Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby Arsenal 1-1 Tottenham

Thứ Hai 09/11/2015 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League 2015/2016 đã diễn ra rất hấp dẫn sôi động từ đầu đến cuối với vô số cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng đáng tiếc chỉ có hai bàn được ghi. Hãy cùng điểm qua các điểm nhận của trận đấu này.


Kane đã trở lại là chính mình

Tiền đạo Harry Kane đã trải qua phần lớn thời gian từ đầu mùa trong sự chỉ trích. Chính thành tích ghi tới 21 bàn thắng trong mùa giải trước đã làm hại cầu thủ 22 tuổi của Tottenham bởi ngoài sự săm soi từ truyền thông, các đối thủ cũng dành sự nghiên cứu, đề phòng với anh nhiều hơn. Đó là lý do mà sau 9 trận đầu tiên của Premier League mùa này, Kane chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Kane đã ghi tới 6 bàn sau 4 trận gần nhất cho Tottenham

Nhưng sau cú hat-trick vào lưới Bournemouth ngày 25/10 vừa qua, sự tự tin đã trở lại với Kane. Anh đều đặn “nhả đạn” ở các trận đấu với Anderlecht tại Europa League, Aston Villa và mới nhất là trận Arsenal vs Tottenham
tại vòng 12 Premier League. Sau đường chuyền quyết định của Danny Rose, Kane đã dứt điểm gọn gàng tung lưới Arsenal, đội bóng anh từng tập luyện ở đội trẻ mùa 2001/02. Tính ra tuyển thủ Anh đã có 6 pha lập công sau 4 trận gần nhất và hiệu suất này phần nào chứng minh anh đã dần tìm lại chính mình.
 
Ozil lập kỷ lục Premier League

Còn nhớ sau khi cập bến Arsenal từ Real Madrid mùa hè năm 2013, tiền vệ Mesut Ozil đã lập tức hòa nhập và trở thành mắt xích quan trọng giúp đội chủ sân Emirates vô địch lượt đi Premier League thời điểm đó. Bước sang mùa 2014/15, chấn thương đầu gối khá nặng khiến Ozil phải nghỉ vài tháng giai đoạn đầu và khi trở lại dần đánh mất phong độ. Tổng cộng cả mùa trước cầu thủ người Đức chỉ có đúng 5 pha kiến tạo cho Arsenal.
Mesut Ozil lập hai kỷ lục Premier League sau trận hòa Tottenham
Tiền vệ Mesut Ozil vừa lập hai kỷ lục về kiến tạo của giải Premier League sau trận hòa 1-1 của Arsenal trước Tottenham.

Nhưng bước sang mùa này khi thể trạng đã lý tưởng, chỉ sau 11 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Ozil đã đạt thành tích gấp hai lần (10 pha kiến tạo). Ở trận derby London Arsenal vs Tottenham đêm qua, tiền vệ 27 tuổi đã có đường chuyền thần sầu để Kieran Gibbs gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Qua đó, Ozil đã lập hai kỷ lục Premier League khi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có từ 10 pha kiến tạo trở lên chỉ sau 11 trận đầu tiên của mùa giải. Tiếp theo, anh cũng là người đầu tiên đạt thành tích kiến tạo cho đồng đội lập công trong 6 trận liên tiếp tại giải.

Tottenham đã giải được bài toán Europa League

Europa League được cho là nguyên nhân lớn khiến Tottenham không thể hoàn thành tham vọng lọt vào tốp 4 giải quốc nội những năm gần đây. Họ không phải là đội bóng có lực lượng đủ dày và khi phải chinh chiến liên tục trên mọi đấu trường với mật độ thường là 3 ngày/ trận, sự hụt hơi là khó tránh. Nhưng muốn buông xuôi tại Europa cũng không phải dễ bởi còn liên quan đến vấn đề danh dự. Nếu tung một đội hình quá yếu và để thua nhục trước những đội dưới cơ, sức ép dành lên họ cũng sẽ là không nhỏ.
HLV Wenger hài lòng với kết quả hòa trước Tottenham
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho rằng cả hai đội bóng đều xứng đáng có điểm trong trận đấu trên sân Emirates vừa qua và việc hai đội chia điểm là...

Cách tốt nhất là dũng cảm đối diện và với đội hình trẻ trung, năng động mùa này, Tottenham đang dần giải quyết được bài toán khó đó. Độ tuổi trung bình của các học trò Mauricio Pochettino hiện chỉ là 24.6, thấp nhất tại Premier League. Điều đó cho phép họ sau khi tung đội hình gần như mạnh nhất đá Europa với Anderlecht cách đây vài ngày vẫn đủ sức chơi Pressing đầy nhiệt huyết với Arsenal. Tính ra Spurs đã giành tới 8 điểm sau 4 trận trở về từ cúp châu Âu và đây không phải kết quả tồi.

Chấn thương đe dọa cơ hội vô địch của Arsenal

Danh sách chấn thương hiện tại của Arsenal có tới 7 người trong đội 1. Mới nhất là trường hợp của Hector Bellerin khi anh nối gót những Theo Walcott, Alex Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey bên cạnh những “thương binh” dài hạn như Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Danny Welbeck. Tất cả đã khiến cho Arsenal thảm bại 1-5 trước Bayern Munich hồi giữa tuần và mới nhất có màn trình diễn kém sắc ở trận Arsenal 1-1 Tottenham. Cho tới trước khi Gibbs gỡ hòa ở phút 77, Pháo thủ khá mờ nhạt trong tấn công và nhiều lần phải nhờ tới tài năng của thủ môn Petr Cech mới thoát thua.

Chính HLV Arsene Wenger trước đó đã phải thừa nhận rằng vấn nạn chấn thương có thể khiến Arsenal không thể đăng quang tại Premier League. Và điều đó đã lập tức ứng nghiệm khi những Mathieu Debuchy hay Joel Campbell thi đấu lạc lõng với phần còn lại hơn nữa một vài trụ cột cũng tỏ ra mệt mỏi khi phải cày ải trong nhiều trận đấu liên tiếp.

Những diễn viên đóng thế của Arsenal không tạo nên khác biệt

Khâu dứt điểm của hai đội chưa hoàn hảo

Một trận derby siêu hấp dẫn khi tốc độ được đẩy lên rất cao và cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Và thực sự số cơ hội mà đôi bên tạo ra không hề nhỏ thể hiện qua con số 10 pha dứt điểm của Arsenal và 14 của Tottenham. Nhưng nếu “Pháo thủ” muốn có vương miện Premier League từ năm 2004 và “Gà trống” muốn có suất đá Champions League năm sau, họ cần phải chỉnh lại thước ngắm cho tiền tuyến.

Có thể Tottenham không may mắn khi gặp phải Cech quá xuất sắc nhưng có nhiều pha bóng họ tỏ ra lúng túng trong những pha xử lý sau cùng. Còn Arsenal đơn giản họ đã đặt nhầm niềm tin vào Olivier Giroud khi chân sút người Pháp vẫn tỏ ra vô duyên trong những thời điểm đội bóng cần nhất. Tổng cộng “chân gỗ” của đội chủ nhà đã dứt điểm 5 lần hầu hết đều rất thuận lợi nhưng chỉ có 1 đi trúng đích. 

Xem lại Video tổng hợp trận Arsenal 1-1 Tottenham (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16):


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X