Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Người đáng trách không phải là Henry...

Thứ Năm 19/11/2009 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm nay, báo chí hùa nhau đánh hội đồng Thierry Henry, sau khi cầu thủ này dùng tay chơi bóng và tạo nên pha lập công của William Gallas, giúp ĐT Pháp giành vé đến Nam Phi tham dự VCK World Cup 2010.

Tuy nhiên, khi nhìn lại một chút thì cũng nên thông cảm cho Henry, người đáng trách không phải là anh...

Sân Stade de France ngày 19/11, phút thứ 103, ĐT Pháp đứng trước nguy cơ phải đá penalty với CH Ailen để giành vé tham dự VCK World Cup 2010 ở Nam Phi. Đội khách là những người có tâm lý tốt hơn dù cho phải chơi trên sân của Pháp. Họ nhỏ bé hơn và ít người hâm mộ hơn so với những cầu thủ áo Lam. Khi đó, một cơ hội đã được ĐT Pháp cụ thể hóa bằng bàn thắng quý giá. Tuy nhiên, nó không hề đẹp mắt như người ta mong đợi. Có thể nói pha lập công của Gallas chỉ mang đến cho người hâm mộ đội bóng của đất nước hình lục lăng sự hài lòng về mặt thành tích, còn xét về tính công bằng, sự trung thực thì rõ ràng không đạt yêu cầu. Thierry Henry trong một nỗ lực cứu cho bóng khỏi đi hết đường biên ngang, khi mà đôi chân và những bộ phận khác trên cơ thể đã bất lực, đã dùng bàn tay của mình để điều khiển trái bóng, điều mà người ta chỉ dùng hợp lệ trong môn bóng rổ chẳng hạn.

Người đáng trách không phải là Henry

Sau bàn thắng đó, Henry phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ, báo chí và các chuyên gia. Nhiều người cho rằng hình ảnh của Henry chắc chắn sẽ bị suy giảm rất nhiều trong mắt những CĐV sau tình huống này. Hãy khoan bàn về thái độ của người hâm mộ trong những ngày tiếp theo, mà dành cho Henry một cái nhìn khoan dung hơn. Đúng là hành động dùng tay chơi bóng dẫn đến bàn thắng cho đội nhà một điều đi trái với "đạo lý fairplay" của bóng đá. Là một sự bất công đối với những nỗ lực của các cầu thủ Ailen. Nhưng biết làm sao khi trọng trách quá lớn đặt lên đôi vai của Henry, biết làm sao khi Domenech quá bất tài...?

Hãy trách Domenech và Liên đoàn bóng đá Pháp. Sở hữu trong tay những cầu thủ hàng đầu châu Âu. Sở hữu trong tay một đội bóng được đánh giá vào loại tầm cỡ. Nhưng hãy xem Domenech đã làm được gì cho ĐT Pháp? Một bộ mặt thiếu sức sống và một cơ thể mà các cơ quan không thể hoạt động hết công suất của mình. Mặc dù ĐT Pháp trải qua những trận đấu đáng chê trách, báo chí và cả các cầu thủ đều công khai chỉ trích tài năng kém cỏi của Domenech, nhưng HLV này vẫn tại vị một cách khó hiểu. Không có một động thái cụ thể nào từ phía Liên đoàn và họ sẵn sàng chơi "đỏ đen" khi biết nhiều khả năng sẽ phải chứng kiến đội nhà phải đá play-off, thậm chí là có thể bị loại trước khi vòng bảng kết thúc.

Biết làm sao được khi Henry đã mang trên tay chiếc băng đội trưởng và trọng trách là phải đưa ĐT Pháp vào VCK. Biết làm sao được, khi Henry và các đồng đội thi đấu gần như với tất cả sức lực và bộ óc của mình mà không có sự hỗ trợ cần thiết từ phía HLV trưởng. Henry đã phải làm như vậy vào khoảnh khắc cần thiết. Người ta hay nói "túng quá làm liều". Henry đã quá liều để đánh đổi danh dự của mình cho cả một đội bóng. Rõ ràng, nếu không có Pháp thì VCK World Cup sắp tới cũng sẽ mất đi một gam màu đẹp. Giờ đây, chỉ còn một điều nên nói, nếu Domenech vẫn tiếp tục dẫn dắt ĐT Pháp ở giải đấu diễn ra tại Nam Phi, khi đó hãy trách Henry, anh đã vô tình đưa một đội bóng không xứng đáng đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thay vì để Ailen - đội bóng không nổi bật nhưng lại có được một bộ óc đại tài của Trap - tham dự.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X