Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Ngày James Rodriguez khiến các vũ công Tango lạc nhịp

Thứ Tư 11/09/2024 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
James Rodriguez đã có màn thể hiện ấn tượng với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo, qua đó giúp đội tuyển Colombia đánh bại đội tuyển Argentina với tỉ số 2-1 tại lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.
Ngày James Rodriguez khiến các vũ công Tango lạc nhịp 1
 

Dưới thời Nestor Lorenzo, Colombia trở thành một tập thể gắn kết, chơi thứ bóng đá lì lợm, tinh quái và cũng không kém phần ngẫu hứng. Họ chỉ mới nhận duy nhất 1 thất bại từ khi Lorenzo kế vị Reinaldo Rueda, và trận thua ấy trước chính Argentina tại chung kết Copa America 2024 trên đất Mỹ.

Cho nên, Los Cafeteros đặt quyết tâm rất cao ở cuộc chiến diễn ra tại Barranquilla, bởi nếu thắng không chỉ giúp họ thu ngắn cách biệt điểm số trên bảng xếp hạng, mà còn là màn báo thù ngọt ngào sau khi lỗi hẹn với vinh quang. Colombia đón tiếp đối thủ bằng bầu không khí cuồng nhiệt rực sắc vàng trên khán đài, cùng thời tiết nóng ẩm đầy khó chịu.

Trận này, huấn luyện viên Nestor Lorenzo vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 ưa thích. Trong đó, đội trưởng James Rodriguez, với vai trò tiền đạo lệch phải, được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng công Colombia, bên cạnh Jhon Duran (giữa) và Luis Diaz (trái).

Ngày James Rodriguez khiến các vũ công Tango lạc nhịp 2
 

Đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp 1 (54% so với 46% của Argentina), không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng, và nhiều phen đặt khung thành Emiliano Martinez ở vào tình trạng báo động khẩn cấp. Chính James Rodriguez, sau tình huống phối hợp đá phạt góc cùng Jhon Arias, đã treo bóng có điểm rơi chuẩn chỉ, giúp trung vệ Yerson Mosquera bật cao đánh đầu ghi bàn (phút 25).

Nhưng rồi, đầu hiệp 2, số 10 của Colombia đã chuyền bóng bất cẩn, tạo thời cơ cho Nicolas Gonzalez băng xuống tốc độ và dứt điểm tung lưới Camilo Vargas. Song, cũng chính James Rodriguez chuộc lại lỗi lầm, khi điềm tĩnh đánh lừa Emiliano Martinez, thủ thành vốn nổi tiếng với tài nghệ bắt penalty bậc thầy, trên chấm 11m, ở phút 60, qua đó định đoạt đại cục trận đấu.

Một màn trình diễn đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc của James Rodriguez, và xét tổng thể, anh chính là người chơi hay nhất bên phía Colombia. Ngoài những tình tiết kể trên, trong thời gian hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Camilo Portilla, phút 90), tân binh của Rayo Vallecano còn tạo ra 3 key pass (đường chuyền quyết định), 1 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), và thực hiện 31/36 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 86%).

James Rodriguez
 

Về lý thuyết, James Rodriguez được Nestor Lorenzo xếp đá tiền đạo lệch phải, song thực tế, tầm hoạt động của cầu thủ này rất rộng. Anh thường di chuyển sang hành lang đối diện, đảo cánh cùng Luis Diaz nhằm tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ, và bàn thắng mở tỉ số xuất phát từ chính cánh trái. Bên cạnh đó, anh cũng sẵn sàng bó vào trung lộ, tiếp cận vòng cấm, và đón lõng các tình huống bóng hai.

Huấn luyện viên Nestor Lorenzo đang có sự kết hợp khá hài hòa giữa những gương mặt cựu trào cùng các nhân tố trẻ, và việc làm hồi sinh một cầu thủ ngỡ đã hết thời như James Rodriguez là dấu ấn đáng ghi nhận. Chúng ta đã thấy Colombia nói chung và James nói riêng, chơi hay thế nào tại Copa America 2024. Ngay cả trận chung kết, dù bại trận trước Argentina bởi bàn thắng của Lautaro Martinez trong hiệp phụ, song Los Cafeteros vẫn khiến đối thủ run sợ với khả năng phòng thủ kín kẽ cùng những đường phản công tiềm ẩn độ nguy hiểm cao.

James Rodriguez, với 1 bàn thắng, 6 kiến tạo, cùng hàng loạt chỉ số chuyên môn ấn tượng, đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải đấu diễn ra trên đất Mỹ mùa hè vừa qua. Giờ đây, anh tiếp tục duy trì phong độ ấy tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Nestor Lorenzo đã kích hoạt lại nguồn năng lượng thi đấu cùng trạng thái thăng hoa nơi James, xem anh như một “key player” trong cách vận hành lối chơi, và đang thu về trái ngọt.

Ngày James Rodriguez khiến các vũ công Tango lạc nhịp 3
James Rodriguez những trận gần đây chơi cho ĐT Colombia

Reinaldo Rueda đã thất bại trong chiến dịch đưa Colombia dự World Cup 2022 tại Qatar, và giờ, người kế nhiệm Nestor Lorenzo đang làm rất tốt phần việc của mình, với tỉ lệ giành chiến thắng hiện thời đang là hơn 70%. Lúc này, đội tuyển Colombia vươn lên xếp thứ nhì vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau 8 lượt trận, với 16 điểm (chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng Argentina).

Los Cafeteros hứa hẹn sẽ còn hoàn thiện và đáng gờm hơn nữa, nhất là khi James Rodriguez, ở tuổi 33, đang trong quá trình hồi xuân khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Ngọc My

Có thể bạn quan tâm

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Khai cuộc Champions League 2024/25: Top 5 ứng cử viên hàng đầu

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), mùa giải Champions League 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh đồng loạt trên 6 sân bóng đầu tiên ở khắp cõi lục địa già. Đây là mùa giải đầu tiên áp dụng thể thức thi đấu mới, mặc dù đã có vô số những lời phàn nàn khác nhau, nhưng vòng quay vẫn sẽ tiếp tục, và một nhà vua mới (hoặc lại là Real Madrid) vẫn sẽ được xướng tên sau 8 tháng nữa.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X