Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải 2015/2016

Thứ Hai 09/11/2015 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mở tỉ số trước do công của Sergio Ramos song rốt cục Real Madrid đã không thể duy trì lợi thế này và phải rời sân Sevilla với trận thua 2-3. Sau đây là một số điểm đáng chú ý nhất sau thất bại của đội bóng Hoàng gia trên sân Sanchez Pizjuan.


Bale không thể đá tiền đạo cắm

Gareth Bale đã trở lại đội hình xuất phát của Los Blancos trong trận đấu Sevilla vs Real Madrid
thuộc vòng 11 La Liga sau khi bình phục chấn thương bắp chân. Nhưng điều đó không lạ bằng việc cầu thủ người Xứ Wales được HLV Rafael Benitez giao phó nhiệm vụ đá tiền đạo cắm trên sân Ramon Sanchez Pizjuan. Khi Karim Benzema vắng mặt, Cristiano Ronaldo là người được cho là lý tưởng nhất đảm nhận vai trò “số 9” của Real, chỉ có điều anh không thích chơi ở đó và đã được toại nguyện khi được bố trí chạy cánh trái.

Bale thiếu hiệu quả khi chơi cao nhất trên hàng công Real

Song Bale chỉ chơi tốt ở vị trí cao nhất trên hàng công Real trong một phần của hiệp đầu bằng những nỗ lực cá nhân. Còn lại phần lớn thời gian, siêu sao người xứ Wales chẳng để lại chút ấn tượng nào, chưa kể rất ít có sự liên lạc với Ronaldo. Tình huống nguy hiểm duy nhất mà cựu cầu thủ Tottenham tạo ra được là màn dùng tốc độ và sức mạnh đi bóng qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung cú dứt điểm bị thủ môn Sevilla xuất sắc bay người chặn đứng. Nhìn chung, Bale đã có một trận đấu thảm họa sắm vai trung phong. Ở những tình huống đón bóng trong thế quay lưng lại với khung thành Sevilla vốn là đặc trưng của những tiền đạo cắm, Bale luôn tỏ rõ lúng túng và thường thất bại. Rõ ràng, Bale chỉ phát huy tối đa năng lực khi thi đấu tự do hoặc chạy cánh bởi như thế anh sẽ được nhận và xử lý bóng trong không gian rộng đúng sở trường.

Nacho không phải “tử huyệt” của Real

Nếu như là những năm về trước, chỉ cần nhìn cái tên Nacho xuất hiện trong đội hình xuất phát, nhiều CĐV Real lập tức nghẹn lại vì lo lắng. Anh là sản phẩm của lò đào tạo đội bóng Hoàng gia, không hề bị ghét bỏ nhưng vấn đề là trước mùa này không cho thấy nhiều sự tiến bộ dù đã ở tuổi 25, đồng nghĩa không còn là tài năng trẻ nữa. Tuy nhiên, quan điểm đó không còn đúng ở thời điểm này khi Nacho đã chứng minh được khá nhiều trong bối cảnh các trụ cột của Real chấn thương.
Độc cô cầu bại Real Madrid chết thảm tại xứ Andalusia
(Bongda24h.vn) - Thế là, đội bóng Hoàng gia TBN phiên bản Rafa Benitez đã phải nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải 2015-2016 khi bị chủ nhà Sevilla tiêu...

Sau màn trình diễn ấn tượng với điểm nhấn là bàn thắng vào lưới PSG tại Champions League giữa tuần qua, Nacho tiếp tục được trao cơ hội ở trận Sevilla vs Real Madrid dù vẫn phải đá hậu vệ trái thay Marcelo chấn thương bị gân khoeo chứ không phải sở trường trung vệ. Và thực tế cho thấy cầu thủ này đã chơi rất ổn, phòng ngự kín kẽ và còn suýt ghi bàn sau cú volley đưa bóng trúng cột dọc Sevilla từ ngoài vòng cấm. Từ đây có lẽ Nacho sẽ tạo được sự tin cậy hơn nhiều với ban huấn luyện và người hâm mộ Real.

Konoplyanka gieo ác mộng cho hàng thủ Real

Từng được hàng loạt ông lớn bóng đá Anh như Chelsea, Man United hay Liverpool theo đuổi song cuối cùng tiền vệ Yehven Konoplyanka đã chọn cái tên Sevilla khiêm tốn hơn làm bến đỗ mới trong sự nghiệp mà có thể đảm bảo vị trí chính thức thường xuyên cho anh và đó là quyết định sáng suốt. Tuyển thủ Ukraine đã hòa nhập rất nhanh, trở thành người kiến tạo chủ lực của đội bóng xứ Andalucia. Tới màn chạm trán Real, Konoplyanka tiếp tục tỏa sáng và tung ra 2 đường chuyền quyết định để lần lượt Ciro Immobile cùng Ever Banega lập công cho Sevilla.

Bên cạnh những đóng góp trực tiếp đó, Konoplyanka còn là mối đe dọa thường trực với “Gã khổng lồ” Tây Ban Nha. Cụ thể, anh tung ra 3 cú sút, tạo ra 3 cơ hội ăn bàn khác, đi bóng qua người 6 lần và cắt bóng 4 lần. Sự xuất sắc của Konoplyanka đã khiến cho hậu vệ phải trị giá tới 31 triệu Euro Danilo của Real trở thành gã khờ và liên tục bị lợi dụng.

Sergio Ramos - người hùng lâm nạn

Danh thủ người TBN luôn rất hữu dụng trong những tình huống cố định và từng ghi không biết bao nhiêu bàn khi lên tham gia các pha bóng này. Trong số đó, ấn tượng và đáng nhớ nhất chắc chắn là cú đánh đầu giúp Real “cải tử hoàn sinh” trong trận chung kết Champions League với Atletico mùa giải 2013/14. Nhờ thế, Real sau đó mới thắng chung cuộc 4-2 để hoàn tất cú Decima huyền thoại. Dẫu vậy, chắc chắn nhiều người vẫn phải ngạc nhiên nếu chứng kiến siêu phẩm xe đạp chổng ngược mà đội trưởng Real ghi vào lưới đội bóng cũ Sevilla ở phút 22, mở tỷ số của trận đấu bởi đơn giản, nó quá đẹp, mang đầy đủ đẳng cấp, phẩm chất của một ngôi sao tấn công thực thụ chứ hiếm tồn tại ở một chuyên gia phòng ngự.

Nhưng nào ai ngờ bàn thắng tuyệt đẹp đó rốt cục lại mang đến tai họa cho Ramos nói riêng và Real nói chung. Ngay khi siêu sao sinh năm 1986 tiếp đất có vẻ không đúng kỹ thuật và lập tức bộc lộ nét đau đớn trên gương mặt, phần đông khán giả hiểu ngay anh tái phát chấn thương vai từng gặp phải ở trận đấu với Shakhar Donetsk tại vòng bảng Champions League trước đó. Buộc phải rời sân sau đó vài phút, chắc chắn hậu vệ 29 tuổi sẽ phải ngồi ngoài trong đợt tập trung tới đây của ĐT Tây Ban Nha và quan trọng hơn, anh có nguy cơ vắng mặt ở trận “Siêu kinh điển” với Barcelona ngày 22/11 tới. Còn ở trận đấu trên Sanchez Pizjuan vào đêm qua, chính sự vắng mặt của Ramos đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của hàng thủ cũng như tinh thần toàn đội để rồI Real bị thua ngược cay đắng. Nếu còn siêu hậu vệ 29 tuổi trên sân, chưa chắc Los Blancos đã phải đón nhận kết quả Sevilla 3-2 Real Madrid.

Pha làm bàn rất đẹp của Ramos nhưng khiến anh dính chấn thương

Real không còn là đội phòng ngự tốt nhất châu Âu

Từ đầu mùa tới nay, HLV Benitez đã phải hứng chịu vô số chỉ trích rằng Real quá thực dụng, thiếu cống hiến và chỉ luôn đề cao hiệu quả cuối cùng (chiến thắng). Chẳng thế mà sau 10 vòng đầu tiên của La Liga mùa này Los Blancos chỉ để lọt lưới có 4 bàn, ít nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhìn ở một góc độ khác, vô tình chính những chấn thương của các ngôi sao đã giúp Benitez bớt đắn đo hơn trong việc xây dựng đội bóng theo đúng phong cách sở trường (bóng đá thực dụng) của mình.

Nhưng khi Gareth Bale, James Rodriguez cũng như cả Karim Benzema có thể ra sân thi đấu, thì gần như tất yếu, Benitez sẽ phải đưa ra một chiến thuật mang màu sắc tấn công nhiều hơn bởi đơn giản không dễ loại bỏ 3 cầu thủ kia khỏi đội hình chính của Real, nhất là khi ở Bernabeu luôn tồn tại những quy định bất thành văn (chẳng hạn, chủ tịch Perez mà thích ai ra sân thì ít HLV dám cưỡng lại nếu còn muốn tồn tại). Sự xuất hiện của những ngôi sao tấn công này đồng nghĩa hiệu suất phòng ngự của “Bầy kền kền” kiểu gì cũng phải suy giảm, số bàn thua gia tăng và dĩ nhiên không còn là hậu phương vững chắc nhất châu Âu nữa. Hồi giữa tuần, PSG nếu may mắn hơn đã có thể nã vào lưới Real 3 hay 4 bàn và cuối cùng Sevilla đã làm được điều đó với 3 lần bắt Kiko Casilla vào gôn nhặt bóng. Vòng sau, Real tiếp đón ông lớn Barca và điều gì sẽ xảy ra. Song nếu Keylor Navas có thể tái xuất thì tin là Los Blancos sẽ an tâm hơn nhiều kể cả không chơi thực dụng vì thần gác đền người Costa Rica đã thi đấu quá xuất sắc từ đầu mùa, nhiều lần cứu thua ngoạn mục cho Real.

Xem lại Video tổng hợp trận Sevilla 3-2 Real Madrid (Vòng 11 La Liga 2015/2016):


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X