Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận hòa giữa Tottenham và Chelsea

Thứ Hai 30/11/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận derby London nóng bỏng khi đôi bên đều chọn sự chắc chắn lên hàng đầu và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hãy cùng điểm lại những điểm nhấn đáng lưu ý sau cuộc đọ sức trên sân White Hart Lane.


Tottenham không còn sợ đại chiến

Dưới triều đại của HLV Mauricio Pochettino, Tottenham thực hiện trẻ hóa đội hình triệt để. Nhưng mặt trái của điều đó là việc họ luôn gặp bất lợi trong những cuộc đọ sức mang tính quyết định khi mà các cầu thủ lộ rõ điểm yếu về tâm lý. Còn nhớ ở mùa giải 2014/15, “Gà trống” đã trắng tay cả hai lượt trận đi và về gặp Liverpool và Man City trong khi thua cách biệt đều với tỉ số 0-3 trên sân của Man United và Chelsea.

Pochettino Chelsea
Pochettino giúp Tottenham không sợ những đối thủ sừng sỏ

Nhưng sang mùa này, tình thế đã thay đổi rõ rệt. Sau một thời gian tiếp xúc, Pochettino với kinh nghiệm khi còn chơi bóng đã góp phần cải thiện đáng kể sự tự tin của các học trò. Sau khi hủy diệt Man City 4-1 đồng thời cầm hòa Liverpool và Arsenal, đoàn quân của chiến lược gia người Argentina tiếp tục chơi chững chạc trước một ông lớn khác ở trận đấu Tottenham vs Chelsea
vừa qua.

Trong suốt 90 phút thi đấu, họ là những người giữ bóng tốt hơn (tỷ lệ 55% so với 45% của Chelsea), phân phối tốt hơn (chính xác ở 80% số đường chuyền, Chelsea chỉ 70%) đồng thời cũng sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đáng chú ý nhất là tình huống dứt điểm của Son Heung Min ở phút 27 mà chỉ có tài năng của Asmir Begovic mới có thể cứu thua cho Chelsea.

Trước trận đấu, Eric Dier đã phản pháo lại những lo ngại rằng Tottenham sẽ “cóng” trước đối thủ cùng thành phố và thực tế đã chứng minh anh cùng các đồng đội không xuất hiện dấu hiệu nào về tâm lý. Từ đây có thể tin rằng những trận đại chiến không còn là nỗi ám ảnh với Spurs.
HLV của Tottenham ví Chelsea như một đội bóng nhỏ
(Bongda24h.vn) – HLV Mauricio Pochettino đã rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò sau trận hòa trước Chelsea ở trận derby Longdon tại vòng 14. Hơn...


Jose Mourinho dằn mặt Diego Costa

Trong thời gian qua, đã xuất hiện nhiều tin đồn liên quan tới việc Chelsea sẽ chi đậm để chiêu mộ một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Lý do là bởi những cái tên như Loic Remy hay Radamel Falcao đang gây thất vọng tràn trề ở mỗi lần ra sân. Nhưng đáng lưu ý ở chỗ những mục tiêu nhắm tới của The Blues lại là Harry Kane, Jamie Vardy hay Antoine Griezmann và nhiều người không tin rằng những tên tuổi trên sẽ đồng ý tới sân Stamford Bridge chỉ để dự bị.

Costa ngoi
Costa ngồi dự bị cả trận với Tottenham

Rồi tới trận đấu Tottenham 0-0 Chelsea tại vòng 14 Premier League, một phần nguyên do đã được hé lộ. Dù mới ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Chelsea trước Norwich cuối tuần trước song Diego Costa đã không có tên trong đội hình xuất phát của HLV Jose Mourinho. Thậm chí, tiền đạo gốc Brazil còn chẳng thèm xuất hiện để khởi động cùng các đồng đội trước giờ khai cuộc. Đỉnh điểm cho sự ức chế của Costa là hành động ném bỏ áo bib sau khi không được tung vào sân ở những phút cuối.

Tất cả đã làm dấy lên nghi ngờ về mối quan hệ xấu đi của hai nhân vật quan trọng nhất Chelsea nhưng đều rất cá tính: Mourinho và Costa. Phát biểu sau trận, thuyền trưởng người Bồ Đào Nha tuyên bố thẳng thừng Costa cần cải thiện phong độ nếu muốn quay trở lại đá chính đồng thời nhắc nhở anh cần phải tập trung quan sát các đồng đội thi đấu để rút ra những gì cần thiết cho mình.
Mâu thuẫn giữa Mourinho và Costa lên đến đỉnh điểm sau trận hòa Tottenham
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Tây Ban Nha đang bắt đầu thể hiện sự bất trị của mình với thái độ công khai phản đối HLV Jose Mourinho. Trong trận đấu trên sân...


Tottenham có hàng thủ tốt nhất trong nhiều năm

Sự xuất hiện của bản hợp đồng mới Toby Alderweireld đã giúp ích rất nhiều cho Tottenham. Chơi không quá nổi bật trong màu áo Southampton mùa giải trước dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid song lãnh đạo Tottenham vẫn quyết định chi ra 11,5 triệu bảng để mua đứt đồng thời ký với anh hợp đồng kéo dài 5 năm. Và sự dũng cảm của Spurs đã được tưởng thưởng xứng đáng khi Alderweireld không những chắc chắn trong phòng ngự mà còn đóng góp 2 bàn thắng tại Premier League mùa này.

Alderweireld
Alderweireld mang tới cho Tottenham sự chắc chắn tuyệt đối

Sự xuất hiện của Alderweireld còn ảnh hưởng tích cực tới Jan Vertonghen. Trước khi có đồng hương người Bỉ, Vertonghen dù đá cặp cùng Younes Kaboul, Federico Fazio hay Vlad Chiriches… ở trung tâm hàng thủ cũng đều không ưng ý. Giờ đây Alderweireld không chỉ chung tiếng nói mà cũng cực kỳ ăn ý, hỗ trợ đắc lực cho anh.

Cộng thêm Danny Rose ngày càng trưởng thành, Kyle Walker lấy lại phong độ sau chấn thương, Tottenham đã sở hữu phòng tuyến vững chắc nhất sau nhiều năm. Hiện họ mới lọt lưới có 11 bàn sau 14 vòng tại Premier League, chỉ nhiều hơn duy nhất Man United (10 bàn).

Mousa Dembele là ngôi sao sáng nhất trận

Trong quãng thời gian tại Fulham (2010-2012) và giai đoạn đầu tới Tottenham (mùa 2012/13) là khi tiền vệ Mousa Dembele thể hiện được hết khả năng của mình. Nhạy cảm, tầm quan sát và giữ bóng là những tố chất nổi bật nhất của tuyển thủ Bỉ giúp anh trở thành mắt xích quan trọng ở đội bóng của mình. Ở thời đỉnh cao, Dembele đã được Man United hỏi mua nhiều lần.

Dembele
Dembele là cầu thủ hay nhất trận derby London

Nhưng thật đáng tiếc khi sự nghiệp của Dembele đã bị đình trệ bởi những chấn thương và khi trở lại đã không còn giữ được vị trí chính thức. Trong mùa giải đầu tiên của Pochettino tại Tottenham (2014/15), cầu thủ 28 tuổi chỉ được đá chính có 10 lần tại Premier League. Nhưng với những nỗ lực không ngừng, Dembele đã dần lấy lại niềm tin nơi người thầy và sau một vài màn trình diễn ấn tượng mùa này, sự hồi sinh của anh được thể hiện rõ qua trận đấu Tottenham 0-0 Chelsea.

Ở đó, Dembele thi đấu vô cùng năng nổ và không kém phần hiệu quả. Trong bối cảnh Chelsea bố trí rất đông người ở giữa sân, anh đã kiêm nhiệm xuất sắc cả hai vai trò tổ chức lối chơi và thu hồi bóng. Đầu tiên, Dembele có nhiều pha điều bóng, qua người đầy sáng tạo giúp lối chơi của Tottenham thanh thoát và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Tiếp đó, tiền vệ này cũng rất thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự và việc thành công ở 4 pha tắc bóng và 5 pha cắt bóng đã nói lên sự nỗ lực và toàn diện của anh.

Trang web Whoscored.com sau trận Tottenham 0-0 Chelsea đã không ngần ngại chấm Dembele đạt điểm cao nhất và đây có thể xem là bước ngoặt để anh trở lại với đội hình chính của đội chủ sân White Hart Lane.

Xem lại Video tổng hợp trận Tottenham 0-0 Chelsea (Vòng 14 Premier League 2015/16):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X