Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng trong trận cầu AC Milan - Arsenal

Thứ Tư 15/02/2012 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal được dự báo sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của AC Milan đêm nay. Và hãy cùng nhìn về các điểm nóng của trận cầu đầu tiên của cuộc chiến giữa Italia và Anh tại vòng 1/8 Champions League mùa này...

Arsenal gặp Milan là một trong hai trận đấu tại vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay chứng kiến cảnh tương tàn giữa hai nền bóng đá giàu thành tích hàng bậc nhất lục địa già (Chelsea gặp Napoli). Một cuộc chiến không chỉ vì kết quả mà còn bởi danh dự của hai nền bóng đá Anh và Italia.

Thiago Silva - Robin Van Persie

So về tuổi tác và kinh nghiệm T Silva không thể sánh được với các bậc đàn anh Yepes hay Nesta. Nhưng chính sức trẻ cùng lối chơi thông minh, nhanh nhẹn đã giúp Silva luôn có được một chỗ đứng trong đội hình chính của HLV Allegri. Đêm nay tại San Siro, hậu vệ người Brazil này chính là niềm tin của Rossoneri để khóa được ngòi nổ nguy hiểm Robin Van Persie bên phía đội khách. Van Persie đang có một mùa giải thành công. Anh ghi rất nhiều bàn ở mùa giải năm nay (chiến gần một nửa số bàn thắng mà Arsenal đang có). Việc phải làm khách tại Italia chưa bao giờ là dễ dàng với các đội bóng Anh, nhưng cũng không phải là họ không thể thắng. Minh chứng chính là chiến thắng của Arsenal trước Milan cách đây 4 năm, vậy nên đêm nay người hâm mộ “Pháo thủ” đang ước mong niềm hạnh phúc ấy lặp lại và Van Persie chính là người được gửi gắm niềm tin chắp cánh ước mơ ấy.

 

Zlatan Ibrahimovic -Thomas Vermaelen

Cũng như sự kỳ vọng của Arsenal vào Van Persie, cổ động viên của Milan đang đặt rất nhiều niềm tin vào Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của Rossoneri. Chút âu lo có thể đến với Milan khi đã 2 trận gần đây Ibra không có được bàn thắng, hay án phạt của anh tại Serie A. Nhưng với một cầu thủ lớn, niềm hy vọng về việc tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng trở lại ở trận này vẫn không hề nhỏ. Do Mertesacker gặp phải chấn thương và Gibbs cũng đã quay trở lại thi đấu nên Vermaelen sẽ được trở lại thi đấu ở vị trí trung vệ. Dù thời gian qua hậu vệ người Bỉ không thường xuyên đá ở vị trí sở trường mà phải chuyển ra cánh trái để “trợ giúp” đội bóng. Nhưng lối chơi nhanh nhẹn cùng nền tảng thể lực sung mãn Vermaelen vẫn được đặt nhiều kỳ vọng trong việc hạn chế “họng súng” Ibra.

Kevin Prince Boateng - Alex Song

Boateng đã thi đấu rất tiến bộ ở mùa giải năm nay, từ đầu mùa rất nhiều trận đấu anh tỏa sáng để đem lại chiến thắng về cho Rossoneri. Sẽ rất nguy hiểm nếu để cho Boateng có khoảng trống bên ngoài bàn cấm địa, bởi với khả năng dứt điểm từ xa tốt, Boateng rất hay ghi bàn từ khoảng cách này. Rõ ràng nếu Ibra hay Robinho mờ nhạt, Milan sẽ rất cần sự thăng hoa của Boateng để kiếm được lợi thế trước Arsenal. Song đã trưởng thành thực sự và là chốt chặn an toàn trước hàng thủ của Arsenal. Ở cầu thủ này hội tụ tố chất của một tiền vệ phòng ngự với khả năng tranh chấp rất mạnh mẽ, nhưng Song cũng là cầu thủ phán đoán tình huống khá tốt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi khi Song ra sân, tỷ lệ Arsenal có kết quả chiến thắng khá cao. Và liệu lần này sự có mặt của tiền vệ gốc Cameroon có đem lại vận may cho “Pháo thủ”.

Mark Van Bommel - Mikel Arteta

Van Bommel là mẫu cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự điển hình, rất giàu sức mạnh và luôn có mặt ở các điểm nóng nhất trên sân. Không phải là một sở hữu kỹ thuật tốt, nhưng bù lại bằng lối chơi không ngại “chặt chém”, Van Bommel luôn khiến các đối thủ phải e ngại mỗi khi đối đầu với anh. Nhiệm vụ của tiền vệ người Hà Lan trong trận đấu này hết sức nặng nề, anh phải hạn chế ngòi nổ Mikel Arterta bên phía Arsenal. Dù Van Persie mới là người thường xuyên tỏa sáng ghi bàn cho Arsenal, nhưng để có được một tiền tuyến phát hỏa đều đặn như vậy thì cũng không thể quên một “hậu phương” vững chắc. Và Arteta chính là cầu thủ chịu trách nhiệm chính tiếp đạn cho tuyến trên. Dù không có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Champions League, nhưng vẫn không thể coi thường “ngòi nổ” người TBN này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X