Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Con cáo tuổi teen

Thứ Sáu 08/07/2011 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Pele và Diego Maradona lôi Neymar ra làm “công cụ” để mắng nhau, ngôi sao trẻ của Santos đã thể hiện sự khôn ngoan và mềm mỏng khi bảo anh rất tôn trọng cả 2 nhân vật vĩ đại này. Và khi đang đứng giữa vòng xoáy của những tin đồn chuyển nhượng, Neymar lại cho thấy khả năng ứng xử xuất chúng để khiến tất cả các bên đều hài lòng và tràn đầu hy vọng. Hãy để ý từng lời anh nói, nó đếu có ý nghĩa cả và tất cả đều phục vụ cho chính tương lai Neymar…

Giữ trọn tình yêu với Santos và trở thành vĩ đại như Pele? Đừng mong Neymar làm việc ấy trong thế giới ngày càng bị thống trị bởi đồng tiền. Vả lại, sau khi giúp Santos giành chức vô địch Copa Libertadores sau gần nửa thế kỷ đợi chờ, Neymar cũng đã có một vị trí trang trọng trong lịch sử của Santos rồi.

Tuyên bố ra đi, bỏ tập để gây áp lực như đàn anh Robinho từng làm cách đây hơn nửa thập kỷ? Chiêu ấy cũng… xưa như trái đất vả chỉ áp dụng khi bạn chỉ có duy nhất một sự lựa chọn. Đằng này, Neymar chả thiếu sự lựa chọn. Với một cầu thủ đã dám nói không với đề nghị hậu hĩnh từ Chelsea, anh ta đâu thiếu những đề nghị tốt bằng hoặc tốt hơn thế.

Yêu Santos, tình tứ Real, chờ đợi Barca. Anh là Neymar

Vì thế khi Neymar cứ một mực bảo sẽ tính chuyện tương lai sau Copa America, rằng trái tim của anh vẫn thuộc về Santos, đó thực chất chỉ là một cách lấy lòng, lấy lòng những người lãnh đạo vốn đã yêu chiều anh như một báu vật, những người đã thẳng tay sa thải HLV Dorival Junior chỉ vì ông này dám đày anh lên ghế dự bị vì tội vô kỷ luật. Neymar đã thấy rất rõ Robinho bị dán mác phản bội khi dứt áo sang Real, anh phải hướng đến một “tầm cao” mới: ra đi trên tư cách một người hùng!

Một mặt Neymar tuyên bố yêu Santos bằng cả trái tim, một mặc anh thông qua người đại diện đánh tiếng với các CLB hàng đầu châu Âu. Thế là trở thành cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng. “Hot” nhưng “sạch sẽ”, chứ không đầy những lời xì xầm như trường hợp của Kun Aguero hay Alexis Sanchez. Đấy là cách hành xử khôn ngoan của một kẻ ý thức mình đang đứng ở đâu. Neymar dư biết Santos có mạnh miệng cách mấy, họ cũng chẳng thể giữ anh khi có một đồng tiền trước mặt. Và cách mà Chủ tịch Santos hô hào về việc giữ rịt Neymar cũng chỉ là một động thái nhằm tăng giá bán anh mà thôi.

"Siêu kinh điển" vì Neymar

Hôm qua, người đại diện Wagner Ribeiro của Neymar tuyên bố: “Tương lai của Neymar sẽ được giải quyết trong tháng 8, tức gần đến hạn chót của TTCN. Mặc dù Real Madrid hay bất kỳ CLB nào cũng có thể trả món tiền mua lại hợp đồng (64 triệu USD), quyết định cuối cùng vẫn thuộc về cậu ta. Khi Copa America kết thúc, Neymar sẽ công bố quyết định của mình”.

Như vậy là quá rõ, Neymar sẽ được toàn quyền quyết định trong vụ này và có vẻ như anh đang chơi trò chơi kiên nhẫn với các đối tác muốn có mình. Ban đầu danh sách chỉ có Chelsea, Man.City, sau đó lại có thêm Real Madrid. Đến khi Chủ tịch Sandro Rosell sang Argentina theo lời mời của LĐBĐ Argentina và Ban tổ chức Copa America thì xuất hiện thêm tin Barca cũng muốn có Neymar.

Và hãy coi Neymar nói gì sau khi 2 đại gia Tây Ban Nha vào cuộc. Với Real, anh bảo mình rất thích khoác áo Real bởi vì “ai mà chả thích đá cho một CLB lớn như thế”. Với Barca, anh khéo léo bảo mình rất thích được so sánh với… Lionel Messi. Là cầu thủ, ai lại thích mình bị ví với một cầu thủ khác cùng thời. Đằng này Neymar đang được so với Pele, lại “bị” so với Messi của đại kình địch Argentina. Nhưng Neymar vẫn bảo anh hạnh phúc và hãnh diện được mang ra so với “cầu thủ có trình độ vuợt trội những người khác”. Có khác gì một sự đảm bảo anh và Messi hoàn toàn có thể toả sáng chung một màu áo mà không có sự ghen đua, tị hiềm?

Real thích Neymar ư? Cứ tranh với Barca. Barca muốn Neymar đá cạnh Messi thì… cứ tranh với Real. Và Neymar thì cứ ngồi ấy nhìn 2 gã khồng lồ của bóng đá thế giới chạy đua vũ trang. Cứ chìa hợp đồng ra, Neymar sẽ suy nghĩ. Và khỏi nói cũng biết cả 2 sẽ cố vạch ra những điều khoản tốt nhất, ít hơn là cũng… tốt hơn bên kia.

Neymar khôn hơn cái tuổi teen của anh nhiều lắm…

14 Vào tháng 6/2010, West Ham từng hỏi mua Neymar với giá... 14 triệu euro. Đương nhiên phía Santos từ chối.

27 Cuối kỳ chuyển nhượng Hè 2010, đến lượt Chelsea chính thức hỏi mua, đưa ra đề nghị trị giá 27 triệu euro. Santos vẫn từ chối sau đó ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2014 với Neymar.

45 Giá của Neymar đang leo thang qua từng ngày. Trước khi dự Copa America 2011, anh được định giá lên đến 45 triệu euro.


 


 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Sa thải Erik ten Hag là điều bắt buộc của Sir Jim?

Khi niềm vui sướng lan tỏa tới khắp nửa đỏ tại sân Wembley, trong phút chốc, Erik ten Hag trông như một người đàn ông được tái sinh. Ông đến sân với nỗi lo của một người phải bước lên chiếc cầu khỉ, nhưng kết thúc trận chung kết FA Cup với vị thế của người đang đi bộ trên mặt nước, cũng như được Lisandro Martinez nâng lên cao như thể ông là một linh vật quý giá.

Xem thêm
top-arrow
X