Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại thất bại của người Đức: Công chưa kịp làm, thủ đã phá xong

Thứ Sáu 29/06/2012 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Azzurri đã chơi rất hay và việc họ giành chiến thắng trước ĐT Đức là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng thất bại của HLV Joachim Loew và các học trò là do họ "tự bắn vào chân" mình bởi lẽ cả hệ thống phòng ngự của tuyển Manschaft đã chơi một trận tệ nhất từ đầu Euro tới giờ.

Thể hiện một phong độ ấn tượng với 4 trận toàn thắng từ đầu mùa Euro nên dĩ nhiên trong cuộc đụng độ với Italia tại bán kết lần này, hẳn Những cỗ xe tăng là đội có quyền tự tin. Và các học trò của HLV Joachim Loew cũng đã nhập cuộc khá tốt khi liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ thành Gianluigi Buffon.

Đức Italia
Chiến thắng của Italia có sự "tiếp tay" của chính các cầu thủ Đức

Thế nhưng, sau những phút đầu có phần lép vế, người Ý đã dần lấy lại sự bình tĩnh và tổ chức chơi phòng ngự rất kín kẽ khiến cho các cầu thủ áo trắng gần như bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, do nhập cuộc với tư cách là đội có phần nhỉnh hơn nên dường như các cầu thủ Đức đã quá nóng vội mà tràn sang phần sân đối phương. Và đó là lúc mà sắc áo màu thiên thanh có cơ hội để tung ra những đường phản công sắc bén. Ngay phút thứ 20 của trận đấu, Balotelli đã tạo ra được lợi thế cho Azzurri từ tình huống tạt bóng chuẩn xác của Cassano.

Cũng chính từ bàn thắng đó, thế trận của cuộc đọ sức nhiều duyên nợ giữa Italia và Đức dường như đổi chiều. Người Ý sau khi có được bàn thắng đã có được tâm lí thoải mái và chơi khá ung dung. Trong khi đó ở chiều ngược lại, Những cỗ xe tăng Đức vốn đã rất khát khao bàn thắng nay lại càng cần đến nó nhiều hơn. Nói cách khác, người Đức đã bị Italia áp đặt lối chơi. Vì thế, việc Balotelli có được bàn thắng thứ 2 cũng là điều không quá khó để hình dung. Và mặc dù Mesut Oezil đã gỡ lại 1 bàn cho Manschaft ở phút thứ 90+2 nhưng đã là quá muộn rồi.

Nhìn lại trận đấu, việc các chân sút của người Đức không hoạt động thật sự hiệu quả có thể đổ lỗi một phần cho những gương mặt quá xuất sắc của Italia- những con người của Juventus như Gianluigi Buffon, Bonucci, Barzagli, Chiellini nhưng thất bại của đội bóng của Joachim Loew là chẳng thể nào chối cãi. Giống như Đức, hàng công của người Anh đã không chơi tốt trong lần đối đầu với Italia vừa qua nhưng họ vẫn trụ vững được sau 120 phút đấy thôi? (Nhìn chung lối chơi của Italia ở trận này không khác gì so với lần đụng độ Tam Sư ở tứ kết). Nói cách khác, việc không có cơ hội phục thù TBN trong trận CK là do hàng thủ của Đức đã quá yếu kém.

Trong bàn thắng đầu tiên của Balotelli, lỗi phần lớn thuộc về bộ đôi trung vệ Hummels và Badsturbers. Nếu như Mats Hummels mắc lỗi ngớ ngẩn khi bỏ vị trí và để Cassano dễ dàng lừa qua thì Badstubers lại thất bại trong pha không chiến với Balotelli.

Chưa dừng lại ở đó, bàn thắng thứ 2 của Cậu bé hư cũng "có công lớn" của hệ thống phòng ngự Đức. Trong đường chuyền dài của Montolivo dành cho Balotelli khi bộ đôi Hummels- Badstubers đã dâng quá cao, có thể thấy rằng lẽ ra người đứng thấp nhất ở hàng thủ của tuyển Đức- Philipp Lahm nên chọn giải pháp bẫy việt vị hơn là lui về bởi đều đó đồng nghĩa với việc Super Mario có được cơ hội đón bóng hoàn toàn hợp lệ. Và với sức trẻ của mình, Balotelli chẳng mấy khó khăn để cho hậu vệ ngôi sao của Bayern Munich "hít khói" trước khi nã pháo tan nát mảnh lưới của thủ thành Neuer.

Những tưởng HLV Joachim Loew sẽ tìm ra được giải pháp khắc phục sau giờ nghỉ nhưng những sự điều chỉnh của ông chỉ nhằm tăng thêm sức mạnh của hàng công còn hàng thủ thì đâu vẫn hoàn đấy. Vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược như trong hiệp 1, hệ thống phòng ngự của tuyển Đức còn phải hứng chịu thêm rất nhiều pha uy hiếp khung thành nguy hiểm nữa của tuyển Ý. Và nếu bình tĩnh hơn một chút thì rất có thể Di Natale đã có thể 99% chấm dứt số phận của người Đức ngay từ khi trận đấu còn khoảng 10 phút nữa.

Do đó khi các tifosi đang hân hoan ca tụng về chiến công này của người Ý thì người Đức cũng nên dành chút thời gian để suy nghĩ về thất bại của mình. Người Ý đã chơi phòng ngự phản công rất hay trong trận đấu vừa qua nhưng hẳn Pirlo, Buffon và các đồng đội cũng nên... "cảm ơn" đối thủ bởi hệ thống phòng ngự của họ đã chơi một trận tồi nhất từ đầu mùa giải đến giờ.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X