Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguy cơ đình công ở Serie A: Nghỉ đá vòng 16?

Thứ Năm 02/12/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch Hiệp hội cầu thủ nhà nghề ở Serie A (AIC), Leonardo Grosso cho biết đang kêu gọi một cuộc đình công ở vòng 16 Serie A (ngày 12 và 13/12). Sở dĩ vậy bởi AIC và BTC Serie A là Lega Calcio vẫn chưa tìm ra được giải pháp để bảo vệ quyền lợi của các cầu thủ.

Hồi đầu mùa giải mới, Lega Calcio dự định áp dụng điều luật chuyển nhượng mới do các đội bóng Serie A đề ra, trong đó các cầu thủ phải chịu thiệt thòi nhiều nhất. Cụ thể, nếu một cầu thủ từ chối chuyển đến một đội bóng mới có cùng đẳng cấp thì CLB chủ quản có quyền cắt đứt hợp đồng mà chỉ phải trả 50% tiền đền bù (luật cũ là 100%). Ngoài ra, CLB chủ quản còn được quyền rao bán cầu thủ mà không cần quan tâm đến ý muốn của cầu thủ đó thế nào.

Trận cầu đinh Juventus - Lazio nhiều khả năng sẽ bị hoãn

Dĩ nhiên, Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề ở Serie A (AIC) không chịu ngồi im để Lega Calcio thông qua điều luật này. Vì nếu vậy, quyền lợi của các cầu thủ sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Thời điểm đó, đại diện của AIC, hậu vệ Oddo phát biểu: “Họ đối xử với cầu thủ chẳng khác gì súc vật. Cầu thủ là những con người và phải được bảo vệ quyền lợi”. Đây chính là lý do AIC dọa tổ chức cuộc đình công trong ngày 25 và 26/9 để phản đối điều luật mà Lega Calcio có ý định thông qua. Tuy nhiên sau đó, cuộc đình công không diễn ra vì chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC) Abete cùng các quan chức cấp cao của Lega Calcio hứa hẹn sẽ đàm phán với AIC để tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho cả 2 phía.

Dù vậy, trong buổi gặp giữa đại diện các bên vào cuối tháng 11 vừa qua, giữa AIC và Lega Calcio vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Phía AIC càng bức xúc hơn khi trong thời gian chờ đợi cuộc đàm phán thì thêm một cầu thủ khác là Cassano bị “Sampdoria đối xử chẳng ra gì” (lời của một thành viên AIC). Sự việc với Cassano như đổ thêm dầu vào lửa và chủ tịch AIC - ông Sergio Campana khẳng định: “Sẽ không có chuyện chúng tôi chịu nhượng bộ”.

Theo tin mới nhất, PCT Leonardo Grosso đang kêu gọi một cuộc đình công ở vòng 16 Serie A vào ngày 12 và 13/12. Những trận đấu đáng chú ý như Juventus - Lazio, Roma - Bari và Bologna - Milan cùng 6 cặp đấu khác sẽ không thể diễn ra (Inter không đá vì bận dự giải VĐTG các CLB) nếu trong 10 ngày nữa giữa AIC và Lega Calcio không đưa ra được giải pháp.

Khỏi phải nói, chủ tịch Lega Calcio, ông Maurizio Beretta dĩ nhiên tức điên trước thông tin đình công: “Với bất kỳ lý do gì thì quyết định của AIC là rất thiếu trách nhiệm. Tôi rất bất ngờ trước động thái của AIC. Chúng ta đang tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, khi các cầu thủ liên tục dọa đình công”. Nếu cuộc đình công diễn ra, Lega Calcio sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất vì rắc rối liên quan đến bản quyền truyền hình. Chưa kể kế hoạch thi đấu trong phần còn lại mùa giải cũng sẽ bị xáo trộn. Với vụ việc này, nền bóng đá Italia ngày một xuống cấp hơn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X