Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng và tội đồ trận Chung kết Champions League

Chủ Nhật 23/05/2010 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

Không chiếm lĩnh được khu vực giữa sân và để đối phương dồn ép mạnh mẽ, Inter Milan tỏ ra đầy bản lĩnh và thể hiện tính kỷ luật, sự tập trung cần thiết trước khi Diego Milito ra đòn quyết định hạ gục “Hùm xám” xứ Bavaria.

Dù thất bại nhưng màn trình diễn của Arjen Robben rất xứng đáng được ca ngợi. Điều đáng tiếc, những ngôi sao khác của Bayern lại không tỏa sáng đúng lúc. Hãy cùng điểm qua một vài gương mặt người hùng và tội đồ trong trận Chung kết Champions League đêm qua.

Người hùng

Diego Milito (Inter): Với cú đúp vào lưới Bayern Munich, Milito xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trong trận Chung kết. Quan trọng hơn, phong độ ghi bàn đều đặn cùng những pha lập công vào các đội bóng lớn của anh đã làm câm lặng những lời chỉ trích cho rằng Milito không phải cầu thủ cho trận đánh lớn. Nếu tiếp tục khẳng định được sức mạnh “sát thủ” của mình, dù ở lại Inter Milan hay có thể theo thầy Mourinho tới Madrid, Milito sẽ còn phải khiến cả châu Âu phải ngả mũ kính phục như đã thể hiện trong mùa giải qua.


Số phận đã chọn Diego Milito làm người định đoạt các trận chung kết

Wesley Sneijder (Inter): Trong cuộc trở lại SVĐ Santiago Bernabeu đầy cảm xúc, Sneijder đã chứng tỏ Real thực sự sai lầm khi để anh tới Inter. Và chính tiền vệ người Hà Lan này đã có đường chuyền quyết định để Milito ghi bàn đầu tiên. Không những thế, trong vai trò nhạc trưởng, Sneijder chính là miếng ghép quan trọng cuối cùng của HLV Mourinho trong cuộc chinh phục thành công “cú ăn 3 vĩ đại” của Interr trong mùa giải này.

Arjen Robben (Bayern Munich): Dù không còn đối tác Ribery nhưng Robben tiếp tục có được màn trình diễn tuyệt vời trong trận Chung kết. Những pha đi bóng và dứt điểm của anh khiến hàng thủ Inter phải thót tim. Đáng tiếc một Julio Cesar quá vững chắc trong cầu môn Nerazzurri và sự tỏa sáng đơn lẻ không giúp Robben có được niềm vui thực sự.

Walter Samuel (Inter): “Hòn đá tảng” đáng sợ đối với hàng công của bất kỳ đội bóng nào. Không chiến tốt, thừa sức mạnh và khôn khéo trong đấu tay đôi, Walter Samuel buộc các chân sút của Bayern trở nên mềm yếu và không thể khoan thủng cầu môn của Julio Cesar.

Tội đồ

Ivica Olic (Bayern Munich): Từng có đến 7 bàn tại Champions League mùa này và đã sút tung lưới của cả Juventus, MU lẫn Lyon nhưng anh lại hoàn toàn mất dạng tại Bernabeu đêm qua. Từ kỳ vọng, Olic trở thành nỗi thất vọng vô bờ của các CĐV xứ Bavaria.

Olic bị Walter Samuel bắt chết trong những phút có mặt trên sân

Cristian Chivu (Inter): Dường như sức ép tâm lý của một trận Chung kết Champions League đã khiến Chivu “ngộp thở”. Không dâng cao tấn công, Chivu còn tỏ ra đuối sức trong nhiệm vụ ngăn chặn “kíp nổ” Robben bên phía đối phương. Kết quả HLV Mourinho buộc phải đưa Chivu rời khỏi sân trong hiệp hai trước khi quá muộn.

Daniel Van Buyten (Bayern Munich): Dù được cảnh báo trước về mức độ nguy hiểm của Milito nhưng dường như Daniel van Buyten không có phương án nào để “bắt chết” chân sút của Inter. Kết quả, những lần để sổng của anh đã khiến Bayern Munich phải trả giá đắt.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X