Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận thắng “rùa” của M.U trước Watford

Chủ Nhật 22/11/2015 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mở tỉ số chỉ sau 11 phút thi đấu nhưng Manchester United đã phải rất vất vả mới có trọn 3 điểm trước Watford ở những phút cuối cùng nhờ pha đá phản lưới nhà của Deeney. Dưới đây là một số điểm nhấn của trận đấu này.


Depay đã tìm lại được chính mình

Trước trận đấu Watford vs M.U, Quỷ đỏ gặp khủng hoảng chấn thương trên hàng tiền đạo khi hết Anthony Martial chấn thương khi lên ĐTQG lại tới Wayne Rooney bị ốm. Đó vô tình trở thành cơ hội để Memphis Depay có tên trong đội hình xuất phát lần đầu tiên kể từ đầu tháng 10. Khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào khi là một trong những người chơi hay nhất của Quỷ đỏ trước Club Brugge tại vòng play-off Champions League song đó gần như là tất cả những gì cầu thủ Hà Lan làm được từ khi cập bến Old Trafford.

Depay
Depay đã tận dụng tốt cơ hội được trao

Trước phong cách đậm thể lực của Premier League, Depay dần trở nên đuối sức và màn trình diễn kém cỏi trong trận thua 0-3 trước Arsenal đã khiến HLV Louis van Gaal không còn tin tưởng giao cho học trò đồng hương suất đá chính. Tuy nhiên trong bối cảnh không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn cho chuyến làm khách của Watford tối qua, chiến lược gia này buộc phải để cậu học trò đồng hương song hành cùng Jesse Lingard trên hàng công M.U và thật may là anh đã không tiếp tục phụ lòng ông.
Dư âm Watford 1-2 M.U: Đã từ rất lâu rồi...
(Bongda24h.vn) – Bàn thắng vào những phút bù giờ cuối cùng của Manchester United trong trận đấu đầy khó khăn tại Vicarage Road đã mang lại cho người hâm mộ Quỷ...


Ngay ở phút thứ 11, Depay đã mở tỉ số cho M.U vào lưới Watford sau đường kiến tạo của Ander Herrera. Không những thế, trong thời gian có mặt trên sân tiền đạo 21 tuổi đã có 4 pha dứt điểm (2 trúng đích), 2 đường chuyền quan trọng và được trang WhoScored bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Đó là những gì mà Depay cần phát huy để thật sự trở thành một phần quan trọng của CLB mùa này.
 
Số phận trái ngược của hai trung vệ M.U

Đã có lúc người ta kỳ vọng hai trung vệ Chris Smalling và Phil Jones sẽ trở thành những người kế tục xứng đáng cho bộ đôi vĩ đại Rio Ferdinand và Nemanja Vidic những năm trước. Tuy nhiên, điều đó giờ chỉ đúng một nửa khi mà Smalling trưởng thành vượt bậc một cách thần kỳ từ đầu mùa tới nay còn Jones lại đang bị cơn ác mộng mang tên chấn thương làm khổ.

Smalling Watford
Smalling tiếp tục tỏa sáng ở trận với Watford

Ở trận Watford 1-2 M.U vừa qua, khi cả đội trưởng Wayne Rooney lẫn đội phó Michael Carrick đều phải làm khán giả do chấn thương, Smalling đã cho thấy phẩm chất thủ lĩnh tương lai của đội bóng cực kỳ rõ nét khi tự tin trong các thi đấu và tổ chức hàng thủ M.U cũng rất tuyệt đồng thời trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho toàn đội. Tính ra cầu thủ 25 tuổi đã thành công ở 100% lần tắc bóng, 80% lần tranh chấp trên không bên cạnh 3 pha cắt bóng và 5 pha phá bóng giải nguy, những con số vô cùng ấn tượng.

Trong khi đó, Jones chỉ đá được 69 phút trước khi chấn thương nhường chỗ cho Paddy McNair. Đây đã lần thứ 6 cựu cầu thủ của Blackburn dính chấn thương kể từ đầu năm 2015 tới nay và anh cũng mới chỉ trở lại sau 3 tháng ngồi ngoài vì chứng bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu. Với những gì đã diễn ra, chấn thương có thể sẽ là rào cản lớn cho sự nghiệp của Jones từ nay về sau.

Van Gaal có niềm tin ở các cầu thủ trẻ

Vẫn biết M.U lúc này gặp nhiều tổn thất lực lượng nhưng việc HLV Louis van Gaal mạnh dạn đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ vẫn đáng được tán thưởng. Sao trẻ Memphis Depay (21 tuổi) từng bị chỉ trích rất nhiều sau khá nhiều màn trình diễn mờ nhạt song trong phát biểu trước trận với Watford, “Tulip thép” vẫn khẳng định cánh cửa trở lại đội hình chính vẫn mở với anh. Và thực tế niềm tin của Van Gaal vào cựu tiền đạo của PSV đã được đền đáp khi anh tỏa sáng trên sân Vicarage Road.

Chân dung Axel Tuanzebe - Rio Ferdinand tại Old Trafford
Năm nay 18 tuổi, Axel Tuanzebe là đội trưởng của đội trẻ M.U và đã được điền tên vào đội hình dự bị của đội 1 cho trận gặp Crystal Palace. Với lối chơi đầu óc...

Trước đó, Jesse Lingard (22 tuổi) cũng là trường hợp điển hình cho thấy Van Gaal không hề hắt hủi các “mầm non” của đội bóng như những gì người ta lo ngại. Nhận thấy M.U thiếu đi đột biến ở những đợt tấn công, nhà cầm quân 64 tuổi đã quyết định đặt niềm tin vào Lingard và giúp anh có bàn thắng đầu tiên cho đội 1 ở trận thắng West Brom vòng 12. Đến lúc này, Lingard đã dần được xem là quân bài có thể đặt niềm tin trên hàng công. Những Cameron Borthwick-Jackson rồi Axel Tuanzebe (cùng 18 tuổi) đã được gọi lên đội 1 và mới nhất tới lượt Marcus Rashford (18) và Sean Goss (20) có cơ hội ngồi dự bị ở trận với Watford.

Tinh thần bất khuất đã trở lại với M.U

Không dễ để đối phó với tình huống bị gỡ hòa ở phút 87 lại còn từ quả penalty nhưng rốt cục M.U đã vượt qua. Thời gian qua Van Gaal đã bị chỉ trích khá nhiều vì làm mất đi bản sắc của Nửa đỏ thành Manchester đó là lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu đến cùng, không bao giờ đầu hàng. Nhưng trận thắng Watford đã cho thấy rằng không phải M.U không biết cách áp đảo đối phương mà có chăng là họ chỉ ngả theo thời thế.

Man United
Man United bùng nổ ở những phút cuối cùng tại Vicarage Road

Khi đang dẫn trước, M.U thi đấu khá thong dong song không hề tạo ra cảm giác mong manh. Bàn thua phải nhận trên chấm phạt đền thực tế xuất phát từ sự thiếu khôn ngoan khi phạm lỗi trong vòng cấm của Marcos Rojo. Nhưng ở trong thế buộc phải ghi bàn, đoàn quân của Van Gaal đã cho thấy khí thế hừng hực, vượt qua những áp lực nặng nề để rốt cục vẫn có được chiến thắng. Những phút cuối cùng với Watford người ta đã phần nào được sống lại hình ảnh của M.U dưới thời Sir Alex cùng “đặc sản” Fergie Time.

Xem lại Video tổng hợp trận Watford 1-2 M.U (Vòng 13 Premier League 2015/2016):


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X