Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Ngày quật khởi của Mykhailo Mudryk

Thứ Sáu 25/10/2024 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mykhailo Mudryk đã có màn trình diễn ấn tượng, với 1 bàn thắng cùng cú đúp kiến tạo, góp công vào chiến thắng 4-1 của Chelsea trước Panathinaikos, trong khuôn khổ lượt trận thứ hai UEFA Conference League 2024/25.

Huấn luyện viên Enzo Maresca thực hiện việc xoay tua đội hình, lần đầu thử nghiệm hệ thống 4-2-2-2 ở mùa giải năm nay, và những cái tên thường xuyên ngồi dự bị tại Premier League như Mykhailo Mudryk hay Joao Felix được trao cơ hội đá chính.

Sau 20 phút đầu bế tắc, chính hai cầu thủ này đã phối hợp với nhau tạo ra bàn thắng mở tỉ số. Mudryk chuyền bóng dọn cỗ cho Felix dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Bartlomiej Dragowski của Panathinaikos.

Sang hiệp 2, Mykhailo Mudryk nâng tỉ số lên 2-0 với pha bật nhảy đánh đầu chính xác từ quả tạt chuẩn chỉ bên cánh phải của Pedro Neto. Và rồi, cũng lại là Mudryk, kiến tạo cho Felix, trong bàn thắng thứ 3 của Chelsea. Sau đó, The Blues ghi thêm 1 bàn nữa, từ cú đá penalty thành công của Christopher Nkunku, và chỉ để đội chủ nhà có 1 bàn thắng danh dự.

Ở cuộc chiến diễn ra tại sân vận động Olympic (Athens), Mykhailo Mudryk chính là một trong những gương mặt thi đấu nổi bật nhất phía đại diện nước Anh. Ngoài 1 bàn thắng cùng cú đúp kiến tạo, tuyển thủ Ukraine này chạm bóng 32 lần, tung ra 17/17 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 100%), tạo 3 đường chuyền quyết định, 1 cơ hội lớn, thực hiện 1/5 lần rê bóng thành công, 4/13 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, có 1 lần đánh chặn, và 1 lần cản dứt điểm.

library_upload_21_2024_10_996x664_mudryk-chelsea_dbe69de
 

Về lý thuyết, Mykhailo Mudryk được huấn luyện viên Enzo Maresca xếp đá hộ công, hợp cùng Pedro Neto, có nhiệm vụ hỗ trợ cho cặp tiền đạo Joao Felix và Christopher Nkunku. Mudryk có xu hướng dạt ra cánh trái, thường xuyên đe dọa hậu vệ phải Giannis Kotsiras của đội chủ nhà, với những màn đi bóng lắt léo và giàu tốc độ.

Cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk cũng mạnh dạn bó vào trung lộ, xộc thẳng vòng cấm, tìm giải pháp phối hợp cùng đồng đội, hay tự mình đưa ra phương án dứt điểm. Đặc biệt, giữa anh cùng Felix tạo được tiếng nói chung, với những màn đập nhả 1-2 ấn tượng, và như đã đề cập, 2 đường kiến tạo thành bàn của Mudryk đều dành cho Felix.

Bên cạnh đó, các tình huống di chuyển không bóng của Mykhailo Mudryk giúp Chelsea kéo giãn hệ thống phòng thủ đối phương, và mở ra nhiều khoảng không gian rộng lớn cho các đồng đội. Khi The Blues chuyển đổi trạng thái, anh cũng tích cực lùi về, hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Ngày quật khởi của Mykhailo Mudryk 1
 

Panathinaikos là câu lạc bộ tên tuổi của bóng đá Hy Lạp, từng 20 lần giành chức vô địch quốc gia, song vẫn rất nhỏ bé khi đặt cạnh Chelsea. Show diễn tưng bừng này giúp đội bóng Tây London tìm lại niềm vui chiến thắng sau 2 trận đấu đáng buồn vừa qua tại Premier League (hòa Nottingham Forest 1-1 và thua Liverpool 1-2).

Với cá nhân Mykhailo Mudryk, có thể xem đây là trận đấu hay nhất từ đầu mùa của cầu thủ mang áo số 10 phía Chelsea. Chắc chắn sẽ có quan điểm cho rằng việc tỏa sáng trước một đối thủ chiếu dưới chẳng đáng để quan tâm. Song, với một người luôn phải hứng chịu ngàn cân áp lực, liên tục bị xoi mói do đánh mất phong độ, thì màn trình diễn tích cực vừa qua thực sự đáng khích lệ.

Trước đó, Mykhailo Mudryk cũng đã chơi tốt khi về tập trung cùng đội tuyển Ukraine, và từng tả xung hữu đột rồi ghi 1 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Georgia trong khuôn khổ UEFA Nations League. Rõ ràng, chiều hướng cải thiện phong độ đang được anh thể hiện.

Tất nhiên, cầu thủ 23 tuổi này cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, cốt chứng minh số tiền 70 triệu euro (chưa tính phụ phí) mà Chelsea đã chi ra để mang anh về Stamford Bridge không hề hoang phí. Mykhailo Mudryk vẫn có những phẩm chất đặc biệt, từ tốc độ cho đến kỹ thuật khéo léo, chứ không hẳn là phế nhân như nhiều người nghĩ. Kích hoạt trạng thái thăng hoa nơi Mudryk và đưa tuyển thủ Ukraine tìm lại phiên bản tốt nhất sẽ là nhiệm vụ mà Enzo Maresca cần giải quyết thấu đáo.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Bạn không nên quá phấn khích, thậm chí phải đặc biệt cẩn trọng khi đánh giá Marcus Rashford bởi vì phong độ của tiền đạo Man United vốn không ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Nhưng một vài tia sáng từ những tháng ngày đẹp đẽ nhất của Rashford dường như đang xuất hiện trong mùa giải này.

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Ryan Gravenberch: Số 6 mới của Liverpool và những cú “turn” ảo diệu

Kể từ khi Fabinho rời đi vào mùa hè năm ngoái, Liverpool đã phải vật lộn để tìm người thay thế phù hợp ở vị trí tiền vệ trung tâm. Họ đã bỏ lỡ bộ đôi Moises Caicedo và Roméo Lavia vào tay Chelsea cách đây hơn một năm, dù vẫn kịp đem về 2 tân binh cho tuyến giữa là Alexis Mac Allister và Wataru Endo.

Xem thêm
top-arrow
X