Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận MU - Schalke

Thứ Năm 05/05/2011 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1. Alex Ferguson luôn luôn đúng

Hẳn nhiều người (bao gồm cả Manucians trung thành) đã cảm thấy sốc khi chứng kiến danh sách xuất phát của MU dù trước trận, Sir Alex đã tuyên bố ông sẽ buộc phải tiến hành sự điều chỉnh nhằm chuẩn bị cho trận đấu vào cuối tuần. 9/11 cầu thủ ra sân ở lượt đi đã vắng mặt, thậm chí một vài người còn không có tên trong danh sách thi đấu. Vẫn biết MU đang nắm trong tay lợi thế lớn sau lượt đi và lại được thi đấu trên sân nhà nhưng sắp xếp đội hình này có khác gì xem thường Schalke, đội bóng từng làm nên chiến công vang dội: đánh bại Inter ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza bằng tỷ số khó tin 5-2. Cần nhớ, hàng phòng ngự mà MU sử dụng (John O'Shea đeo băng đội trưởng, Evans và Smalling đá trung vệ) gắn liền với kỷ niệm kinh hoàng ở Carling Cup mùa này (thua đậm 0-4 trước West Ham). Rõ ràng, đó là một sự mạo hiểm song lần này, Sir Alex lại thành công vang dội (dường như mấy đêm mất ngủ đã giúp ông tìm ra được phương án tốt nhất). Vì thế, hãy đừng vội phán xét hay lo lắng khi nhìn thấy vài sự đột biến trong đấu pháp của "Quỷ đỏ" bởi Sir Alex luôn có cái lý lẽ riêng của mình. Mới cả, chân lý bao giờ chả thuộc về "người chiến thắng".

Có gì đâu mà xem, Guardiola!  hình ảnh
Có gì đâu mà xem, Guardiola!

2. Chuyến "tham quan" vô ích của Guardiola

Trên khán đài VIP của sân Old Trafford, người ta thấy sự hiện diện của Josep Guardiola với nhiệm vụ vô cùng dễ đoán: nghiên cứu trực tiếp đối thủ sắp tới của Barcelona ở trận chung kết (mà 99% là MU). Tiếc thay, nhà cầm quân 40 tuổi này chẳng thu hoạch được bao nhiêu ngoài ... nụ cười của Rooney, Ferdinand, Javier Hernandez, Vidic hay Ryan Giggs (những người không thi đấu). Xem ra, MU vẫn là một "bức màn bí ẩn" với ông vì mọi "bài vở" đã bị Sir Alex giấu nhẹm bằng cách xài toàn "hàng loại B" cùng một đấu pháp chẳng có gì đặc sắc. Được biết, thứ duy nhất mà Pep thu thập được trong cuốn sổ tay là vài cái gạch đầu dòng về cách chơi của Valencia và Anderson nhưng ai dám bảo hai cầu thủ này sẽ được tung vào sân trong trận chung kết bởi MU thiếu gì thứ "vũ khí" kinh hơn thế. Có lẽ, Guardiola nên tính đến chuyện ở lại nước Anh thêm vài ngày để theo dõi nốt trận đấu MU - Chelsea. Đến lúc đó, may ra hình hài thật sự của đội bóng thành Manchester mới được lộ diện.

3. Mở lại trang Twitter thôi Darron Gibson!

Một tuần trước đây, tiền vệ 23 tuổi người Bắc Ai Len chính thức tập tành sử dụng mạng xã hội nhờ sự "đưa đường chỉ lối" của "đại cao thủ" Rio Ferdinand. Thế nhưng, thật đáng buồn, chỉ sau đúng 97 phút mở tài khoản trên Twitter (một mạng xã hội phổ biến không kém Facebook), Gibson đã phải đóng cửa ngay lập tức do không thể chịu nổi làn sóng xúc phạm từ người hâm mộ, nhằm vào những màn trình diễn kém cỏi của anh trong mùa giải này. Song sau trận đấu với Schalke, có lẽ Gibson nên nghĩ tới việc tiếp tục "chơi mạng xã hội", mốt thời thượng hiện nay vì những kẻ từng đả kích anh hẳn đã cảm thấy vô cùng ân hận. Gibson đã thi đấu một trận ra trò, kiến tạo bàn mở tỷ số bằng cú chọc khe "thiên tài" rồi trực tiếp ghi bàn thứ hai. Ngoài ra, Gibson vài lần đe doạ cầu môn Schalke nhờ vào sở trường sút xa của mình.

4. Paul Scholes nên từ bỏ ý định giải nghệ

Từ đầu mùa, lão tướng 36 tuổi người Anh đã khẳng định đây sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ. MU đã nhiều lần níu kéo và mong muốn Scholes ở lại thêm một năm như người đồng đội cùng thời Ryan Giggs nhưng tiền vệ này vẫn lắc đầu dù rằng đâu phải anh đã cạn kiệt sức lực hay tâm huyết cống hiến cho MU. Bằng chứng là mỗi khi được vào sân, Scholes luôn thi đấu hết mình và đều để lại ấn tượng. Chỉ được thi đấu ở bán kết Champions League khi cục diện đã an bài nhưng Scholes chẳng cảm thấy đó là sự xúc phạm. Anh vẫn chơi năng nổ, nhiệt tình và thể hiện hết khả năng. Nhìn Scholes tung hoành, không ít CĐV MU đang hy vọng vào phút chót, Scholes sẽ thay đổi quyết định treo giày vì đội bóng còn cần đến sự phục vụ của anh, một chiến binh tận tuỵ, một nhân tố có thể tạo ra đột biến lúc cần thiết.

Gibson (giữa) đã chơi tuyệt hay trong trận bán kết vừa qua  hình ảnh
Gibson (giữa) đã chơi tuyệt hay trong trận bán kết vừa qua

5. Manuel Neuer: Người thường chứ không phải thần thánh

Sau trận lượt đi, Alex Ferguson đã phải thốt lên rằng ông chưa từng thấy một thủ môn nào mà MU phải đối mặt xuất sắc hơn Neuer. Trận đó, thủ thành 25 tuổi người Đức đã cứu cho Schalke hàng loạt bàn thua trông thấy và chỉ để thủng lưới đúng 2 lần. Song sang trận lượt về, Neuer phải nhặt bóng nhiều gấp đôi dù rằng MU chỉ tấn công và tạo sức ép ở mức độ vừa phải. Neuer vẫn có những phản xạ xuất thần nhưng tình huống vào phút 31 đã khiến tất cả nhận ra: Xét cho cùng, Neuer cũng chỉ là người bình thường chứ chẳng phải Thầnh thánh gì mà không bao giờ mắc sai sót . Cú sút của Gibson không quá đặc biệt, lại đi đúng vị trí của Neuer vậy mà anh lại vồ hụt một cách ngớ ngẩn. Chẳng hiểu lòng hâm mộ của Sir Alex dành cho Neuer có giảm đi phần nào sau pha bóng này.

Bảo Phương (Theo Guardian/TT & VH)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X