Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Văn Quyết: Càng gian khó càng bản lĩnh

Thứ Tư 30/08/2023 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở ngoài tuổi băm, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vẫn sở hữu phong độ thi đấu ấn tượng và là chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

CLB Hà Nội có trận tiếp đón Viettel FC ở vòng cuối V.League 2023. Họ không thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy như thường lệ. Thay vào đó, đoàn quân dưới quyền HLV Bandovic chơi trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nơi được chọn là sân nhà của Hà Nội khi dự AFC Champions League.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của những cổ động viên, các cầu thủ áo tím đã nhập cuộc với quyết tâm cao nhất.

Nguyễn Văn Quyết Càng gian khó càng bản lĩnh 1
Văn Quyết ghi bàn ở giây thứ 40 trong trận đấu của Hà Nội gặp Viettel 

Và khi có những cổ động viên còn chưa kịp ổn định chỗ, Văn Quyết đã ghi bàn chóng vánh ngay ở phút đầu tiên (cụ thể là giây thứ 40) mở tỷ số cho đội nhà. Pha lập công của tiền đạo sinh năm 1991 đã lọt top 5 những bàn thắng nhanh nhất lịch sử V.League.

Bên cạnh đó, pha nã đại bác cháy lưới Viettel FC còn nâng tổng số bàn thắng mùa này của Văn Quyết lên con số 9. Số bàn thắng này cũng giúp thủ quân của đội bóng thủ đô ẵm danh hiệu Vua phá lưới nội, bỏ xa người xếp thứ hai là đồng đội ở CLB Hà Nội, Phạm Tuấn Hải (6 bàn).

Trong khi đó, trung phong số 1 của tuyển Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh chỉ có vỏn vẹn 3 bàn sau mùa giải đáng quên cùng CLB Bình Dương. Đáng nói, 9 bàn thắng được Văn Quyết thực hiện sau 13 trận đấu.

Nếu như không dính án treo giò 8 trận, con số này chắc chắn sẽ không dừng lại. Ở tuổi 32, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho thấy hiệu suất ghi bàn cực đáng nể của mình. Bên cạnh đó, anh còn có cho mình 7 đường chuyền thành bàn.

Nguyễn Văn Quyết Càng gian khó càng bản lĩnh 2
Văn Quyết vẫn là nhân tố quan trọng của CLB Hà Nội

Cũng nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của thủ quân sinh năm 1991 mà CLB Hà Nội cán đích ở vị trí thứ 2 mùa giải năm nay. Đội bóng thủ đô có bằng điểm số với tân vương Công an Hà Nội, họ chỉ chịu thua ở chỉ số phụ.

NHM CLB Hà Nội còn cho rằng, nếu như Văn Quyết không phải nhận án treo giò, đội bóng của họ đã có thể bảo vệ ngôi vương V.League.

8 trận thiếu vắng Văn Quyết là cả một chuỗi trận khó khăn với đội chủ sân Hàng Đẫy. HLV Bandovic không ít lần khẳng định việc thiếu đi thủ quân ảnh hưởng rất lớn khâu ghi bàn, qua đó ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch của CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay.

V.League đã khép lại, giờ là lúc mà Văn Quyết cùng đồng đội hướng đến giải đấu AFC Champions League 2023/24 sắp tới. CLB Hà Nội sẽ có trận ra quân trên sân nhà, gặp Pohang Steelers vào ngày 20/9. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra vào ngày 29/11 trên đất Hàn Quốc.

"Đây là niềm tự hào của Hà Nội FC. Chúng tôi có trách nhiệm với bóng đá Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. AFC Champions League không chỉ đòi hỏi chuyên môn mà còn là nơi thể hiện nền văn hóa, nơi các câu lạc bộ mạnh nhất thi đấu với nhau. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất, trước mắt là tập trung hết sức", Văn Quyết chia sẻ sau khi cùng Hà Nội FC giành danh hiệu Á quân V.League 2023.

Cơ hội mới trên ĐT Việt Nam

Màn trình diễn ấn tượng của Văn Quyết không thể không khiến HLV Troussier chú ý. Vị chiến lược gia người Pháp đã điền tên thủ quân của CLB Hà Nội trong đợt tập trung tháng 9 chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Palestine.

Trước đó ở đợt tập trung tháng 6, cũng vì án treo giò 8 trận mà Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội ra mắt "Phù thuỷ trắng". Tuy nhiên, anh sẽ lại có thêm cơ hội chứng minh bản thân ở lần tập trung này.

Cùng với Văn Quyết, trên hàng công của ĐT Việt Nam còn có những cái tên khác là Tuấn Hải, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình và Vũ Quang Nam.

Ngoài Tuấn Hải, những chân sút thi đấu ở giải quốc nội không quá nổi trội. Trong khi đó, bộ đôi thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Toàn lại thường xuyên dự bị mà không được thi đấu.

Van Quyet Viet Nam vs Thai Lan luot di 13/1
Nỗ lực của Văn Quyết đã được đền đáp

“Có thể nói Việt Nam chưa có ai thi đấu nước ngoài ở thời điểm hiện tại” – chiến lược gia người Pháp nói thẳng về trường hợp của Văn Toàn và Công Phượng.

“Nhưng một thực tế khác là các tiền đạo Việt Nam tại V.League ghi trung bình 2-3 bàn/mùa giải. Với tôi các cầu thủ đều có năng lực, biết lắng nghe, hy vọng họ sẽ cống hiến hết mình cho ĐTQG. Có nhiều cá nhân đáp ứng được mặt chuyên môn, mọi người ý kiến về Công Phượng hay Văn Toàn nhưng phải nhìn lại những cái tên khác, Tiến Linh hay Thanh Bình không có phong độ quá cao", HLV Troussier cho hay.

Việc có tên trong danh sách triệu tập lên ĐTQG chính là minh chứng cho thấy những nỗ lực của Văn Quyết đã được đền đáp. Bất chấp vấn đề tuổi tác, ngôi sao ngoài tuổi băm vẫn đủ sức cạnh tranh với những chân sút hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X