Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng bất chợt Benzema: Nốt thăng sau những cung trầm

Thứ Năm 24/02/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hy vọng đã được đặt vào bản hợp đồng mới, Adebayor, nhưng Benzema mới là người giúp Real tìm lại niềm tin sao bao năm đi lạc. Sắm vai một kẻ dự bị, anh trở lại mảnh đất nơi mình sinh ra, tại cái sân đấu mà mình trưởng thành, ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Bàn thắng bằng vàng ấy chỉ giúp Real có được một trận hòa, nhưng là kết quả mà họ tìm kiếm hơn 5 năm mà không có được.

Mourinho đã đưa người con của vùng sông Rhone đấy vào sân thay Adebayor phút 64, và anh chỉ mất 43 giây để có được pha ăn mừng đầu tiên cho Real trên Gerland trong lần thứ 4 đối đầu giữa hai CLB ở 4 mùa Champions League (Real thua trắng cả ba lần gặp Lyon trước đó!) Khi Benzema chưa vào sân, những ám ảnh về thất bại vẫn đang đeo đuổi đội bóng của Mourinho khi cú đá phạt từ Ronaldo và pha lắc đầu của Ramos đều đưa bóng chạm cột và xà. Và "Big Benz", với một pha đi bóng cắt ngang khung thành, một loạt động tác dứ người và một pha dứt điểm gọi là may mắn cũng được mà nhạy cảm cũng chẳng sao, kết thúc hoàn hảo một pha phối hợp do chính anh khởi xướng có sự tham gia của Ronaldo và Oezil. Và cánh cửa vào tứ kết đã hé mở…

Benzema biết cách toả sáng khi được trao cơ hội

Khi những lần gây thất vọng đã khiến Benzema mất đi suất đá chính, rồi những chỉ trích nhắm vào anh từ mọi phía, có một người vẫn còn tin Karim, ít nhất là ở sân chơi Châu Âu này. Mourinho hiểu rằng khi không bị đè nặng bởi áp lực, số 9 của ông sẽ trở nên cực kỳ lợi hại. Bàn mở tỉ số vô cùng quan trọng đấy đã là bàn thứ 5 của anh ở Champions League. Từ một kẻ bị ghẻ lạnh ở Liga, Benzema tìm thấy chính mình trên đấu trường mà ở đấy đội bóng của anh đã đánh mất hình ảnh đế vương từ nhiều năm tháng qua. Benzema lên tiếng vào lúc tập thể cần anh nhất. Trên đất Pháp hôm đấy, trong 27 phút ngắn ngủi cuối trận, Mou cũng tìm thấy một số 9 thực sự theo cả nghĩa bóng và đen, một trung phong tạo nên sự khác biệt từ bản năng sát thủ.

Nhưng vấn đề là làm sao để bản năng ấy được đánh thức đều đặn lại là chuyện khác. Karim là một tiền đạo toàn năng, nhưng không giỏi chịu sức ép. Anh ghi những bàn rất đẹp ở mùa này, nhưng đó là trong các trận cầu ít áp lực. Mou hiểu điều đó, và quyết định chỉ để Benzema vào sân trong hiệp 2. Kết quả là 1 bàn thắng bằng Vàng! Không hề có may mắn ở đây, Mou bảo, Benzema là mẫu tiền đạo cần nhiều khoảng trống, mà khoảng trống thì thường không xuất hiện ở đầu trận, khi đối phương còn giữ được sự tập trung. Điều duy nhất ông không ngờ là hiệu ứng từ sự thay đổi ấy đến quá nhanh. Ade đá chính, quấy rối và khiến đội ngũ đối phương tan rã để Benz vào sân lập công, biết đâu, đó lại chính là công thức thành công của Real ở Champions League mùa này.

Nhưng dù thế nào, cũng không nên kết luận quá nhiều chỉ sau một bàn thắng. Bàn thắng ấy chỉ là một nốt thăng thôi. Nếu xem cuộc đời là một bản nhạc với đầy đủ cao trào và lặng lẽ, thì để Benzema không mãi chỉ là những nốt trầm da diết trong soundtrack “To be or not to be”- “Tồn tại hay không tồn tại” mà Enzo Morricone đã viết cho vở kịch Hamlet của Shakespeare, thì ghi bàn nhé, ghi nữa đi Karim Benzema…
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X