Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng ở Serie A: Chuyện của Pandev, chuyện của Vieira

Thứ Sáu 09/10/2009 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở Lazio, Goran Pandev là một trong những cầu thủ tốt nhất và quan trọng nhất trong ít nhất 3 mùa giải gần đây, nhưng anh được trả lương quá thấp. Nỗi bực dọc từ đó mà ra. Ở Inter, Vieira là người được trả lương cao thứ hai, nhưng lại chỉ là một chuyên gia mài bóng ghế dự bị. Mọi điều giữa họ đều trái ngược, trừ một điều: cả hai đều trở thành cầu thủ tự do sau mùa giải này.

Pandev: Lương còm 450 ngàn

Cho đến bây giờ, hàng triệu tifosi của Lazio vẫn đang nhìn Goran Pandev và Cristian Ledesma với con mắt thiếu thiện cảm, cho rằng hai cầu thủ này chỉ hám tiền mà không dốc lòng vì đội bóng yêu mến của họ. Không ai hiểu rằng thực sự ở Lazio, cả Pandev lẫn Ledesma đều đã và đang bị đối xử như những kẻ nô lệ mạt hạng nhất, cho dù vai trò và đóng góp của họ cho đội bóng thủ đô Italia trong những năm qua là vô giá.

Trong khi tiền đạo Mauro Zarate đang lĩnh mỗi mùa 2 triệu euro, lão tướng Rocchi lĩnh 1,2 triệu và ngay cả “ông nội” Julio Cruz mới đến cũng nhận 1,8 triệu euro chỉ để đá cho Lazio một mùa giải, thì Pandev chỉ được trả có 450.000 euro mỗi mùa kể từ năm 2006 đến nay, bất chấp anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Lazio trong đội hình hiện tại (48 bàn Serie A). Tiền đạo Simone Inzaghi, người mỗi năm ra sân chỉ khoảng 10 trận và chỉ ghi được đúng 1 bàn Serie A trong 5 năm qua, còn được trả lương gần gấp đôi Pandev (750.000 euro trong hợp đồng còn hạn đến 2011).

Cùng một "cảnh ngộ" như nhau, trong khi lương của Pandev chỉ là 750.000 bảng .....


Bị đối xử bất công như thế, Pandev không phản kháng mới là lạ. Nhưng đòi hỏi được tăng lương của anh lên chí ít là bằng với Rocchi (1,2 triệu) liên tục bị từ chối trong hai năm qua. Hệ quả là anh bị cô lập, bị chỉ trích, bị bỏ rơi, để rồi lúc này đang cùng Ledesma, người có hoàn cảnh tương tự, nhìn những tháng ngày còn lại ở Lazio trôi qua một cách vô nghĩa. Chắc chắn đây sẽ là mùa giải cuối cùng Pandev chơi cho Lazio bởi hợp đồng của anh chỉ còn hạn đến cuối mùa, song nhiều khả năng anh sẽ ra đi sớm hơn, ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Tất nhiên là Lazio sẽ phải hài lòng với một mức giá rẻ mạt, còn hơn là trắng tay nếu để anh ở lại đến mùa hè. Hiện cả Inter, Juventus và một số đội bóng Anh như West Ham, Tottenham đang quan tâm đến chân sút người Macedonia. Với khả năng của mình, Pandev không lo kiếm được việc làm tốt hơn và nhận được chế độ đãi ngộ xứng đáng hơn.

Vieira: Lương khủng 5,5 triệu

Ngược lại với tình cảnh của Pandev, Patrick Vieira đang không hề muốn rời Inter một chút nào hết, nhưng hợp đồng của anh với đội ĐKVĐ Italia cũng chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc. Ở tuổi 33 của Vieira, người chỉ đá cho Inter xấp xỉ 40 trận từ năm 2007 đến nay do chấn thương triền miên, mức lương “khủng” lên tới 5,5 triệu euro mỗi mùa (cao thứ nhì giới cầu thủ Serie A, bằng với Buffon và chỉ kém đồng đội Eto’o) là một sự phi lý. Người ta tin rằng chính vì mức đãi ngộ “thiên đường” này mà Vieira nhất quyết cưỡng lại lời mời gọi từ đội bóng cũ Arsenal để “bám trụ” lại Inter, chứ chẳng phải vì “tình yêu” hay “trách nhiệm” với Nerazzurri. Nhưng ngày vui rồi sẽ đến lúc tàn, và bây giờ chính là thời điểm Vieira cần phải nghĩ đến những ngày sau khi xách vali rời Inter.

.... thì Viera nhận đựoc tới 5,5 triệu bảng ở Inter Milan


Cũng như Pandev, chất lượng của Vieira vẫn giúp anh được đón chào ở một số đội bóng có tên tuổi, nhưng tìm ra một nơi dám trả anh mức lương hậu hĩnh sẽ là rất khó. Trong những ngày gần đây, Vieira liên tục phàn nàn rằng nếu không được ra sân thường xuyên hơn ở Inter, anh sẽ ra đi. Có thể Vieira muốn ra sân nhiều hơn để níu kéo cơ hội World Cup, hoặc anh muốn cho Inter thấy mình vẫn còn khát khao cống hiến để yêu cầu hợp đồng mới, hoặc cũng có thể là anh chỉ muốn “đánh tiếng” với các đội đang quan tâm như Tottenham hay Lyon rằng tôi vẫn còn “sung” lắm, và vì thế các vị hãy chuẩn bị bản hợp đồng nào cho xứng đáng.

Dù là thế nào, thì việc làm mình làm mẩy lúc này cũng chỉ có lợi cho Vieira, người cùng với Pandev, đang phản ánh chân thực nhất sự bất hợp lý đến mức vô lý trong chính sách lương bổng ở Serie A.

65 cầu thủ miễn phí cho mùa hè 2010

Cùng với Pandev và Vieira, còn có 63 cầu thủ khác hiện chỉ còn hạn hợp đồng với đội bóng của mình tới hết mùa bóng này và chưa được gia hạn, trong đó có cả Totti. Đội trưởng của Roma mới đây được cho là đã ký hợp đồng mới có thời hạn đến 2014, nhưng theo công bố của Gazzetta dello Sport, anh vẫn thuộc nhóm cầu thủ sắp phải “ra đường” vào tháng 7/2010. Totti chỉ là một trong số 10 cầu thủ Roma đang chơi những trận cuối cùng cho đội bóng áo bã trầu, cùng với các tên tuổi như Perrotta, Taddei, Pizarro, Cassetti hay Tonetto. Ở Milan, Pippo Inzaghi và Dida là những cái tên đáng chú ý. Fiorentina sắp chia tay hậu vệ Kroldrup, tiền vệ Jorgensen và tiền vệ Gobbi. Sampdoria có trường hợp của thủ môn chính Castellazzi, hậu vệ Lucchini và tiền vệ Franceschini. Ngoài Pandev, Lazio còn có Dabo, Cruz, Siviglia và Baronio thuộc dạng này. Palermo thì có Simplicio và Bresciano, hai cầu thủ rất có giá. Cùng với Roma, Bologna cũng đang “chứa chấp” 10 cầu thủ sắp mãn hạn hợp đồng.

Roma không chỉ là đội bóng đang đau đầu nhất với việc gần nửa đội có thể ra đi sau tự do sau mùa này (việc gia hạn với tất cả số ấy là không thể trong tình cảnh khủng hoảng tài chính của Roma hiện nay), mà còn là cả sau mùa tới. Trong số 91 cầu thủ Serie A sẽ xong hợp đồng vào mùa hè 2011, Roma chiếm 5 người (Lazio nhiều nhất với 9 cầu thủ, trong đó có Ledesma). Một loạt cựu binh trụ cột của Milan và Juve cũng nằm trong nhóm này, như Ambrosini, Gattuso, Seedorf, Nesta, Zambrotta, Del Piero, Trezeguet, Camoranesi.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X