Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn lại Serie A 2010/11: 10 tân binh gây thất vọng

Thứ Hai 13/06/2011 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có những tân binh thăng hoa, và cũng rất nhiều tân binh gây thất vọng.Yahoo đã bình chọn ra 10 gương mặt thất bại tiêu biểu của Serie A 2010/11.

Martinez, M.Motta (Juventus)

Martinez kiếm được hợp đồng sang Juve nhờ phong độ chói sáng ở Catania trong 3 năm, với mức phí chuyển nhượng 12 triệu euro. Tuy nhiên, tiền vệ người Uruguay thường xuyên bị chấn thương hành hạ và chỉ ra sân vỏn vẹn 582 phút ở Serie A, không để lại bất cứ dấu ấn nào rõ rệt. Tương tự là hậu vệ M.Motta, người chơi phần lớn các trận chỉ ở mức tròn vai, và tiềm tàng nguy cơ lĩnh thẻ đỏ vì quá nhiệt tình và quyết liệt. Trong khi đó, mùa giải vừa qua được đánh giá là thành công với hầu hết các tân binh của Juve (Aquilani, Quagliarella, Matri, Toni…)

Maccarone, Macheda (Sampdoria)

Họ được chủ tịch Garrone mang về với nhiệm vụ thay thế vị trí của cặp bài trùng Cassano - Pazzini, nhưng đã không hoàn thành nhiệm vụ khi chỉ có 3 bàn thắng (đều của Maccarone) kể từ đầu năm mới. Macheda thậm chí còn không cạnh tranh nổi vị trí chính thức, thất bại của cặp Ma-Ma là một phần nguyên nhân khiến Sampdoria rớt hạng.

Didac Vila, Sokratis (Milan)

Trong thành công của Milan, vẫn có những nhân vật tội nghiệp. Vila từng được coi là hậu vệ trẻ đầy triển vọng khi sang Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhưng anh chỉ được ra sân đúng 1 lần ở trận cầu thủ tục khi Milan đã giành Scudetto. Vila đã ngay lập tức quay lại Espanyol theo dạng cho mượn sau khi mùa bóng kết thúc. Sokratis cũng tương tự, hậu vệ người Hy Lạp không tỏ ra là phương án an toàn mỗi khi được giao nhiệm vụ. Hàng thủ Milan luôn chuệch choạc mỗi khi T.Silva hoặc Nesta nghỉ thi đấu.

Lucarelli (Napoli )

Cầu thủ từng là Vua phá lưới Serie A 2004/05 đã không thể cạnh tranh nổi vị trí trên hàng công Napoli với Cavani và Mascara. Anh chỉ được ra sân vỏn vẹn 9 lần, trong đó 8 trận vào thay người với tổng cộng 240 phút và 1 bàn thắng không có ý nghĩa trong trận cầu thủ tục vòng cuối với Juve. Nỗi thất vọng tràn trề cho một cầu thủ từng được Livorno và Parma rất trọng vọng.

Coutinho (Inter)

Kể từ khi HLV Benitez bị sa thải, cầu thủ chạy cánh người Brazil không còn chứng tỏ được khả năng, do chế độ xoay vòng không được Leonardo áp dụng thường xuyên. Từng được coi là thần đồng, nhưng nhiều khả năng Inter sẽ phải đem Coutinho cho CLB khác mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Santon (Cesena)

Nếu so sánh với màn trình diễn của Nagatomo ở Inter, thì rõ ràng Santon chưa thể bằng hậu vệ người Nhật Bản. Những bước chạy của Santon ở Cesena cũng rất lặng lẽ, và anh cần những nỗ lực lớn hơn nữa để khỏi bị Inter quên lãng.

Eduardo (Genoa)

Mấy năm qua Genoa thường xuyên thay đổi thủ môn cứ sau mỗi mùa bóng, và Eduardo cũng là một trường hợp thất bại hiếm hoi. Thủ môn người Brazil có ấn tượng đáng nhớ nhất là bàn thua ngớ ngẩn từ chân Muntari trong trận thua Inter 0-1.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X