận sân nhà đầu tiên mùa này, dù dẫn trước Stoke City 2-0 song rốt cục tỉ số chung cuộc là 2-2 khi Spurs để đối thủ có 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút (từ 78 tới 83). Nhưng trớ trêu đó lại là khởi nguồn cho chuỗi bất bại 10 trận liên tiếp của thầy trò Pochettino (thắng 5, hòa 5) và có thể là dấu mốc chứng tỏ họ đã từ bỏ được thói quen xấu quá khứ.

Mới vòng trước, Tottenham cũng đã dẫn Aston Villa 2-0 tại sân nhà và kết quả chung cuộc cũng có tổng cộng 4 bàn thắng chỉ có điều chính họ là những người ghi sau cùng chứ không phải đối phương. Đó là sự cải thiện về yếu tố bản lĩnh và rất cần được phát huy trong trận đánh quan trọng với Arsenal.

Trực tiếp trận đấu Arsenal vs Tottenham

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X