Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu

Thứ Tư 28/09/2022 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã được HLV Park Hang Seo điền tên trong trận đấu với Ấn Độ tối 27/9, đánh dấu sự trở lại của cầu thủ này sau 1 năm rưỡi vắng bóng trong màu áo ĐTQG.

Ngày trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có dấu hiệu bình phục hồi Hè 2021 nhưng việc trở lại thi đấu quá sớm cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã khiến vết thương cũ tái phát, buộc cầu thủ sinh năm 1999 phải trở lại giường bệnh.

Cũng vì điều này mà ngôi sao thuộc biên chế của Hà Nội FC đã vắng mặt trong suốt cả một thời gian dài vừa qua. Anh bỏ lỡ nhiều giải đấu lớn nhỏ của bóng đá Việt Nam, từ AFF Cup 2020 cho đến SEA Games 31 hay  mới đây là VCK U23 châu Á.

Văn Hậu chỉ mới mới trở lại sân cỏ khi ra sân cho CLB Hà nội ở trận đấu với Hải Phòng ở vòng 6 V.League 2022. Những trận sau đó, cầu thủ này cũng được HLV Chun Jae Ho đưa vào sân với lượng thời gian thi đấu nhiều hơn. Điều đó giúp Văn Hậu từng bước lấy lại được phong độ tốt nhất.

Cũng chính bởi màn trình diễn ấn tượng của anh trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã điền tên Văn Hậu trở lại trong đợt tập trung chuẩn bị cho giải đấu Tam hùng 2022. Dù không ra sân ở trận đấu với Singapore song Văn Hậu đã có hơn 80 phút thi đấu trong cuộc đọ sức quan trọng trước ĐT Ấn Độ.

Ngày trở lại ấn tượng của Đoàn Văn Hậu 1

Văn Hậu đã có màn trở lại ấn tượng trong màu áo ĐTQG 

Không phụ lòng tin của HLV Park Hang Seo, hậu vệ người Thái Bình ngay lập tức chứng minh được khả năng của bản thân. Anh chơi cực ấn tượng, làm chủ khu vực của mình khi không để đối thủ có cơ hội lên bóng.

Hậu vệ số 5 thể hiện sự tự tin vốn có, không mắc sai lầm đáng trách nào. Anh phòng ngự chắc chắn, có những pha xử lý thông minh và tấn công rất chủ động. Tuy chưa đạt phong độ lý tưởng nhưng màn trình diễn của hậu vệ cao 1m85 vẫn là rất hứa hẹn.

Ở kỳ AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã rất vất vả trong việc tìm kiếm cái tên phù hợp ở vị trí hành lang cánh trái. Sự vắng mặt của Văn Hậu trong hơn 1 năm qua đã khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải lao đao trong việc tìm kiếm phương án thay thế phù hợp.

Tuy nhiên, sự trở lại kịp thời của Văn Hậu rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng đối với ĐT Việt Nam của thầy Park. Ngôi sao thuộc biên chế của Hà Nội chính là sự bổ sung không thể chất lượng hơn để hướng đến mục tiêu vô địch AFF Cup 2022.

Có một thực tế rằng, anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của thầy Park ở hành lang cánh trái trong 4 năm và sự trở lại của Văn Hậu mang đến nhiều giá trị trong bối cảnh Việt Nam cần thêm những giải pháp tấn công hiệu quả.

Dẫu vậy, thời gian từ bây giờ đến giải vô địch Đông Nam Á là vẫn còn dài, Văn Hậu sẽ phải thể hiện mình tốt hơn nữa trong màu áo CLB Hà Nội, cùng với đó là việc thận trọng hơn để đảm bảo cho sức khoẻ, phong độ của chính mình.

Có làm được như vậy, Văn Hậu mới có thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong hành trình giành lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay người Thái.

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X