Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar hay nhưng chưa “đã”

Thứ Sáu 08/11/2013 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Neymar tiếp tục thể hiện phong độ tốt và đóng góp nhiều vào lối chơi, nhưng ngôi sao người Brazil vẫn chưa đáp ứng hết sự chờ đợi của người hâm mộ, và cũng là vấn đề của chính anh: thiếu bàn thắng.

1. Sau trận đấu với Milan, một trong những vấn đề được nói đến là quả phạt đền dành cho Barca. Một tình huống gây tranh cãi, khi tác động mà Neymar nhận từ Abate là rất nhỏ.

Trọng tài đã quá ưu ái Barca, như nhiều lần trước đội bóng xứ Catalunya tiếp Milan, hay ông bị Neymar qua mặt bằng pha ngã rất khéo? Dù sao, quyết định đã được đưa ra, Messi đã giúp Barca có bàn thắng mở tỷ số, và Neymar một lần nữa bị nói về hành động ăn vạ.

neymar
 

Trong trận gặp Celtic, Neymar có lý do để bào chữa rằng cú vào bóng của Brown có thể gây chấn thương không hề nhẹ. Lần này, mục đích ngã của Neymar không gì khác ngoài việc kiếm phạt đền. Abate có đưa tay, nhưng lực đẩy không đủ để cầu thủ người Brazil phải ngã nhào người.

Ở Champions League, sau 4 trận đấu, Neymar chủ động ngã nhiều hơn là dấu ấn vào chiến thắng.

2. Pha đóng kịch của Neymar tất nhiên không giống với Young, và không ít trọng tài vẫn công nhận tình huống phạt đền cho Barca. Thế nên, Neymar không quá đáng trách khi cố tình kiếm phạt đền. Khi ấy, Barca đang rất cần một bàn thắng để phá vỡ thế bế tắc.

Hãy nhìn nhận khách quan vào yếu tố chuyên môn, Neymar đã thi đấu rất tốt. Những pha di chuyển và xử lý lắt léo của cựu cầu thủ Santos đã phá nát cánh phải của Milan. Ngôi sao xứ samba đã làm mềm mại lối chơi của Barca, trong bối cảnh Tata Martino yêu cầu các cầu thủ chơi ít chạm, tranh bóng tích cực và chuyền dài nhiều hơn.

Với Neymar, các hậu vệ Milan bị chia cắt để kèm người. Nhờ đó, Barca có rất nhiều khoảng trống ở khu vực trung lộ, để những Iniesta, Adriano hay Sanchez liên tục dứt điểm. Điều đáng tiếc với Barca là thủ môn Abbiati đã chơi quá hay, ngăn chặn không ít cơ hội tưởng như thành bàn của các cầu thủ chủ nhà. Nổi bật là cú sửa lòng vào góc xa của Iniesta, hay Sanchez sút cận thành.

3. Neymar là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận, nhưng chưa làm thỏa mãn nhiều người. Cầu thủ người Brazil còn thiếu một thứ là bàn thắng.

Một trong những pha bóng nổi bật nhất của “Ney” là pha đột phá từ cánh trái, vượt qua một loạt hậu vệ áo trắng để xâm nhập trung lộ. Pha bóng ấy sẽ trở nên hoàn hảo nếu cú sút của “số 11” không đi chệch khung thành một cách đáng tiếc. Có vẻ như Neymar đã rất hy vọng có bàn trong tình huống này, và nóng vội khi tung cú sút cuối cùng.

Ở La Liga, Neymar đã khởi đầu khá chậm. Bàn thắng đầu tiên chỉ đến với “Ney” ở vòng 6, khi anh mở tỷ số vào lưới Sociedad. Kể từ đó là dấu ấn đậm nét và đóng góp cực lớn của anh vào thành công của đội nhà. Hiện tại, Neymar đã ghi 3 bàn thắng ở La Liga, và thực hiện được 7 pha kiến tạo, nhiều nhất trong đội.

Từ La Liga đến Champions League, Neymar đang khởi đầu chậm, nhưng với sự thể hiện vào chiến thuật chung, các cules có lý do để tin rồi Neymar cũng sẽ có bàn thắng. Trước Ajax hoặc Celtic, sẽ có những pha ghi bàn đầu tiên của “số 11”, để rồi sau đó là màn trình diễn tưng bừng hơn khi bước vào vòng đấu knock-out.

Chậm nhưng chắc, lúc này Neymar chưa làm thỏa mãn hết, nhưng tương lai là câu chuyện khác.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X